'บัวขาว' ยอมรับความฝันคือการได้ชกกับ 'ปาเกียว' สักครั้งก่อนแขวนนวม

ไฟต์หยุดโลก “THE MATCH OF LEGEND: Manny Pacquiao vs Buakaw Banchamek” ระหว่าง แมนนี “แพ็คแมน” ปาเกียว พบ บัวขาว บัญชาเมฆ จะระเบิดศึกขึ้นในช่วงเดือนมกราคม 2567 โดยเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย เผยว่า ตนเป็นคนพูดกับ “เสี่ยวินิจ” ว่าสิ่งที่อยากทำก่อนแขวนนวม แต่ยังไม่ได้โอกาสทำเสียที และเป็นความฝันมาตลอดทั้งชีวิต คือการชกกับ แมนนี ปาเกียว ซึ่งตนรู้สึกตกใจ คาดไม่ถึงว่าไฟต์นี้จะเกิดขึ้นได้

“พูดกับคุณวินิจว่าสิ่งที่อยากทำก่อนแขวนนวม แต่ยังไม่ได้ทำ เป็นความฝันคืออยากชกกับปาเกียว กระทั้งผ่านไป 2 เดือน คุณวินิจได้ติดต่อมาว่าจะเกิดไฟต์นี้ขึ้น” บัวขาว เริ่มกล่าว

“ก็รู้สึกตกใจ และไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นจริง เพราะเราติดตามปาเกียวชกมาโดยตลอด เขาเป็นยอดนักชกระดับโลก และขอบคุณที่เราได้มาปะทะกันในไฟต์นี้ เนื่องจากเราเป็นสายนักสู้เหมือนกัน”

“การซ้อมของผมก็ทำอย่างต่อเนื่อง แต่คงเพิ่มมากขึ้นในเรื่องการคุมความคิดไม่ให้ออกอาวุธมวยไทย แต่ไม่ต้องกลัว ยังไงก็อาจจะมีหลุดได้ แต่ยืนยันว่าพร้อมขึ้นสังเวียนแน่นอน พร้อมสู้เต็มที่”

“ถามว่าจะน็อกปาเกียวในยกไหนก็ขึ้นอยู่กับสถาการณ์ ไม่แน่ว่าเริ่มต้นยกแรกมาก็อาจจะน็อกแรกก็ได้ ซึ่งหากเราน็อกได้ก็จะได้เงินรางวัลพิเศษ จะนำไปทำการกุศลด้วยการสร้างวิทยาลัยการกีฬาให้กับเยาวชนที่ขาดโอกาส เพื่อสร้างนักกีฬา และนักมวยรุ่นใหม่ขึ้นมา” กำปั้นชาวไทย ทิ้งท้าย

มวยคู่หยุดโลก ระหว่าง แมนนี “แพ็คแมน” ปาเกียว ปะทะ บัวขาว บัญชาเมฆ มีการเปิดเผยจากฝ่ายจัด “เสี่ยวินิจ” เลิศรัตนชัย ว่า จะชกกันด้วยกติกามวยสากล 6 ยก ยกละ 3 นาที พัก 2 นาที ซึ่งผู้ชนะในไฟต์นี้จะได้รับเงินรางวัลเพิ่มอีก 10 ล้านบาท ไม่รวมกับค่าตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บัวขาว' แอบกังวลขยับชกรุ่น 74 กก. ปะทะ 'คิมูระ' ในมวย RIZIN ที่ญี่ปุ่น

บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงความพร้อมก่อนไฟต์ดวล มิโนรุ คิมูระ ในศึก RIZIN Landmark 9 ณ เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ในพิกัดน้ำหนัก 74 กิโลกรัม

'ปาเกียว' ชวดขึ้นสังเวียนโอลิมปิกเกมส์ 'ไอโอซี' ยืนยันทำตามกฎเดิม

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ออกมาดับฝัน แมนนี ปาเกียว ตำนานนักชกชาวฟิลิปปินส์ ชวดรับใช้ชาติในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังออกมายืนยันว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎ

ฝ่ายจัดโต้ข่าวลือ! ยืนยันไฟต์หยุดโลก 'ปาเกียว-บัวขาว' ไม่ยกเลิกแน่นอน

บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่จัดไฟต์มวยคู่หยุดโลกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ กับ บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักชกของไทย ออกมาโต้ข่าวว่าไฟต์นี้ถูกยกเลิก

'บัวขาว'​ ชนะคะแนนเอกฉันท์ 'แสนชัย'​ คว้าชัยมวยมือเปล่า BKFC

มวยไฟต์หยุดโลกของสองตำนานนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ พบ แสนชัย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ขึ้นชกในศึก BKFC Thailand 5 : Legend of Siam แบบมือเปล่า พิกัด 68.5 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่รออยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป พัทยา

บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาฝึกวิชาให้เจ้าหนูอเมริกัน ที่ถูกท้าทายให้มาเรียน มวยไทย

บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาเป็นครูสอนมวยให้เด็กชายชาวอเมริกัน ที่ถูกท้าทายจากท็อปคอมเมนต์ จากการให้มาเรียนรู้ มวยไทย ภาษาไทย และลงแข่งขัน

'ปาเกียว' ยอมรับอยากชกโอลิมปิก 2024 พร้อมเต็มที่หาก ฟิลิปปินส์ ส่งชื่อตน

แมนนี ปาเกียว สุดยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ อดีตแชมป์มวยโลก 8 รุ่น ออกมาเปิดใจว่าตนอยากรับใช้บ้านเกิดในการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024" ที่ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้า