วอลเลย์บอลหญิง 'SEA V League' มี 4 ชาติเข้าร่วม 11-13ส.ค.นี้ที่เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซี วี ลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 (3rd SEA V League) กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย
 
นายสมพร ใช้บางยาง  นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าว “วอลเลย์บอลหญิง SEA V League ครั้งที่ 3 กำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 เราได้ไว้วางใจให้จังหวัดเชียงใหม่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แม้จะเป็นครั้งแรกที่สมาคมฯ ได้มีโอกาสจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลระดับนานาชาติร่วมกับทางจังหวัด แต่ทางจังหวัดเชียงใหม่เองก็แสดงศักยภาพให้เห็นถึงความพร้อมทั้งด้านสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน และบุคลากรที่มีความสามารถ อีกทั้ง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมมากมายที่เป็นที่นิยมของชางต่างชาติ ในปีนี้เราเลือก สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสนามแข่งขัน  แฟนกีฬาวอลเลย์บอลสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกคู่ผ่านทางหน้าจอ ช่อง one 31 หวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างความประทับใจให้ทั้งนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี”
 
นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว “เราเตรียมพร้อมสำหรับการต้อนรับคณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ บุคลากรจัดการแข่งขันที่มีความสามารถ สนามแข่งขัน และที่พัก รวมถึงระบบการขนส่งที่ได้มาตรฐาน นอกจากจะได้ชมการแข่งขันของนักกีฬาวอลเลย์บอลแล้ว ยังจะได้พักผ่อนหย่อนใจกับบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศ สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นชาวเหนือ ขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาวอลเลย์บอลมาชมการแข่งขันกันแบบสดๆ ที่สนามแข่งขัน พร้อมทั้งร่วมส่งกำลังใจ ให้นักกีฬาตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย”
 
นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว “การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง SEA V League ครั้งที่ 3 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีส่วนในการสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ขอให้ทุกท่านมั่นใจได้ว่า เราจะจัดการแข่งขันและสร้างความประทับใจ แก่นักกีฬาต่างประเทศและนักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนอย่างแน่นอน”
 
นายเดียว วรตั้งตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ช่อง one 31 กล่าว “ช่อง one 31 ในฐานะเป็นสถานีโทรทัศน์ Top 3 ของประเทศไทย ที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์เนื้อหาหลากหลายประเภทเผยแพร่ออกสู่สายตาผู้ชมคนไทยครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งละคร, ซิตคอม, ซีรีส์, รายการวาไรตี้, เกมโชว์ และข่าว รวมถึงกีฬาวอลเลย์บอลSEA V League ในครั้งนี้ ทางช่องone31 ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสด 24 แมตซ์ทุกสนาม ด้วยศักยภาพของทีมงาน และอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย ครบวงจร  โดยปีนี้การแข่งขันวอลเลย์บอล SEA V League ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่11-13 ส.ค. 2566  ซึ่งจะยิงสัญญาณสดไปยังประเทศ อินโดนีเซีย , ฟิลิปปินส์ , เวียดนาม และ ไทย   “ช่อง one 31” พร้อมนำผู้ชมคนไทยร่วมรับชมและเชียร์ทัพนักตบลูกยางไทยทั้งชาย และ หญิง ตลอดทุกแมตซ์การแข่งขันเหมือนเช่นเคย ผมขอเชิญชวนผู้ชมชาวไทยมาร่วมติดตาม และส่งกำลังใจเชียร์ทีมชาติไทย และทุกๆ ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดย “ช่อง one 31” จะถ่ายทอดสดให้ได้ชมผ่านทางหน้าจอช่อง one 31 และสามารถรับชมผ่านทางแอพพลิเคชั่น oneD เว็บไซต์ www.oneD.net 
 
นอกจากนี้แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทย ยังสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับวอลเลย์บอลได้ในรายการข่าวของทางสถานี และทางเพจเฟสบุ๊ค “ข่าวช่องวัน” อีกด้วยครับหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันวอลเลย์บอล SEA V League นี้จะเป็นเสมือนการส่งมอบความสุขให้กับผู้ชมคนไทยทั้งประเทศครับ”
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรายการต่อไปของลูกยางสาวไทย เริ่มด้วย การแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี.ลีก (SEA V.League) ครั้งที่ 3 ปี 2023 หรือชื่อเดิมใช้ว่า วอลเลย์บอลอาเซียน กรังด์ปรีซ์ (ASEAN Grand Prix) แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 เลก โดยในเลกแรก แข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 ที่เวียดนาม และ เลกที่สอง ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 2566 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ

วันนี้ 'วันครีษมายัน' กลางวันยาวสุดของปี พระอาทิตย์อยู่บนท้องฟ้าเกือบ 13 ชม.

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) หรือ NARIT กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แจ้งว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เป็น “วันครีษมายัน”