AFCแต่งตั้ง'ฉัตริน มงคงศิริ' เป็นหนึ่งในคณะกรรมการผู้ตัดสิน ปี2023-2027

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดการแต่งตั้ง ฉัตริน มงคลศิริ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ผู้ตัดสินของ เอเอฟซี
 
ล่าสุด เอเอฟซี ได้จัดการประชุมคณะกรรมการผู้ตัดสินของเอเอฟซี ครั้งที่ 1 ของวาระ 2023-2027 ที่สำนักงานใหญ่เอเอฟซี ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา
 
ซึ่งในที่ประชุมดังกล่าวของเอเอฟซี มีตัวแทนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฉัตริน มงคลศิริ หนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการผู้ตัดสินของเอเอฟซี และตัวแทนหนึ่งเดียวจากกลุ่มประเทศในอาเซียน ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของคณะ เข้าร่วมประชุม พร้อมกับ Mr. Hany Taleb B S Al-Raeesi ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน, Mr. Ravshan Irmatov รองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน และ ตัวแทนสมาชิกอีก 6 ท่านจาก 6 ประเทศในทวีปเอเชีย
 
นอกจากนี้ในที่ประชุม ได้มีการอนุมัติการจัดตั้ง คณะผู้ตัดสิน VAR ระดับ AFC Elite (AFC Elite Video Match Officials Panel) ที่จะมีการคัดเลือกผ่านกระบวนการที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น ก่อนที่ผู้ตัดสินจะได้รับการแต่งตั้งให้ไปทำหน้าที่ในการแข่งขันรายการของ AFC
 
ขณะเดียวกันได้มีการแจ้งการอนุมัติโควต้าผู้ตัดสินระดับนานาชาติสำหรับปี 2025-2026 ของแต่ละประเทศ รวมไปถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการผู้ตัดสินย่อย ของวาระ 2023-2027
 

คณะกรรมการผู้ตัดสินได้มีการเน้นย้ำหลักการในการพัฒนา และ ผลักดันผู้ตัดสินในทวีปเอเชียให้ไปทำหน้าที่ในการแข่งขันระดับโลกมากยิ่งขึ้น อาทิ การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่จะทำการแข่งขันที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา แคนาดา และ เม็กซิโก ในปี 2026

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCเลือกไทยเจ้าภาพ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U20และU17รอบคัดเลือก

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี แจ้งยืนยันเลือก ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และ 17 ปี ในปี 2567

AFCขอบคุณสมาคมบอลไทยฯ ในการจัด'ฟุตซอลเอเชียน คัพ 2024'

ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ส่งหนังสือขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup 2024

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

AFCแบ่งโถจับสลาก 'ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024' ไทย-ญี่ปุ่น-อิหร่าน-อุซเบฯ โถ1

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเซีย หรือเอเอฟซี แบ่งโถอย่างเป็นทางการ ฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 โดย 4 ทีมแรกได้สิทธิ์ไปฟุตซอลโลก2024 ทันที แต่หาก อุซเบกิสถาน เข้ารอบรองฯด้วยจะต้องเตะเพลย์ออฟเพื่อหาอันดับ 5 ไปเวิลด์คัพอีกทีม

AFCยันใช้VAR Center ของสมาคมฯ ในศึกACLรอบแบ่งกลุ่ม เกมเหย้า3ทีมไทย

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือยืนยันมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อใช้ VAR Center ของสมาคมฯ ในการแข่งขัน AFC Champions League 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม เกมเหย้าของ 3 สโมสรจากประเทศไทย ทั้งหมด 9 แมตช์ ซึ่งถือเป็น 1 ใน 8 ชาติ ที่เอฟเอฟซี เลือกให้มีการใช้ VAR Center ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม เนื่องจากเห็นว่ามีความพร้อม

AFCเตือนแฟนบอล ที่เข้าชมศึกชิงแชมป์เอเซียU23 รอบคัดเลือกที่ชลบุรี

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี และ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ขอแจ้งให้ทราบถึงข้อปฏิบัติ สำหรับการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U23 Asian Cup™ Qatar 2024 Qualifiers กลุ่ม H ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ดังนี้