'แอ็บโซรูท บี-ควิกเรซซิ่ง' คว้าแชมป์ 'ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี 2023'ที่บางแสน

รถยนต์ทางเรียบรายการยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนรายการ บีควิก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2023 "B-Quik Thailand Super Series 2023" จัดโดยบริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด เปิดประลองความเร็วสนามที่ 2 (เรซที่ 3-4) ในศึกบางแสน กรังด์ปรีซ์ สนาม Street Circuit เลียบชายหาดที่สวยงามที่สุดในระดับอาเซียน ภายใต้มาตรฐานสากลระดับสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) เกรด 3
 
รุ่นใหญ่สุดของรายการอย่าง Thailand Supercar GT3 สนามที่ 2 ต้องยอมรับในความยอดเยี่ยมของรถหมายเลข 27 จากทีม Absolute B-Quik Racing(แอ็บโซลูท บี-ควิก เรซซิ่ง) ที่ขับโดย  คริส เจีย) และ ลอร์แกน ฮานาฟิน ทั้งการครองตำแหน่ง โพล โพซิชัน และผลงานการซิ่งแบบไม่มีผิดพลาดกับการเหมาชัยชนะไปครองอย่างสวยงามทั้ง 2 เรซ
 
ส่วนรุ่น Thailand Supercar GT4 แชมป์เรซ 3 เป็นของรถหมายเลข 99 จากทีม YK Motorsports BBR By Sunoco ที่ขับโดย ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล และ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ จากนั้นเรซ 4 รถหมายเลข 88 จาก บี- ควิก แอ็บโซลูท เรซซิ่ง ที่ขับโดย เอียโร ลาซานาโกโต และ ชานน อัสวสังสิทธิ แก้มือได้สวยงาม ซิ่งรับธงตาหมากรุก และคว้าแชมป์ไปครอง
รุ่น Thailand Supercar GTM แชมป์เรซแรกเป็นของรถหมายเลข 33 Alpha Factory Racing Team by Pulzar ที่มี จักรพันธ์ ด๊ะวี และ เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย เป็นผู้ขับ ก่อนที่ทั้งสองคนจะช่วยกันขับรถผ่านธงตาหมากรุกผงาดแชมป์เรซที่ 4 ได้อีกครั้ง
 
รุ่น Thailand Supercar GTC เรซที่ 3 รถหมายเลข 88 ที่มีนักขับอย่าง เจย์ริน โรบาธัม จากทีม FORD-CRE-LANOTEC-LIQUI MOLY RACING ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพล โพซิชัน แต่รถมีปัญหาในช่วงท้ายทำให้รถหมายเลข 5 ที่ขับโดย ปุเตรา อาดัม จากทีม AAS Motorsport เบียดคว้าแชมป์ แต่อย่างไรก็ดีในเรซที่ 4 เจย์ริน โรบาธัม จากทีม FORD-CRE-LANOTEC-LIQUI MOLY RACING แก้ตัวด้วยการกลับมาแชมป์ได้สำเร็จ

ส่วน Thailand Super Pickup D1 (คลาสเอ - บี), Thailand Super Pickup D2 (คลาส C), Thailand Super Compact และ Thailand Supercar Eco เป็นการแข่งขันสนามที่ 3 (เรซที่ 5-6)

เริ่มที่ Thailand Super Pickup D1 (คลาสเอ - บี) เรซที่ 5 แม้ว่า แซนดี้ สตูวิค ซึ่งขับรถหมายเลข 3 จากทีม Aurora Ford Thailand Racing จะออกสตาร์ในตำแหน่งโพล โพซิชัน แต่ผลงานไม่เป็นไปตามคาด ทำให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง แจ็ค เลมวาร์ด ที่ขับรถหมายเลข 41 ปาดหน้าคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนเรซที่ 6 แชมป์ตกเป็นของรถหมายเลข 15 ที่ขับโดย ธณพล ชูเจริญผล จากทีม เม้งการยาง MJ นครสวรรค์ Flex Speedoil BRC AKANA Idemitsu By อู๊ดอ๋องระยอง ที่ครอง โพล โพซิชั่น และนำยาวจนรับธงตาหมากรุกรุ่น Thailand Super Pickup D2 (คลาส C) เรซที่ 5 มีเหตุการณ์ต้องหยุดแข่งเนื่องจากมีอุบัติเหตุแต่เมื่อกลับมาแข่งใหม่ กลายเป็นรถหมายเลข 66 ที่ขับโดย ชยพล จันทกิจ จาก WISE Automotive Liquids รวมช่างเชียงกง Racing Team เข้าเส้นชัยคนแรกคว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่เรซ 6 วุฒิภัทร คงกฤติพงศ์ ซึ่งขับรถหมายเลข 98 จากทีม Schaeffler Racing Team by.โอ๊ตอู่ช่างขวัญ 98 Auto Option โชว์ความยอดเยี่ยม ออกสตาร์ต โพล โพซิชั่น ครองผู้นำยาว จนจบการแข่งขัน คว้าแชมป์กลับไปอย่างสวยงามรุ่น Thailand Super Compact เรซที่ 5 สนามที่ 5 ต้องชม 2 คู่หู ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ และ ฉัตรพล เจียมวิจิตร จาก YK Motorsports BBR By Sunoco ซึ่งขับรถหมายเลข 4 สตาร์ตจาก โพล โพซิชัน ครองตำแหน่งผู้นำเต็ม 60 นาที จบการแข่งขัน ไปพร้อมตำแหน่งแชม์ แต่ว่าเรซที่ 6 รถหมายเลข 95 จากทีม YK Motorsports BBR By Sunoco ที่พลิกเกมขึ้นเป็นผู้นำในช่วงกลางการแข่งขันเก็บตำแหน่งแชมป์ไปครองรุ่น Thailand Supercar Eco เรซที่ 5 รถหมายเลข 98 ซึ่งขับโดย ชินวิช รมยานนท์ จากสังกัด TMC Seacret Koh Kood by เป๊ะ โรงโป๊ะ ออกสตาร์ตจาก โพล โพสิชั่น โชว์ฟอร์มร้าย ด้วยการซิ่งนำยาวม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ ส่วนสนามที่ 6 เพิ่มความดุเดือดในกลุ่มผู้นำที่ขับเคี่ยวกันอย่างตื่นเต้น ก่อนที่แชมป์จะตกเป็นรถหมายเลข 35 ที่ขับโดย อธิพงษ์ ขำทอง จากสังกัด V-ARE PRO GARAGE RACING TEA

แฟนมอเตอร์สปอร์ตที่พลาด “Bangsaen Grand Prix 2023” ชมความดุเดือดย้อนหลังผ่านช่องทาง www.thailandsuperseries.net และ www.facebook.com/ThailandSuperSeries  สนามต่อไประเบิดความมันกันที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย วันที่ 25-27 ส.ค. โดยแฟนๆ สามารถรับชมได้อย่างใกล้ชิดแบบ Live สด ผ่านช่องทาง www.thailandsuperseries.netและ www.facebook.com/ThailandSuperSeries

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หยุดยาวนักท่องเที่ยวล้นหาดบางแสน เกิดปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูม

ที่ชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี มีปรากฎการณ์แพลงก์ตอนบูม เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้น้ำทะเลมีสีเขียวเข้มมีกลิ่นเหม็นผิดแปลกไปจากเดิม