'เด เกอา' โพสต์ซึ้งอำลา 'แมนฯ ยู' ยุติช่วงเวลา 12 ปีในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ดาบิด เก เกอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวทั้งอินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก โบกมือลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ ยุติเส้นทางกับ “ปีศาจแดง” 12 ปีเต็ม

นายทวารจอมซูเปอร์เซฟหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา และทั้งสองฝ่ายเจรจากันไม่ลงตัวเรื่องสัญญาฉบับใหม่ โดย “ปีศาจแดง” ต้องการลดค่าเหนื่อยของเขาลงมาที่ราว 1.2 ถึง 1.5 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ และอาจลดบทบาทให้เป็นเพียงตัวสำรอง

“ผมแค่อยากจะส่งข้อความอำลานี้ไปถึงแฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกคน” เด เกอา เริ่มกล่าว

“ผมอยากจะขอบคุณ และซาบซึ้งในความรักตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จมากมายนับตั้งแต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อันเป็นที่รัก พาผมมาที่สโมสรแห่งนี้”

“ผมรู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่ได้สวมเสื้อตัวนี้เพื่อเป็นผู้นำของทีม เป็นตัวแทนของสโมสรแห่งนี้ สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ผมโชคดีมากๆ ที่เป็นนักฟุตบอลไม่กี่คนที่รับเกียรตินี้”

“นับเป็นช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จ และผมจะไม่มีทางลืมกับช่วงเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ ผมไม่คิดเลยว่าตั้งแต่วันนั้นที่ผมจากมาดริดมา เราจะเดินทางด้วยกันมาไกลถึงจุดนี้”

“ถึงเวลาแล้วที่จะเดินทางไปสู่ความท้าทายใหม่ๆ ภายใต้บรรยากาศที่เปลี่ยนไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะอยู่ในหัวใจของผม แมนเชสเตอร์ทำให้ผมมีวันนี้ และจะไม่มีวันหายไปจากหัวใจของผม” นายทวารชาวสแปนิช ทิ้งท้าย

ทั้งนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินหน้าหาผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูคนใหม่มาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ โดย เอริก เทน ฮาก ต้องการนายทวารที่สามารถเล่นลูกด้วยเท้าได้ดี เซ็ตบอลจากแดนหลังได้ และอังเดร โอนานา นายด่านของอินเตอร์ มิลาน คือเต็งหนึ่งที่ “ปีศาจแดง” หมายปองคว้ามาร่วมทีม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ