ไทยจัด'เนชั่นส์ลีก'ดีสุดในโลก ปธ.วอลเลย์บอลเวิลด์ชื่นชม ปี2024จัดต่อเลย

จบไปแล้วกับการการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023(VNL) รอบแรก กลุ่ม 6 สนามที่ 3 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพ โดยสาวไทยจบอันดับ 14 ไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ จากนี้ไปก็จะเป็นการมุ่งหน้าสู่การแข่งขันรอบ Finals หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่จะเริ่มแข่งขันวันที่ 12-16 ก.ค.นี้ ที่เมืองอาร์ริงตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

สำหรับการแข่งขันรอบแรก สนาม 3 ที่ประเทศไทยนั้น ต้องยอมรับว่าแม้ทีมสาวไทยจะแพ้รวด 4 นัด แต่ว่ากระแสความนิยมของแฟนวอลเลย์บอลไทย ที่เดินทางเข้าไปชมการแข่งขันสนามที่ 3 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ได้สร้างความประทับใจออกไปสู่สายตาทั่วโลก ทั้งภาพการแข่งขัน ภาพแฟนวอลเลย์บอล และภาพนักกีฬาจากทั่วโลกที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเป็นกันเองจากแฟนกีฬาชาวไทย ทำให้มีคำชื่นชมจากทั้งนักกีฬาทุกชาติที่มาเข้าร่วม และผู้บริหารวอลเลย์บอลเวิลด์ (Volleyball World)อีกมากมาย 

ล่าสุด ฟินน์ เทย์เลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารวอลเลย์บอลเวิลด์ Volleyball Worldเปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ถือเป็นสถานที่จัด การแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ลีก (VNL) ที่ดีที่สุดในโลกเลย โดยเฉพาะความพิเศษของแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ที่ทำให้นักกีฬา และผู้ชมทางทีวีจากทั่วโลก ได้สัมผัส ได้พบเห็นกับประสบการณ์การแข่งขันในระดับนานาชาติที่ไม่เหมือนใครจริงๆ และด้วยความร่วมมือในการจัดงานที่ดีของมืออาชีพอย่าง เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ บริษัทรับจัดงานที่มากไปด้วยประสบการณ์ ที่ทำให้งานยิ่งใหญ่ระดับโลก พวกเราชาววอลเลย์บอลเวิลด์ตื่นเต้นมาก และแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้นำการแข่งขันกลับมาจัดในกรุงเทพฯ และได้พบกับแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่ต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่นอีก
 
ขณะที่ สเตฟานี่ เจียร์ดินา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายหารายได้ ของวอลเลย์บอลเวิลด์ กล่าวเสริมว่า วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก (VNL)สนามล่าสุดที่กรุงเทพฯนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ เกินความคาดหมาย สามารถดึงแฟนวอลเลย์บอลทั้งชาวไทย ต่างชาติเข้าร่วมชมได้ในระดับที่ไม่ธรรมดา และยิ่งไปกว่านั้น การที่เราได้ทำงานกับทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพ และความมุ่งมั่นของพวกเขามีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของ VNL ในปีนี้ และเรารอคอยที่จะได้กลับมาจัดที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง
 
สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023  จากนี้ไปก็เป็นรอบ Finals  หรือ8 ทีม จัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา วันที่ 12-16 ก.ค.นี้  จากทั้งหมด 16 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจบการแข่งขันไปทั้งหมด 96 นัด ทำให้ได้ทีมเข้ารอบ 8 ทีม ได้แก่ สหรัฐอเมริกา (เจ้าภาพ), โปแลนด์, ตุกรี, จีน, บราซิล, อิตาลี, ญี่ปุ่น และ เยอรมนี 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง7HD ยิงสดอิตาลีคว้าแชมป์ VNL2024 กวาดเรตติ้ง 6.3 กองเชียร์ไทยกระหึ่มโลก

ปิดฉากศึกลูกยางโลก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

สาวไทยดวลบราซิล สุดมันส์ในศึกVNL2024 ช่อง7HDคว้าเรตติง6.9 ชมสดทะลุล้าน

รวมใจเชียร์ไทยยืนหนึ่ง นักตบสาวไทย โชว์ฟอร์มโดดเด่นทิ้งทวนแมตช์สุดท้าย ก่อนพ่ายสาวแซมบ้า 3 เซตรวดในศึก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” แฟนลูกยางไทยเชียร์มันสะใจกันทั้งประเทศ แห่ชมสดกวาดเรตติงสูงถึง 6.9 และยอดผู้ชมสดทางออนไลน์สูงท่วมท้นกว่า 1 ล้านวิว

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา

'เนชั่นส์ลีก2024'รอบสุดท้าย ช่อง7HDสดทุกนัด สาวไทยดวลบราซิล20มิ.ย.นี้

ช่อง 7HD ยิงสดรอบสุดท้ายทุกนัด ร่วมเชียร์ให้กระหึ่ม #ตบลั่นจอที่7HD ชวนลุ้นแชมป์จากการแข่งขันศึกครั้งสำคัญ “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ให้ได้สัมผัสนักกีฬาชื่อดังลงโชว์ฝีมือระดับโลก กาบี, จู ถิง, อิชิกาวะ, มักดาเลน่า สตีเซียก,จอร์แดน ทอมป์สัน และอีกมากมายอย่างใกล้ชิด ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. มาร่วมส่งใจเชียร์สด ๆ ลูกยางสาวไทย ลงบู๊ บราซิล พฤหัสบดีที่ 20 มิ.ย. กองเชียร์อย่าพลาด

วอลเลย์บอลหญิงบุกฮ่องกง ลุย'เนชันส์ ลีก 2024'สัปดาห์3 'ออมสิน'กลับร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3 ที่ฮ่องกง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ออกเดินทางสู่ฮ่องกง โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG606 เพื่อเข้าการแข่งขันศึก VNL 2024 สัปดาห์ที่ 3แล้ว

สาวไทยต้านจีนไม่ไหว สู้เต็มที่ก่อนพ่าย3เซ็ต ร่วงไปอันดับ13ของโลก

การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก รอบแรก กลุ่ม 3 ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่แกแล็คซี่ อารีน่า มาเก๊า สาวนักตบสาวไทยที่ชนะมา 2 นัดติดต่อ พบกับทีมจีน ทีมอันดับ 6 ของโลก (332.85) ดีกรีรองแชมป์เก่าและแชมป์เอเชียนเกมส์หางโจว สถิติชนะ 4 แพ้ 2 มี 12 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตาราง ในขณะที่สาวไทย ปัจจุบันรั้งอันดับ 12 ของโลก (215.43) มีสถิติชนะสองนัดติด (โดมินิกัน 3-1 และชนะฝรั่งเศส 3-2) แพ้ 4 นัด มี 5 คะแนน รั้งอันดับ 12 ของตาราง