สมาคมวอลเลย์ฯแจงที่มา 'พิธา'เข้าดูเกมพบตุรกี ยืนยันไม่เกี่ยวการเมือง

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจง กรณีที่นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ลงไปในสนามแข่งขันและถ่ายรูปกับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในนัดที่พบ ตุรกี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2566  ว่าเรื่องดังกล่าวสมาคมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมกับยืนยันว่าทางสมาคม ฯ ยึดในหลักการมาโดยตลอดว่า กีฬาวอลเลย์บอลจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอย่างเด็ดขาด 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอเรียนซี้แจงข้อเท็จจริงในการจัดการ แข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก สัปดาห์ที่ 3 ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ซึ่งปีนี้ สมาคม ฯ ไม่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดย Volleyball World ได้มอบหมายให้ บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เท็นเม้นท์ จำกัด ( มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการ สมาคม ฯ จึงไม่ได้เข้าไปมีส่วนในการจัดการทุกประการ เพียงแต่ให้ความร่วมมือสนับสนุนตามที่ได้รับการร้องขอ เช่น การเตรียมสนามแข่งขัน บุคคลากรทางเทคนิค การติดต่อประสานงานทั่ว ๆ ไปเป็นต้น รวมทั้งได้รับความอนุเคราะห์ที่นั่งชมการแข่งขันวันละ 40 ที่นั่ง สำหรับผู้สนับสนุนและมีอุปการคุณกับสมาคม ฯ เท่านั้น
 
กรณีที่มีนักการเมืองได้ลงไปในสนามแข่งขันและถ่ายรูปกับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เมื่อคืนวันที่ 29 มิถุนายน 2566 และมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวทางสื่อต่าง ๆ จนนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีการนำการเมืองมาเกี่ยวข้องกับการกีฬา กระทบกับภาพลักษณ์ ของสมาคมกีฬาวจลเลย์บอลแห่งประเทศไทย สมาคม ฯ ขอเรียนว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว เป็นเรื่องของฝ่ายจัดการแข่งขัน ซึ่งสมาคม ฯ ได้มีหนังสือถึง บริษัท เทโร วินเทอร์เทนเม้นท์จำกัด ( มหาชน ) ให้ระมัดระวังอย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในการแข่งขันที่ยังเหลืออยู่
 
สมาคม ฯ ยืนยันในหลักการมาโดยตลอดว่า กีฬาวอลเลย์บอลจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอย่างเด็ดขาด เราเคร่งครัดในการสรรหาคัดเลือกผู้ที่จะมาทำหน้าที่บริหาร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของสมาคม ฯ รวมทั้งพวกเรายืนยันในความรัก ศรัทธา และจงรักภักดีต่อสถาบันชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ ขอให้คำมั่นสัญญาว่าพวกเราจะรวมพลัง มุ่งมั่น ตั้งใจ ในการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อประเทศชาติของเราต่อไป และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย
 
สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย1 กรกฎาคม 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'อนาคตไกล' หนุนกกต.แจงยุบพรรคถูกต้องแล้ว เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า

'ทนายณัษฐพล' มือกฎหมายพรรคอนาคตไกล ชี้ กกต.แถลงข้อกฎหมายยุบพรรคทำถูกต้องแล้ว เข้าเกณฑ์ม.92 ยื่นต่อศาลรธน.โดยไม่จำเป็นต้องไต่สวน เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151