'ประวิตร' เฉ่งยับ 'สมยศ' ผลงานบอลไทยในซีเกมส์ห่วยแตก จี้นายกฯต้องลาออก

“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย เป็นประธานประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 65 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ณ ห้องประชุม ถ.ศรีอยุธยา ประเด็นหลักคือสรุปผลงานการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่าง 5-17 พ.ค.66 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ไทยเข้าวินเป็นอันดับ 2 เจ้าเหรียญทอง เเพ้เวียดนามอันดับ 1

เจ้าตัวพูดถึงประเด็นร้อนการเเข่งขันทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนักเตะอินโดนีเซียในรอบชิงชนะเลิศถึงขั้นชกต่อย เเถมเรายังเเพ้ได้เเค่เหรียญเงินมาครอง ซึ่งเรื่องนี้ “บิ๊กป้อม” ประกาศไปก่อนเเข่งเเล้วว่า ถ้าไม่ประสบความสำเร็จนายสมาคมต้องออก

“เคยพูดว่าซีเกมส์ครั้งนี้ ถ้าฟุตบอลชายไม่ได้เหรียญทอง ก็ให้นายกสมาคมฟุตบอลฯ (พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) ลาออก เลยอยากจะถามกลับไปว่าแล้วจะลาออกไหม ไม่ต้องมาพูดถึงเรื่องปัญหาการเงินเลย เราทำผิดพลาดเอง เราต้องมีสปิริต ครั้งนี้เสียชื่อประเทศชาติมาก เรื่องการควบคุมอารมณ์ไม่ได้เพิ่งเกิด มีมาตลอด มันใช้ไม่ได้” บิ๊กป้อม เริ่มกล่าว

“ผมไม่อยากให้ประเทศชาติเสียชื่อเสียงเพราะสมาคมกีฬาเพียงสมาคมเดียว สมาคมอื่นๆ ก็เสียไปด้วย เพราะต้องรับผิดชอบร่วมกัน ฉะนั้นนายกสมาคมฟุตบอลต้องลาออกครับ โค้ชด้วย ลงไปต่อยกับเข้าได้ยังไง เสียหายหมด เพราะทีวีถ่ายทอดสดไปทั่วโลก เขาเห็นกันหมด มันเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเล็ก คนไทย 70 ล้านคน อายชาติอื่นมาก”

“โอลิมปิกไทยรับไม่ได้กับเรื่องนี้ ไม่ต้องการให้สมาคมเดียวมาทำให้สมาคมอื่นๆเสียชื่อ สมาคมที่เขาตั้งใจมีเยอะ เพราะฉะนั้นนายกสมาคมต้องลาออก” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

'บิ๊กป้อม' ไม่ไปดินเนอร์พรรคร่วม พชปร.เป็นเจ้าภาพ ส่งน้องชายไปแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถูกกําหนดให้เป็นเจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลครั้งถัดไป ล่าสุด ทางพรรคได้แจ้งกำหนดการ “งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล” ในวันที่ 15 ก.ค. เวลา 17.30 น. ที่พิพิธภัณฑ์บ้านปาร์คนายเลิศ

'บิ๊กป้อม' ใส่เสื้อม่วงทั้งตัว ประชุมพรรคพลังประชารัฐ บอกไม่ไปดินเนอร์พรรคร่วม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม สส. ประจำสัปดาห์ โดยได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีม่วง มีสีหน้าที่เรียบเฉย โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค อรรถกร ศิริลัทยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อฯ กินข้าวมื้อเที่ยง รัฐมนตรี-แกนนำพปชร.มาพร้อมหน้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย แกนนำ สส.และสมาชิกพรรค อาทิ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรค