'ก้อง'บินกลับไทย เข้าร่วมแถลง'ไทยจีพี' พร้อมซ้อมลุย'โมโตทู'หลังพักเบรก

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักแข่งผู้บันทึกประวัติศาสตร์ว่าเป็นนักแข่งไทยที่ดีที่สุดในเวิลด์จีพี เดินทางกลับถึงไทยแล้ว เมื่อเย็นที่ผ่านมา ในช่วงพักเบรกของฤดูกาล หลังรักษาฟอร์มในการเก็บคะแนนอย่างต่อเนื่องในปีนี้ จนสามารถรั้งอยู่ในอันดับที่ 7 ของโลกในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู แม้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเจ้าตัวจะพลาดล้มเป็นสนามแรกของฤดูกาล หยุดสถิติเก็บคะแนนได้ทุกสนามตั้งแต่เริ่มเปิดฤดูกาล แต่ก็สามารถเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่องถึง 7 สนามติดต่อกัน
 
ท่ามกลางแฟนคลับที่มารอต้อนรับอย่างอบอุ่นเหมือนทุกครั้ง พร้อมยืนยันเตรียมเข้าร่วมงานแถลงข่าวขายบัตร “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” หรือ “ไทยจีพี”  ในวันที่ 5 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้  และมุ่งหน้าเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมเพื่อเดินหน้าเก็บคะแนนสู่เป้าหมายท็อป 5 ในช่วงที่เหลือของฤดูกาลที่จะมีคิวให้ลงทำการแข่งขันอีกถึง 12 สนาม
 
โดย"ก้อง"สมเกียรติ เผยว่า “เนื่องจากเป็นช่วงเบรกการของแข่งขัน ผมมีโอกาสได้กลับประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมงานแถลงข่าว “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ซึ่งเป็นสนามที่ผมตั้งความหวังมาก ว่าจะกลับมาทำผลงานให้ดีที่สุดต่อหน้าแฟนชาวไทย
 
นอกจากนั้น ผมมีกำหนดการในการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นในเดือนหน้า เพื่อเตรียมลงทำศึกในสนามที่เหลือของฤดูกาลอีก 12 สนาม เก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด เพื่อไปสู่เป้าหมายและเป็นของขวัญให้คนไทย ขอขอบคุณและฝากแฟนๆชาวไทยช่วยกันติดตามและเชียร์ผมในช่วงที่เหลือของฤดูกาลด้วยนะครับ ผมจะสู้ให้เต็มที่ครับ”
 
ทั้งนี้ แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2023 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โมโตจีพี'สนาม1ลงที่ไทย พร้อมพรีซีซัน เทสต์ 2ปีซ้อน2025-2026

ดอร์น่า สปอร์ต ผู้จัดและเจ้าของลิขสิทธิ์ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” แถลงผ่านเว็บไซด์ motogp.com ในช่วงบ่ายของวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ยืนยันปฏิทินการแข่งขันแล้วว่า ประเทศไทยจะเป็นสนามเปิดฤดูกาลและเป็นสนามพรีซีซั่น-เทสต์ประจำปี 2025-2026 แทนสนามกาตาร์ ด้านการกีฬาแห่งประเทศไทย ขานรับออกแถลงการณ์แสดงความยินดีและความพร้อมเต็มที่ในทุกด้าน ชี้สามารถสร้างชื่อเสียงกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศอย่างมหาศาล

'สมเกียรติ' พร้อมเต็มร้อย ลุยบิด 'ซิลเวอร์สโตน' โมโตทู สนามที่ 10

สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฟิตเต็มร้อย หลังซ้อมอย่างหนักช่วงพักเบรก หวังสร้างผลงานกลุ่มหน้าเพื่อลุ้นโพเดียม ในศึก โมโตทู 2024 สนาม 10 บริติช กรังด์ ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร

กกท. พาเจาะลึก 3 นักบิดทีมดัง 'โมโตจีพี' เผยความประทับใจต่อประเทศไทย

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดทีมบินลัดฟ้าสัมภาษณ์พิเศษ 6 หนุ่มนักบิดชื่อดังของโลกจาก 3 ทีมชั้นนำ ฮอนด้า,ยามาฮ่า และดูคาติ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์

แฟน'โมโตจีพี'ใจฟู ฝ่ายจัดฯปล่อยคลิป 'คำคมรถซิ่ง กับตัวตึงระดับโลก' สุดฮา

ฝ่ายจัดฯโมโตจีพี สนามประเทศไทย โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ดอร์น่าสปอร์ต ส่งคลิปนักบิดพูดภาษาไทย หลังส่งทีมงาน ยกกองไปเก็บโมเมนต์เรียกรอยยิ้ม สุดเฮฮา-น่ารัก มาฝากแฟนความเร็วชาวไทย ประชาสัมพันธ์การแข่งขันในประเทศไทยสู่ทั่วโลก

'ก้อง-สมเกียรติ'แซงระห่ำ11คัน จบที่6ซัคเซนริง รั้งอันดับ8โลก 'โมโตทู 2024'

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างผลงานน่าทึ่งให้กับแฟนๆ อีกครั้ง ด้วยการคว้าอันดับ 6 สนามซัคเซนริง เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ พร้อมขึ้นรั้งอันดับ 8 ของโลกบนตารางแชมเปี้ยนชิพ รุ่นโมโตทู ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2024 สนามที่ 9 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ลุ้น'โมโตจีพี'สนาม9เยอรมัน5-7ก.ค. พร้อม'F1'เดือนเดียว3สนาม เชียร์กันสดๆที่'ทรูวิชั่นส์'

ศึกโมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 การชิงชัยผ่านไปแล้ว 8 สนามแรกของปี การขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งแชมป์โลก ทั้ง 3 รุ่น โมโต 3, โมโต 2 และโมโต จีพี เต็มไปด้วยความดุเดือด โดยเฉพาะรุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพีนั้น 2 นักแข่งที่ทำคะแนนเป็นสองนักแข่งที่แย่งแชมป์โลกกันอย่างสูสี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว