'เรือใบ' เปิดตัว 'โควาซิช' คาดค่าตัว 30 ล้าน เจ้าตัวแฮปปี้ร่วมงาน 'กวาร์ดิโอลา'

แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด เปิดตัว มาเตโอ โควาซิช กองกลางทีมชาติโครเอเชีย มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ คาดค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,350 ล้านบาท

มิดฟิลด์ชาวโครแอตเหลือสัญญากับต้นสังกัดเดิม อย่าง เชลซี เพียงแค่ปีเดียว โดยเจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของ “เรือใบสีฟ้า” ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่ต้องการเสริมผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางแทนที่ของ อัลคาย กุนโดกัน ที่ย้ายไปบาร์เซโลนา

ทั้งนี้ดาวเตะวัย 29 ปี ยุติช่วงเวลากับ เชลซี เอาไว้ 5 ฤดูกาล ลงสนามไปถึง 221 นัดทุกรายการ ทำไป 6 ประตู 15 แอสซิสต์ พาอดีตต้นสังกัดคว้าทั้งแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รวมถึงแชมป์สโมสรโลก

“การย้ายร่วม แมนฯ ซิตี้ ทีมนี้ คือความฝันของนักฟุตบอลทุกคน แน่นอนทุกคนที่เคยดู แมนฯ ซิตี ของ เป๊ป กวาร์ดิโอลาลงสนามมักจะรู้ดีว่าพวกเขายอดเยี่ยมแค่ไหน สำหรับผมนี่คือทีมที่ดีที่สุดในโลก” โควาซิช เริ่มกล่าว

“ถ้วยรางวัลทั้งหลายที่ แมนฯ ซิตี คว้ามาได้ แสดงให้เห็นชัดเจนถึงความยอดเยี่ยม และพวกเขายังเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้ดีที่สุดอีกด้วย”

“ผมยังมีหลายอย่างให้ต้องเรียนรู้ และพัฒนา ผมรู้ว่าการได้เป็นลูกทีมของ เป๊ป จะช่วยให้ผมเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นได้ ซึ่งมันน่าตื่นเต้นมาก นี่คือการย้ายทีมที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มต้นกับ แมนฯ ซิตี” ดาวเตะชาวโครแอต ทิ้งท้าย

สำหรับ มาเตโอ โควาซิช ย้ายจาก รีล มาดริด มาอยู่กับ เชลซี ในฤดูกาล 2018/19 ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนที่ “สิงห์บลูส์” จะซื้อขาดถาวรในช่วงซัมเมอร์ 2019 ใช้เวลา 5 ปีเต็มในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ก่อนจะมาลงเอยกับ แมนฯ ซิตี ในที่สุด ซึ่งคาดว่าค่าตัวของเขาอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,350 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

'เป๊ป' ลั่น ตอนนี้คือยุคทองของ 'แมนฯ ซิตี' ยืนยันยังคุมทีมต่อแต่เริ่มคิดถึงเรื่องอำลา

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ว่าเวลานี้ถือเป็นยุคทองของ "เรือใบสีฟ้า" อย่างเต็มภาคภูมิ หลังประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้ตนเริ่มแอบคิดถึงการอำลาบ้างแล้ว