ประธานฟีฟ่า เชื่อมั่น ศึกชิงแชมป์สโมสรโลกรูปแบบใหม่ ไปได้สวยแน่นอน

จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกมายืนยันว่า ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2025 ที่จัดการแข่งขันในรูปแบบใหม่ จะเดินหน้าไปได้อย่างสวยหรู และได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลกอย่างแน่นอน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ผุดไอเดียใหม่ในการจัดฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก จากเดิมฟาดแข้งกัน 7 ทีม เปลี่ยนมาเป็น 32 ทีม และจะลงสนามแข่งขันกันทุก 4 ปี คล้ายคลึงกับฟุตบอลโลก

สำหรับการแข่งขันรายการนี้รูปแบบใหม่จะประเดิมเป็นครั้งแรกในปี 2025 โดยมี สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพ โดย จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กล่าวในงาน “ฟีฟ่า คองเกรส” ครั้งที่ 73 ที่ประเทศรวันดา มั่นใจว่ารายการในรูปแบบใหม่จะสามารถเดินหน้าไปได้อย่างไม่มีปัญหา

“ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกในปี 2025 จะเป็นสุดยอดของฟุตบอลสโมสรชายอาชีพ และด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นพร้อมกับความสนในของคนในท้องถิ่นมากมาย สหรัฐฯ จึงเป็นเจ้าภาพในอุดมคติในกับการเปิดการแข่งขันระดับโลกครั้งใหม่” อินฟานติโน่ กล่าว

“สโมสรชั้นนำบางสโมสรที่ผ่านเข้ารอบแล้ว แฟนบอลจากทุกทวีปจะนำความหลงใหลและพลังของพวกเขามาสู่ สหรัฐฯ ภายในเวลาสองปี สำหรับก้าวสำคัญในภารกิจของเราที่จะทำให้ฟุตบอลเป็นสากลอย่างแท้จริง”

ทั้งนี้ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ “ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ” ทีมจากยุโรป จะได้สิทธิ์ทั้งหมด 12 ทีม แบ่งเป็น 4 สโมสรที่มาจากแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ทั้ง เชลซี, รีล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี และผู้ชนะในปี 2024 ส่วนอีก 8 สโมสร จะมาจากอันดับค่าสัมประสิทธิ์ แต่จะไม่เกิน 2 สโมสรต่อประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่109ปี 'ปธ.ฟีฟ่า-มาดามแป้ง' ร่วมเปิดอาคาร 'FA THAILAND'

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 ประธานฟีฟ่า เป็นประธานเปิด อาคาร FA Thailand สำนักงาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางบรรยากาศการแสดงความยินดีเป็นไปอย่างอบอุ่นและชื่นมื่น

'มาดามแป้ง' นำทัพต้อนรับคณะทำงานฟีฟ่า ประชุม FIFA Council Meeting

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเกียรติกล่าว ต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า พร้อมคณะทำงาน ในการประชุม FIFA Council Meeting ที่โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก วันที่ 15 พฤษภาคม 2567

'มาดามแป้ง' ต้อนรับ ประธานยูฟ่า ถึงไทย เตรียมประชุม 'ฟีฟ่า คองเกรส' ครั้งที่ 74

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้การต้อนรับ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า หลังเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ณ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคมนี้

'ฟีฟ่า'ลงบทความ ชื่นชมฟุตซอลไทย และการเป็นเจ้าภาพที่ยอดเยี่ยม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เขียนบทความชื่นชม ฟุตซอลทีมชาติไทย ที่มีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2012 ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน FIFA Futsal World Cup

'มาดามแป้ง'ต้อนรับประธานFIFA-AFC 'จอร์เกฟฟ์'ตำนานแชมป์โลกมาด้วย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้การต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) หลังเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 47 ณ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้

'ไทย' แถลงจัด 'ฟีฟ่า คองเกรส' ครั้งที่ 74 ชาติแรกในอาเซียน ต้อนรับผู้นำลูกหนังทั่วโลก

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.30 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รัฐบาลไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดงานแถลงข่าวร่วมกัน เพื่อนับถอยหลังสู่ความยิ่งใหญ่ และแสดงให้เห็นถึงความพร้อม สำหรับการจัดประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ประจำปี 2024 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567