นายกฯ'สมพร'รับสภาพ เนชั่นส์ลีกสนาม3 สาวไทยเจอคู่แข่งหนักสุด แต่สู้เต็มที่

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ความเคลื่อนไหวนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากทำการแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สนามที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เรียบร้อยแล้ว โดยทีมสาวไทย แพ้ เยอรมนี 1-3 เซต, แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต, แพ้ เซอร์เบีย 2-3 เซต และ แพ้ โครเอเชีย 0-3 เซต ทำให้แข่งจบ 4 นัด แพ้ทั้ง 4 นัด สามารถเก็บได้ 1 แต้ม ในเกมที่แพ้เซอร์เบีย จบสนามนี้ทีมไทย อยู่อันดับ 13 แข่ง 8 นัด  ชนะ 2 แพ้ 6 มี 8 คะแนน และตกไปอยู่อันดับ 15 ของโลกนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมาเวลา 07.05 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่มนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว หลังใช้ระยะเวลาเดินทางจากกรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ประมาณ 30 ชั่วโมง (รวมรอต่อเครื่อง) โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มารอต้อนรับและให้กำลังใจนักกีฬาและสต๊าฟโค้ช  พร้อมทั้งทัพสื่อมวลชน แฟนคลับมากมาย

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดเผยว่า "สำหรับผลงานสัปดาห์ที่ 2 ในส่วนของผลการแข่งขันว่าเราไม่สามารถชนะใครได้เลย แพ้รวด แต่ว่าสิ่งที่เราได้กลับมาก็คือเรื่องประสบการณ์ของการเล่นกับทีมที่มีศักยภาพที่สูง เราสามารถเล่นได้ดี แต่บางจังหวะการควบคุมการเล่นในช่วงปลายๆ ต้องยอมรับจริงๆ ว่าเราไม่สามารถควบคุมได้ เพราะว่าเรื่องของร่างกายเราด้วย แต่เราก็ไม่ได้ใช้เป็นข้ออ้าง ทุกคนเหนื่อยแต่เราก็ต้องกลับมาปรับปรุง และพยายามปรับตัวในช่วงเวลาที่มีอยู่โดยอาศัยศูนย์วิทยาศาตร์การกีฬา กกท. เรื่องของการฟื้นฟูให้เต็มที่เพื่อจะสู้ในสนามนี้ เพราะสนามท่ 2 นี้ถือว่าเป็นทีมที่แข็ง และก็แข็งมากด้วยในเรื่องการแข่งขัน 

ส่วนอาการบาดเจ็บของนักกีฬา "โค้ชด่วน" กล่าวว่าตอนนี้สภาพร่างกาย การบาดเจ็บมีบ้างแต่ไม่ได้เยอะมาก เพราะว่าอยู่ที่บราซิลก็ทำการรักษากันมาตลอด มาถึงเมืองไทยเราต้องเช็กอีกทีเรื่องความสมบูรณ์แต่ละคนนะครับ ประกอบกับเราต้องวัดกับนักกีฬาที่อยูในไทยด้วยว่าใครมีความสมบูรณ์มากที่สุด เราถึงตัดสินใจอีกทีครับ ในการส่งเล่นสนาม3 ที่ไทย 

ขณะที่ "ปลาวาฬ"ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีมสาวไทย กล่าวว่า "จากการแข่งขันที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าทุกทีมแข็งแกร่งขึ้น แล้วเขาก็ศึกษาการเล่นของทีมเรามาพอสมควรเหมือนกันค่ะ ที่สำคัญเราต้องยอมรับว่าเราเล่นเสียเองเยอะ ผิดพลาดเอง ทำให้เราไม่สามารถชนะทีนไหนได้เลย เราต้องเรียนรู้จากสนาม 2 มาพัฒนากันต่อว่าจุดบกพร่องของเราตรงไหนแล้วแก้ไขไปพร้อมระบบของเรา เพื่อเตรียมแข่งขันสนามที่ 3 ค่ะ 

ทางด้านนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยอมรับคู่แข่งสนามที่ 3 หนักสุด แต่มั่นใจทีมลูกยางสาวไทย สู้เต็มที่
 
"ผลการแข่งขันสนามที่  2 ไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวัง เราแพ้ทั้ง 4 นัด  แต่คู่ต่อสู้เราก็เป็นทีมที่มีมาตรฐานดี และทุกทีมก็พัฒนาขึ้น เราเสียดายจังหวะการเล่น โชคชะตาไม่เข้าทางเรา ทำให้ไม่ชนะ แต่ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ได้ทุ่มเทสุดกำลังความสามารถแล้วในทุกมิติ"
 
"ส่วนเป้าหมายในสนาม 3 ที่กรุงเทพมหานคร ทุกทีมที่มาร่วมการแข่งขันกับเราเป็นทีมที่หนักและอยู่ในมาตรฐานที่ใกล้เคียง และส่วนใหญ่ก็สูงกว่าเรา เพราะฉะนั้นถือว่าเป็นสนามที่หนักที่สุดก็ว่าได้ใน 3 สนามในปีนี้ แต่สนาม 3 แข่งในบ้าน เราก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ทั้งกำลังใจ และความทุ่มเทของนักกีฬา  เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำกันได้ในสถานการณ์ที่เป็นอยู่  และเราก็มั่นใจในพลังเชียร์ของพี่น้องชาวกีฬาวอลเลย์บอลไทยที่ติดตามเชียร์กันตลอด ขอบคุณครับ" นายกลูกยางกล่าว 
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สนามทที่ 3 กลุ่ม 6 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ มี่ดังนี้

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 ทีมชาติไทย พบ เนเธอร์แลนด์ เวลา 20.30 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2566 ทีมชาติไทย พบ ตุรกี เวลา 20.30 น.วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ทีมชาติไทย พบ ญี่ปุ่น เวลา 20.30 น.วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ทีมชาติไทย พบ บราซิล เวลา 20.30 น.

เครดิตภาพ ..TVA

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง7HD ยิงสดอิตาลีคว้าแชมป์ VNL2024 กวาดเรตติ้ง 6.3 กองเชียร์ไทยกระหึ่มโลก

ปิดฉากศึกลูกยางโลก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา

'เนชั่นส์ลีก2024'รอบสุดท้าย ช่อง7HDสดทุกนัด สาวไทยดวลบราซิล20มิ.ย.นี้

ช่อง 7HD ยิงสดรอบสุดท้ายทุกนัด ร่วมเชียร์ให้กระหึ่ม #ตบลั่นจอที่7HD ชวนลุ้นแชมป์จากการแข่งขันศึกครั้งสำคัญ “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ให้ได้สัมผัสนักกีฬาชื่อดังลงโชว์ฝีมือระดับโลก กาบี, จู ถิง, อิชิกาวะ, มักดาเลน่า สตีเซียก,จอร์แดน ทอมป์สัน และอีกมากมายอย่างใกล้ชิด ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. มาร่วมส่งใจเชียร์สด ๆ ลูกยางสาวไทย ลงบู๊ บราซิล พฤหัสบดีที่ 20 มิ.ย. กองเชียร์อย่าพลาด

วอลเลย์บอลหญิงไทย ต้าน ตุรกี ไม่ไหว พ่าย 0-3 เซต ศึก VNL 2024 สัปดาห์ 3

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 วันที่ 12 มิถุนายน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในสัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศฮ่องกง พบกับทีมแกร่ง อย่าง ตุรกี

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ