'โรนัลโด' จารึกสถิตินักบอลคนแรกของโลก ลงเล่นนามทีมชาติครบ 200 เกม

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ของทีม อัล นาเซอร์ สโมสรชื่อดังของลีกซาอุดีอาระเบีย ถูกบันทึกลง กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ว่าเป็นนักฟุตบอลคนเเรกที่ลงสนามในนามทีมชาติครบ 200 เกม โดยมีการมอบใบบันทึกอย่างเป็นทางการในเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว โปรตุเกส บุกไปเฉือนเอาชนะ ไอซ์แลนด์ หวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ โรนัลโด ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 89 ทำให้ทัพ “ฝอยทอง” ลงสนามในเกมคัดยูโร 2024 ไปแล้ว 4 นัด ชนะรวด มี 12 แต้มเต็ม รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม เจ

โดยแมตช์นี้ คริสเตียโน โรนัลโด ลงสนามในนามทีมชาติโปรตุเกสเกมที่ 200 ในอาชีพด้วยวัย 38 ปี นับเป็นอีกหนึ่งสถิติที่ถูหบันทึกจากเจ้าของฉายา “ซีอาร์เซเว่น” พ่วงสถิติยิงประตูมากสุดในนามทีมชาติที่ 122 ประตู

ทั้งนี้ โรนัลโด รับมอบสถิติจากตัวเเทนของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ก่อนจะลงสนามพบไอซ์เลนด์ เเละพูดสั้นๆ ต่อหน้าแฟนบอลว่า “ผมไม่ได้วิ่งตามสถิติ เเต่สถิติต่างหากที่วิ่งตามผม”

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ โรนัลโด เคยออกมาพูดถึงการสร้างสถิตินี้ว่า “ผมมีความสุข มีความทะเยอทะยานที่จะสร้างประวัติศาสตร์มากมายให้กับโปรตุเกสต่อไป ผมหวังว่าเราจะคว้าแชมป์ได้มากกว่านี้”

“การเล่น 200 นัดพิสูจน์ให้เห็นถึงความรักที่ผมมีต่อประเทศ สิ่งนี้ทำผมมีความภาคภูมิใจและมีแรงจูงใจ สิ่งที่ผมต้องการที่สุดคือช่วยโปรตุเกส” ซีอาร์เซเว่น กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย

'โปรตุเกส' สั่งลา 'โรนัลโด' พ่ายจุดโทษ 'ฝรั่งเศส' 3-5 ส่ง 'ตราไก่' ลิ่วตัดเชือก

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 5-3 หลังครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนามโฟล์กปาร์กสตาเดียน คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด