'เชลซี' เปิดตัว 'เอ็นคุนคู' เซ็นสัญญายาวถึงปี 2029 ค่าตัว 52 ล้านปอนด์

เชลซี ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน ประกาศคว้าตัว คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู หัวหอกชาวฝรั่งเศสมาร่วมทัพอย่างเป็นทางการด้วยสัญญายาว 6 ปีเต็ม คาดมีค่าตัวราว 52 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,300 ล้านบาท

กองหน้าวัย 25 ปี ตอบรับสัญญาระยะยาวถึงปี 2029 ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า “สิงห์บลูส์” ปิดดีลกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ล่วงหน้าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในซัมเมอร์นี้

“ผมมีความสุขอย่างยิ่งในการได้ย้ายร่วมทีมเชลซี มีความทุ่มเทอย่างมากในการนำตัวผมเข้าสู่สโมสร และผมก็เฝ้ารอโอกาสการจะได้พบกับโค้ชและเพื่อนร่วมทีมใหม่ รวมถึงการแสดงให้แฟนบอลของเชลซีได้เห็นในสิ่งที่ผมสามารถทำในสนาม” เอ็นคุนคู กล่าว

“หลังจากได้ลงเล่นในลีก เอิงและบุนเดสลีก้า ตอนนี้ผมต้องการค้าแข้งในพรีเมียร์ ลีก ซึ่งเป็นหนึ่งในลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ผมตื่นเต้นกับความท้าทายครั้งนี้มาก ๆ และผมจะภาคภูมิใจในการได้สวมใส่เสื้อของเชลซี”

ด้าน ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และพอล วินสแตนลี่ย์ ผู้อำนวยการกีฬาร่วมของเชลซี กล่าวว่า “คริสโตเฟอร์ ได้พิสูจน์ตัวเองเป็นหนึ่งในตัวรุกที่โดดเด่นที่สุดของฟุตบอลยุโรปตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา และเขาจะช่วยเพิ่มคุณภาพ ความสร้างสรรค์ และความหลากหลายให้กับขุมกำลังของเรา”

“เขาได้แสดงความสามารถในระดับสูงสุดร่วมกับแอร์เบ ไลป์ซิก และทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเราตั้งตารอให้เขาเข้ามาสมทบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ก่อนซีซั่นใหม่จะเริ่มต้นขึ้น”

สำหรับ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ยิงไปถึง 35 ประตูทุกรายการในฤดูกาล 2021/22 คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมบุนเดสลีกา เยอรมนี ในซีซั่นดังกล่าว และพาอดีตต้นสังกัดคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"