'มาโน' พอใจ 'ไทย' เก็บคลีนชีต หลังเฉือน 'ฮ่องกง' 1-0 เกมอุ่นเครื่อง

ทีมชาติไทยบุกชนะ ฮ่องกง ด้วยสกอร์ 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ FIFA International “A” Match ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง ฮ่องกง

มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า “ภาพรวมเกมถือว่าน่าพอใจ เพราะเป้าหมายคือการทำผลงานให้ดีกว่าเดิมที่ผ่านมา วันนี้เรากลับมาเล่นฟุตบอลที่เราถนัดอีกครั้ง และทำผลงานได้ดี ที่สำคัญคือไม่เสียประตู”

“เราพยายามอย่างหนัก สร้างจังหวะ มีโอกาสยิงเยอะ แต่กว่าจะได้ประตูต้องรอจนถึงครึ่งหลัง ท้ายเกมเราไม่ควรเสียบอลง่าย ฮ่องกง บุกหนัก แต่นักเตะก็ช่วยกัน ไม่ผิดพลาดเหมือนนัดที่แล้ว”

“มาครั้งนี้นักเตะยังไม่ครบ เราขาดผู้เล่นหลายคน เราพยายามดูนักเตะคนอื่นๆ เรายังมีเกมอุ่นเครื่องให้ทดสอบทีมในคิงส์คัพ และไปยุโรป ในเอเชียนคัพ เราตั้งเป้าไว้สูงคือการผ่านเข้ารอบ เราต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด”

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566 เวลา 11.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยสายการบินไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน