'โค้ชด่วน'เผยจุดเปลี่ยน ก่อนสาวไทยแพ้เซอร์เบีย ส่วน'ชมพู่'บาดเจ็บไม่หนัก

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023(VNL 2023) สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล นัดที่ 3  ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก ที่พบกับทีมชาติเซอร์เบีย ทีมอันดับ 5 ของโลก เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา นั้น

โดยผลการแข่งขัน ทีมนักตบสาวทีมชาติไทยแพ้ให้กับ เซอร์เบีย ไปแบบสูสี 2-3 เซต (26-24, 25-22, 17-25, 12-25,14-16) ทั้งที่เป็นฝ่ายนำก่อน 2-0 เซต ทำให้สาวไทยแพ้ 3 นัดรวดในการแข่งขันสนามที่ 2 หลังจาก 2 นัดแรกแพ้เยอรมัน 1-3 และแพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3เซตนั้น

หลังจบเกม "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยเผยถึงสาเหตุถึงความพ่ายแพ้ครั้งนี้ว่า

"การเล่นเซตที่ 1 และเซตที่ 2 ต้องบอกว่าทีมเรามาได้ดีนะครับ ในเรื่องของการเล่นในสไตล์ของทีมเราเอง ทำให้ฟอร์มการเล่นของกลับเริ่มกลับมาดีกว่าวันอื่นๆ นะครับ แต่ว่าในเซต 3 ทีมเรามาพลาดในเรื่องของการรับลูกเสิร์ฟ รวมถึงเราโชคไม่ดี กับจังหวะการบาดเจ็บของ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ในเซตที่ 4 ด้วย"

 "จริงๆ สิริมา มานะกิจ ที่เป็นตัวแทนก็ทำได้ดี แต่เราไปพลาดในจังหวะช่วงปลายเซต 5 ในจังหวะของการเข้าทำ ทำให้เราไม่สามารถปิดเกมนี้ได้ ทำให้แพ้ไปแบบสูสี"

"ก็น่าเสียดาย แต่ก็ขอชมเชยนักกีฬาทุกคนที่ต่อสู้พยายามช่วยเหลือทีมอย่างเต็มที่แล้ว"

นอกจากนี้ โค้ชด่วน ยังพูดถึงอาการบาดเจ็บของ"ชมพู่พรพรรณ เกิดปราชญ์ว่า 

"ส่วนเรื่องอาการเจ็บของ พรพรรณนั้น เท่าที่ได้รับรายงานจากทีมแพทย์สนาม ก็ไม่มากมายเท่าไหร่ แต่ก็ต้องให้คุณหมอตรวจสอบ เช็กอาการอย่างละเอียดอีกทีหนึ่งว่ามันมากแค่ไหน จะมีผลอย่างไร" 

"แต่เบื้องต้น สิริมา ที่จะรับหน้าที่แทนพรพรรณ เองก็ทำหน้าที่ดีในเรื่องของการเล่น นอกจากนี้เราก็ยังมีตัวที่ยังฝึกซ้อมอยู่ที่กรุงเทพอยู่ในตำแหน่งเดียวกัน  เพราะฉะนั้นก็คิดว่าไม่หนักหนาสาหัสขนาดนั้น" โค้ชด่วนปิดท้าย

สำหรับนัดต่อไป นัดสุดท้าย สนามที่ 2 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  จะพบ โครเอเชีย วันที่ 19 มิถุนายน 2566 เวลา 00.00 น. (เที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 18 มิ.ย.) ช่อง 7 HDถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลเลย์เยาวชนหญิง 'แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2024' นัดแรกชม

ลูกยางเยาวชนหญิงเปิดสนามสุดปัง ระเบิดพลังตบ โชว์ฟอร์มเดือดสมการรอคอย ในศึก “แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2024” รอบคัดเลือก ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ยิ่งใหญ่! งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้ำตาล-กัปตันชมพู่' ร่วมรำถวาย

เปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 'น้องน้ำตาล-กัปตันชมพู่' พร้อมสาวงามนับพัน รำถวายพ่อปู่ พลังศรัทธายิ่งใหญ่เหนือคำบรรยาย จัดพานบายศรีสูงสุดในไทย

ช่อง7HD ยิงสดอิตาลีคว้าแชมป์ VNL2024 กวาดเรตติ้ง 6.3 กองเชียร์ไทยกระหึ่มโลก

ปิดฉากศึกลูกยางโลก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา

'เนชั่นส์ลีก2024'รอบสุดท้าย ช่อง7HDสดทุกนัด สาวไทยดวลบราซิล20มิ.ย.นี้

ช่อง 7HD ยิงสดรอบสุดท้ายทุกนัด ร่วมเชียร์ให้กระหึ่ม #ตบลั่นจอที่7HD ชวนลุ้นแชมป์จากการแข่งขันศึกครั้งสำคัญ “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ให้ได้สัมผัสนักกีฬาชื่อดังลงโชว์ฝีมือระดับโลก กาบี, จู ถิง, อิชิกาวะ, มักดาเลน่า สตีเซียก,จอร์แดน ทอมป์สัน และอีกมากมายอย่างใกล้ชิด ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. มาร่วมส่งใจเชียร์สด ๆ ลูกยางสาวไทย ลงบู๊ บราซิล พฤหัสบดีที่ 20 มิ.ย. กองเชียร์อย่าพลาด

วอลเลย์บอลหญิงบุกฮ่องกง ลุย'เนชันส์ ลีก 2024'สัปดาห์3 'ออมสิน'กลับร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3 ที่ฮ่องกง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ออกเดินทางสู่ฮ่องกง โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG606 เพื่อเข้าการแข่งขันศึก VNL 2024 สัปดาห์ที่ 3แล้ว