'อังกฤษ' ไล่ถล่ม 'มอลต้า' ยับ 4-0 ชนะรวด 3 นัด ศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก

ศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก คืนวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจเป็นการแข่งขันในนัดที่ 3 ของกลุ่ม ซี “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ยกพลไปเยือน มอลต้า ที่ที่ตาคี สเตเดียม

ปรากฎว่าเกมนี้ อังกฤษ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตามมาตรฐาน ไล่ต้อน มอลต้า ไปแบบขาดลอย 4-0 ได้สี่ประตูจาก เฟอร์ดินาน อาพาพ (เข้าประตูตัวเอง) น.8, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ น.28, แฮร์รี เคน น.31 (จุดโทษ) และคัลลัม วิลสัน น.83 (จุดโทษ)

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ อังกฤษ กวาดชัย 3 นัดรวดในรอบแบ่งกลุ่ม มี 9 แต้มเต็ม ยึดตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง ส่วน มอลต้า แพ้รวด 3 นัด รั้งบ๊วยของกลุ่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง

'ยูฟ่า' ตั้งข้อหา 'โรดรี-โมราตา' 2 นักเตะสเปน พูดถ้อยคำพาดพิง 'ยิปรอลตาร์'

โรดรี และ อัลบาโร โมราตา สองซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร 2024 ถูกสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า ตั้งข้อหา หลังการกระทำของพวกเขาระหว่างขบวนพาเหรดฉลองถ้วยรางวัลที่กรุงมาดริดเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

'กระทิงดุ' กลับบ้านสุดยิ่งใหญ่ แห่ถ้วยแชมป์ยูโร 2024 ฉลองรอบกรุงมาดริด

ทีมชาติสเปน แบกถ้วยแชมป์ยูโร 2024 กลับถึงกรุงมาดริด เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแฟนฟุตบอลรอให้การต้อนรับเต็มสองข้างทาง

กุนซือ 'สเปน' ยกเครดิตให้นักเตะ หลังปราบ 'อังกฤษ' ซิวแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

ทีมชาติสเปน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูชัยจาก มิเกล โอยาร์ซาบาล ช่วงท้ายเกม เฉือนชนะ ทีมชาติอังกฤษ 2-1 เถลิงแชมป์ยูโร 2024 สุดยิ่งใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นทีมที่ครองแชมป์ยุโรปได้มากสุด 4 สมัย