'พิภพ' เผย 'ช้างศึก' U17 ตื่นสนาม หลังชนะ 'ลาว' หืดจับ ศึกชิงแชมป์เอเชีย

พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ยอมรับว่าแข้ง “ช้างศึก” มีอาการตื่นสนามอย่างเห็นได้ชัดในเกมเปิดหัวศึกชิงแชมป์เอเชียที่เฉือนชนะ ลาว 2-1 แต่ยืนยันว่าจะพยายามเร่งแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อทำผลงานให้ดีขึ้น

เกมแรกของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ทีมชาติไทย U17 เริ่มต้นด้วยการเฉือนชนะ สปป.ลาว ไป 2-1

“เกมนี้เป็นเกมแรกของน้องๆ​ ซึ่งเป็นเกมที่ยาก ไม่ว่าจะเจอใครมันก็ยาก เพราะผมมองว่าทัวร์นาเมนต์นี้ ความสามารถเท่ากันหมด เป็นเกมที่ต้องใช้ความอดทนสูงในการเล่น หลายคนก็กดดัน เลยทำให้ทำผลงานได้ไม่ดี และต้องใช้เวลาพอสมควรในการตั้งเกม” พิภพ กล่าว

“เกมแรกมันมีความกดดัน และความตื่นเต้น​ นักเตะบางคนเพิ่งติดทีมชาติครั้งแรก บางคนก็ห่างเกมนานาชาติมานานมาก วันนี้มีแฟนบอลเข้ามาชมเยอะมาก เพราะเราเป็นเจ้าภาพ ทุกคนก็อยากจะทำผลงานให้ออกมาได้ดีต่อหน้าแฟนบอลในบ้าน ที่ต้องเก็บแต้มให้ได้”

“ผมมองว่าทุกทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ต่างมีคุณภาพ เราต้องให้เกียรติทุกทีมเราประมาทใครไม่ได้เลย เกมนี้เราได้เห็นจุดอ่อนของเราพอสมควร ในการสร้างเกมภายใต้ความกดดัน ในครึ่งแรก เรายังทำได้ไม่ดี เราพยายามบอกให้เขาผ่อนคลาย ไม่กดดันตัวเองและสร้างพลังบวกให้กับเขา และพยายามปรับเกมเล็กน้อย”

“หลังจากนี้เราต้องพยายามปรับเรื่องการเข้าทำในพื้นที่สุดท้าย ผมเชื่อมั่นในเด็กเสมอ และเชื่อว่าพวกเขาจะสามารถเอาชนะได้ และก็พยายามเตรียมตัวสำรองให้พร้อมตลอดเวลา การขาดต้นตะวัน ก็มีผล แต่ผมเชื่อว่านักเตะคนอื่นๆสามารถทดแทนกันได้ การเริ่มต้นที่ดี จะนำไปสู่เป้าหมายได้ และช่วยลดความกดดันไปพอสมควร”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ มาเลเซีย ที่ ปทุมธานี สเตเดียม ในวันที่ 18 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น ถ่ายทอดสดทาง True ID ทั้งทางแอพลิเคชัน เว็บไซต์ และกล่องทรูไอดี

แฟนบอลที่สนใจ สามารถ ซื้อบัตรเข้าชมผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บ https://www.thaiticketmajor.com/ หรือซื้อหน้าสนามในวันแข่งขัน สนามปทุมธานี สเตเดียม ราคา 100/120 และ 150 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

ทีมชาติไทยซ้อมต่อเนื่อง 'ปฏิวัติ-กฤษดา'เสียดาย ชวด3แต้มจากจีน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมหลังเดินทางกลับจากประเทศจีน เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์

'ช้าง'นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกดวลสิงคโปร์ ติดจอยักษ์ใจกลางกรุงฯ11 มิ.ย.นี้

“น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” เดินหน้าสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยและยกระดับประสบการณ์เชียร์ระดับช้างให้คนไทย จัดกิจกรรม “นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกติดจอยักษ์” ให้คอบอลกว่า 1,000 ชีวิตได้มาร่วมตัวเชียร์ทัพช้างศึกในศึกนัดชี้ชะตากับทีมชาติจีน เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา กันอย่างสะใจไปกับภาพและเสียงแบบเต็มพิกัด ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เตรียมแจกใหญ่อย่างช้าง! ชวนคนไทยลุ้นเป็น 1 ใน 700 คน ที่ได้เข้าไปเชียร์ช้างศึกฟาดแข้งกับทีมชาติสิงคโปร์ เพื่อโอกาสเข้ารอบรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบ 3 ต่อไป