เปิดกฎใหม่บอลเมืองผู้ดี นักเตะไทยลุ้นค้าแข้งที่อังกฤษง่ายกว่าเดิม

ฟุตบอลอาชีพของอังกฤษทั้ง พรีเมียร์ลีก และแชมเปียนชิพ ประกาศกฎใหม่อนุญาตให้ลงทะเบียนนักเตะที่ไม่ผ่านกฎเวิร์ค เพอร์มิต หรือใบอนุญาตการทำงาน ได้ทีมละ 4 คน ซึ่งเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนเป็นต้นไป

มาร์ค บูลลิงแฮม ประธานเจ้าหน้าที่สมาคมฟุตบอลของอังกฤษ เผยว่า แนวคิดดังกล่าวมีขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้แก่นักเตะฝีเท้าดี สามารถเข้ามาเล่นในฟุตบอลอาชีพของอังกฤษได้มากขึ้นโดยไม่ต้องมีเรื่องของใบอนุญาตการทำงานเข้ามาเกี่ยวข้องซึ่งจะเพิ่มความยุ่งยากในการย้ายมาเล่น

“ในฐานะองค์กรปกครองของฟุตบอลอังกฤษ เราดูและระบบทุกอย่างของฟุตบอลทั้งหมด เราต้องการสร้างโมเดลใหม่เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ที่แตกต่างออกไปของผู้มีส่วนได้้ส่วนเสียในฟุตบอลของเรา” มาร์ค บูลลิงแฮม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ กล่าว

“เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับสโมสรในลีกต่างๆ พร้อมทั้งออกแบบทางออกต่างๆ ที่ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้สโมสรต่างๆเข้าถึงนักเตะที่มีความสามารถในระดับนานาชาติมากขึ้น และเพิ่มโอกาสในการเล่นฟุตบอลอาชีพให้กับผู้ที่มีความสามารถ และใช้ภาษาอังกฤษได้”

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก และลีกแชมเปียนชิพ จะสามารถลงทะเบียนนักเตะที่ไม่ผ่านกฎ GBE หรือไม่ต้องขอใบอนุญาตการทำงานอย่างน้อย 4 คน ซึ่งกฎดังกล่าวเริ่มบังคับใช้ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ในลีกวัน และลีกทู จนลงทะเบียนนักเตะที่ไม่ผ่านกฎดังกล่าวได้สโมสรละ 2 คน

จากกฎดังกล่าวทำให้ “เจ้าแบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หัวหอกดาวรุ่งวัย 20 ปี ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ เลสเตอร์ ซิตี น่าจะมีโอกาสเดินทางไปตามล่าหาความฝันที่ประเทศอังกฤษได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม รวมถึงนักฟุตบอลชาวไทยรายอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง'เผยแข้งช้างศึก ไร้ปัญหาปรับตัวที่จีน มี'เชฟไทย'จัดอาหารทุกวัน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่าในส่วนของเรื่องนอกสนาม ทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ โดยไม่มีปัญหาต้องปรับตัวที่ประเทศจีน ทั้งในแง่สภาพอากาศ และ อาหารการกิน เพราะมีเชฟคนไทยคอยประจำทุกวัน ก่อนเกมสำคัญ เตรียมพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'พรีเมียร์ลีก2023/24' นัดตัดสินแชมป์ แมนฯซิตี้พบเวสต์แฮม 'ทรูวิชั่นส์ นาว'เปิดดูฟรี

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023/24 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยังคงมีความน่าสนใจให้ได้ติดตามกันอีกหลายประเด็น แน่นอนว่าไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์กันของ แชมป์เก่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และรองแชมป์เก่า “อาร์เซนอล” สถานการณ์ในตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มมากกว่า 1 คะแนน หากเอาชนะ “เวสต์แฮม” ในเกมสุดท้ายได้พวกเขาจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

'เลสเตอร์' ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ สมัย 8 ต่อหน้าแฟนบอลที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม

เลสเตอร์ ซิตี ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ต่อหน้าแฟนบอล ณ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล

'หงส์แดง' เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ใช้ลุยซีซั่น 2024/25 'ซาลาห์' โผล่พรีเซนเตอร์

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังจะแห้วแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำการเปิดตัวเสื้อแข่งขันชุดเหย้าในฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ โดยยังมีผู้เล่นที่หลายคนร่วมเปิดตัว แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าอาจย้ายออกจากทีม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์

'ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์' ควง 'รันทาล่า' คว้ารางวัลประจำปี 'เลสเตอร์ ซิตี'

เลสเตอร์ ซิตี้ จัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร End of Season Awards สนับสนุนโดย Cedar Packaging Group เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” โดยมีการมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้ ในสาขาต่าง ๆ ให้กับเหล่านักเตะของทีมชาย ทีมหญิง ชุด U-21 และ อะคาเดมี่