ความท้าทายใหม่...'ตะวันฉาย'ข้ามสาย ลุยยุทธจักรคิกบ็อกซิ่ง ปะทะ'ดาวิต'ศึกONE 5 ส.ค.นี้

“ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.)
“ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ฉายา"ซ้ายดารา" ได้กำหนดขึ้นสังเวียนบู๊คิกบ็อกซิ่งสมใจอยาก โดยจะพบกับ “ดาวิต คิเรีย” ในศึก ONE Fight Night 13 วันเสาร์ ที่ 5 สิงหาคม นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)
 
ย้อนกลับไปใน ศึก ONE ลุมพินี 17 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา “ตะวันฉาย” ที่เข้ามาชมการแข่งขันในสนาม ได้ขึ้นเวทีให้สัมภาษณ์กับพิธีกร “มิทช์ ชิลสัน” เปิดเผยถึงเป้าหมายต่อไปใน ONE หลังป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกได้สำเร็จ ว่าต้องการมองหาความท้าทายใหม่ ๆ อย่างการข้ามสายไปลุยในยุทธจักรคิกบ็อกซิ่ง โดยมีเป้าหมายใหญ่คือการคว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาครองอีกหนึ่งเส้น และเล็งเป้าไปที่ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” เจ้าของบัลลังก์คนปัจจุบัน
 
“ต่อไปผมก็อยากข้ามไปชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งครับ ผมอยากข้ามไปชิงเข็มขัด หรือแล้วแต่ ONE จะประกบคู่มาครับ ผมพร้อมสู้ทุกคน ส่วน “ชิงกิซ” กำลังจะป้องกันแชมป์กับ “มารัต” คู่นี้คู่คู่สูสีครับ และผมเชื่อว่าสักวันหนึ่งผมต้องได้เจอเขา (ชิงกิซ) แน่นอนครับ”
 
ล่าสุด “ตะวันฉาย” ได้โอกาสเปิดรับความท้าทายใหม่สมใจอยาก หลัง ONE ได้ประกาศยืนยันการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งไฟต์แรกในชีวิตให้กับเจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” เป็นที่เรียบร้อย ในศึก ONE Fight Night 13 โดยจะได้ “ดาวิต คีเรีย” จอมบู๊มากประสบการณ์จากจอร์เจีย เข้ามารับบทบาทเป็นรุ่นพี่สุดโหดขอรับน้องให้ในไฟต์นี้
 
สำหรับ “ดาวิต” ในวัย 34 ปี พกประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งมาโชกโชน ผ่านการพะบู๊ในองค์กรระดับโลกมานับไม่ถ้วน และเคยคว้าเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่น 70 กิโลกรัม ของรายการใหญ่ในประเทศจีน ขณะที่ผลงานใน ONE เคยได้โอกาสประมือกับคิกบ็อกเซอร์ระดับตำนาน “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” ในไฟต์แรกที่เปิดตัวแต่ก็พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ผลงานในไฟต์ล่าสุด แพ้คะแนนเอกฉันท์ ต่อ “โมฮัมเหม็ด บาวตาซา” ในศึก ONE 157 เมื่อเดือน พ.ค.65 เขาจึงตั้งใจมาวัดฝีมือกับ “ตะวันฉาย” และตีไข่ให้แตกในครั้งนี้
 
โดย “ตะวันฉาย” จะได้เผชิญหน้ากับ “ดาวิต” ในรายการเดียวกันกับ “ชิงกิซ อัลลาซอฟ" แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ที่จะขึ้นสังเวียนทำหน้าที่ป้องกันบัลลังก์ครั้งแรก พบกับ “มารัต กริกอเรียน" จอมแกร่งชาวอาร์เมเนีย-เบลเยียม ที่ได้รับโอกาสขึ้นท้าชิงบัลลังก์เป็นหนที่สอง
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 13 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาโตลี' รั้งบัลลังก์ 'รุง รุง' ด้าน 'ตะวันฉาย' รีแมตช์ 'โจ' ภาคสาม ศึก ONE 169

ONE เตรียมยกทัพบุกไปจัดการแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อเนื่องเป็นหนที่สาม กับศึก ONE 169 ที่สังเวียนสเตต ฟาร์ม อารีนา เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ในวันเสาร์ที่ 9 พ.ย.67 เริ่มคู่แรก 08.00 น. ตามเวลาไทย

คิกบ็อกซิ่งไทยกระหึ่ม คว้า2แชมป์โลกที่ฮังการี จากฝีมือ'น้องปุ้ม-อเล็กซ์'

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "ฮังกาเรียน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ" ที่กรุงบูดาเปส ประเทศฮังการี่ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 11 คน

'ชาตรี' โพสต์เป็นนัย ส่อแววจัด 'ตะวันฉาย' ปะทะ 'โจ' ภาค 3 ที่สหรัฐอเมริกา

หลังเกิดกระแสดราม่าจากศึก ONE 167 ที่ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม เอาชนะ โจ ณัฐวุฒิ แบบค้านสายตาแฟนมวยหลายๆ คน ในการชกที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา

'ตะวันฉาย' ลั่น เป็นลูกผู้ชายพอ หลังชนะ 'โจ ณัฐวุฒิ' รั้งเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย

"ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ" สามารถย้ำชัย "โจ ณัฐวุฒิ" ป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 3 ได้สำเร็จ ในศึกใหญ่ ONE 167 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา

ไฟต์ดราม่า! 'ตะวันฉาย' เบียดชนะ 'โจ' เสียงข้างมาก รั้งแชมป์โลกมวยไทย ครั้งที่ 3

ไม่ทำให้แฟนกีฬาการต่อสู้มากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ต้องผิดหวัง สำหรับความมันครบรสชาติที่เกิดขึ้นในศึก ONE 167 ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยผลปรากฏว่า "ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย" สามารถย้ำชัย "โจ ณัฐวุฒิ" ป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 3 ได้สำเร็จ ขณะที่ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" และ "สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง" พร้อมใจกันเก็บชัยชนะมาครองได้อย่างสุดสะใจ ส่วน “โนแอล กรองด์ชอง” พลาดท่าพ่ายเป็นไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน

ONEตอกย้ำผู้นำการต่อสู้ เปิดคู่มวยหยุดโลก เสาร์ที่8มิ.ย.นี้ ดุทุกวินาที

ริช แฟรงคลิน รองประธาน วัน แชมเปียนชิพ นำทัพแถลงความยิ่งใหญ่ ONE 167: ตะวันฉาย vs โจ II ที่มีคิวระเบิดศึกในประเทศไทย คัดมาเน้นๆ กับมวยใหญ่หยุดโลกทั้งหมด 10 คู่ คัดสรรนักกีฬาดังระดับซูเปอร์สตาร์-ดาวรุ่งไฟแรงมากมาย การันตีความมันตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมทั้งกิจกรรม Open Workout เช็กความฟิตและฝึกซ้อมโชว์สื่อมวลชน บอสใหญ่เผยมุ่งเน้นพา “ศิลปะแม่ไม้มวยไทย”ผงาด-ครองใจแฟนในตลาดกำปั้นอเมริกาอย่างต่อเนื่อง ยิงสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.ของไทย ออกอากาศมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก