'เมสซี' สุดเซ็งถูกตม.จีนกักตัว หลังหนังสือเดินทางมีปัญหา

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ถูกตรวจคนเข้าเมืองของประเทศจีนกักตัวชั่วคราวเนื่องจากพาสปอร์ตมีปัญหา รวมถึงการสับสนระหว่างวีซ่าจีน กับไต้หวัน ซึ่งเขาต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง กว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้น

ตามการรายงานจาก nzherald สื่อในประเทศจีน ระบุว่า ลิโอเนล เมสซี เดินทางมาถึงประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายนด้วยเครื่องบินส่วนตัว เพื่อมาสมทบกับทีมชาติอาร์เจนตินาในการลงเตะเกมอุ่นเครื่อง พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 มิ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม ลิโอเนล เมสซี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของจีนกลุ่มหนึ่งล้อมเอาไว้เนื่องจากมีปัญหาเรื่องหนังสือเดินทาง โดยดาวเตะเลือดอาเจนไตน์ ถือพาสปอร์ตทั้งของอาร์เจนตินา และสเปน ซึ่งเจ้าตัวเดินทางมาจีนด้วยพาสปอร์ตสเปน ที่ไม่ต้องใช้วีซ่าไปไต้หวัน

มีการเปิดเผยว่า ลิโอเนล เมสซี เข้าใจผิดคิดว่าไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีน จึงหยิบนำพาสปอร์ตจากสเปนมาซึ่งเขาคิดว่าน่าจะใช้เข้าประเทศจีนได้เหมือนกับไต้หวัน ทำให้เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ต้องถูกกักตัวที่ตม.จีน เพื่อทำวีซ่าด่วน และสุดท้ายก็ไม่มีปัญหาสามารถเข้าประเทศได้ตามปกติ

ทีมชาติอาร์เจนตินา ขนทัพชุดใหญ่เดินทางมาลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 มิถุนายน และพบ อินโดนีเซีย วันที่ 19 มิถุนายน อย่างไรก็ตาม ลิโอเนล เมสซี จะลงสนามแค่ในเกมที่เจอกับ ออสเตรเลีย เท่านั้น แต่เกมพบ อินโดนีเซีย เจ้าตัวจะไม่ได้เดินทางไปด้วย

ทั้งนี้ ลิโอเนล เมสซี เพิ่งจะออกมายืนยันว่าจะลงสนามในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นครั้งสุดท้าย และไม่คิดจะลงฟาดแข้งในฟุตบอลโลก 2026 ที่ สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก และแคนาดา เป็นเจ้าภาพร่วม

“ผมคิดว่าไม่ นี่คือฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของผม ผมจะรอดูว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นอย่างไร แต่โดยหลักการแล้ว ไม่ ผมจะไม่ไปฟุตบอลโลกครั้งหน้า ผมอยากอยู่ที่นั้น เเต่เพื่อชมเกม ไม่ใช่เเข่งขัน” เมสซี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

กรมอุตุฯ ประกาศฉ.4 พายุพระพิรุณขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ 21-23 ก.ค. ไม่ส่งผลกระทบไทย

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ

ปลดฟ้าผ่า รมต.กีฬาอาร์เจนตินา เซ่นปมจี้ 'เมสซี' ขอโทษ 'ฝรั่งเศส'

ฆาเบียร์ มิเล ประธานาธิบดีของประเทศอาร์เจนตินา สั่งปลด ฮูลิโอ การ์โร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬา พ้นจากตำแหน่ง หลังเสนอแนะให้ ลิโอเนล เมสซี ออกมาขอโทษร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศทีมชาติฝรั่งเศสในรถบัส ระหว่างฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 ที่สามารถเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา