'ช้างศึก'บินลัดฟ้า เตะฟีฟ่าเดย์ไต้หวัน-ฮ่องกง 'มาโน่'อุ่นใจมี'เจ'ร่วมทัพ

"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย
เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 เวลา 10.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ออกเดินทางสู่ประเทศไต้หวัน เพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ในวันที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง และวันที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม ทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทาง ช่องไทยรัฐ และ AIS PLAY
 
การเดินทางครั้งนี้ ทัพช้างศึก นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะ 23 คน อาทิเช่น ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช  
 
ก่อนออกเดินทาง มาโน โพลกิง ได้กล่าวว่า "ผู้เล่นชุดนี้ผสมผสานกันระหว่างดาวรุ่งและผู้เล่นที่มีประสบการณ์ แน่นอนว่าหลายคนเพิ่งกลับมาจากการพักผ่อน เราจึงต้องมาเรียกความฟิต แต่การได้ 2 ผู้เล่นจาก เจลีก และ นิโคลัส มิเกลสัน ที่มีความฟิตจากแมตช์การแข่งขันอยู่แล้ว ก็สามารถช่วยผสมผสานความพร้อมของทีมได้เป็นอย่างดี"
 
"ส่วนนักเตะหน้าใหม่อายุน้อยก็มีติดทีมอยู่ตลอด เราต้องการเอาผู้เล่นเหล่านี้มาเสริม เอามาเรียนรู้จากผู้เล่นที่มีประสบการณ์ และเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดนี้ก็จะได้ลงเล่นด้วย ซึ่งเป้าหมาย 2 เกม เราต้องการเล่นให้ดีและได้ผลการแข่งขันที่ดี"
 
"ทุกครั้งที่ ชนาธิป กลับมาเราได้ให้ความมั่นใจกับเขา ผมบอกเสมอว่าแม้จะไม่ได้เล่นอย่างสม่ำเสมอ แต่เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญมากของ ทีมชาติไทย และทุกคนก็พร้อมสนับสนุนเขา"
 
"การเจอ ไต้หวัน ไม่ประมาทแน่นอน เกมที่แล้วที่เราเจอเขาผลงานของเราไม่ดี ฉะนั้นต้องการแก้มือและเอาชนะให้ได้"
 
ด้าน อนันต์ ยอดสังวาลย์ กล่าวว่า "พวกพี่ๆ ชวนคุยและสอนอยู่ตลอด ตอนนี้กำลังสร้างความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกัน"
 
"ชุดใหญ่มีความเคี่ยวกว่าชุดยู 23 เพราะทุกคนมีประสบการณ์เยอะ อยากจะใช้ช่วงเวลานี้เสริมสร้างประสบการณ์ให้กับตัวเอง"
 
"เกมอุ่นเครื่องอยากจะเก็บชัยชนะให้ได้เพราะนี่เป็นการติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกของผม"
 
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในฟีฟ่า เดย์ เดือนมิถุนายน มีดังนี้
 
16 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)ไต้หวัน พบ ไทย ที่ สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง
 
19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฮ่องกง พบ ไทย ที่ ฮ่องกง สเตเดียม

ทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปังไม่หยุด 'พี่จอง-คัลแลน' ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ AIS ทำห้างแทบแตก!

งานเข้ารัวๆ กับคู่หูสุดฮอต "พี่จอง-คัลแลน" สองหนุ่มยูทูปเบอร์ชื่อดัง ล่าสุด เอไอเอส(AIS) ชวน 2 หนุ่มเกาหลีหัวใจไทย พี่จอง-คัลแลน จากผู้ใช้งานจริง สู่การเป็นพรีเซนเตอร์สมาชิกครอบครัว AIS ร่วมยืนยันเครือข่ายที่ 1 ตัวจริง ภายใต้แคมเปญ "จริงๆ อุ่นใจ ทั่วไทยเน็ตแรง"

ส.บอลฯประกาศหาเจ้าภาพ จัดการแข่งขันตามปฏิทิน'ฟีฟ่า เดย์' เดือนตุลาคมนี้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนการนำทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน