'ณัยณพ'ปลื้มผลงานอช.พาราเกมส์ เก็บตัวลุยศึกใหญ่ที่่หางโจวตุลานี้

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลงานของทัพนักกีฬาพาราไทยในมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่สามารถครองอันดับ 2 ของตารางรวมเหรียญรางวัล ภาพรวมถือว่าประสบความสำเร็จ เป็นที่น่าพอใจนักกีฬาพาราไทยสามารถสร้างผลงานได้ดี ทั้งนักกีฬาที่มีประสบการณ์รวมถึงนักกีฬารุ่นใหม่ที่ก้าวขึ้นมารับใช้ชาติ และจะเป็นแนวทางที่ดีในการปรับปรุงและต่อยอดเพื่อลงชิงชัยในการแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ 2023 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม ปีนี้ รวมไปถึงรายการใหญ่อย่างพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม 2567 - 8 กันยายน 2567

ร.ท.ณัยณพ กล่าวต่อไปว่า ในการเตรียมทีมของเรา กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ถือว่าเป็นการแข่งขันที่สร้างนักกีฬารุ่นใหม่ ขึ้นมาเสริมทีมร่วมกับนักกีฬารุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ ซึ่งแกนหลักนักกีฬาของไทยในชนิดกีฬาหลักๆอย่าง กรีฑา ยังคงมี "กร" พงศกร แปยอ นักวีลแชร์เรซซิ่ง รวมถึง "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ เป็นแกนหลักล่าเหรียญรางวัลให้กับทีมอีกนานเพราะอายุยังน้อย ขณะที่กีฬาว่ายน้ำ เรามี "เงือกปิ่น" อัญชญา เกตุแก้ว คอยเก็บเหรียญให้กับไทย ส่วนกีฬาอื่นๆ เช่น เทเบิลเทนนิส เรายังมีมือเก๋าอย่าง "รุ่ง" รุ่งโรจน์ ไทยนิยม คอยประคองน้องๆ ในทีม ที่สำคัญในอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้เห็นได้ชัดว่ามีนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ แจ้งเกิดได้มากมาย รวมถึงมีผลงานในแง่ของการทำลายสถิติทั้งกับของตัวเองและของอาเซียนพาราเกมส์อีกด้วย ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดีของวงการกีฬาพาราของเมืองไทย 
 
"โดยหลังจบอาเซียนพาราเกมส์ ที่กรุงพนมเปญ จะให้นักกีฬาพักสัก ก่อนที่จะเรียกนักกีฬากลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมกันต่อ  เพราะในปี 2566 เรายังมีรายการสำคัญอย่างกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2023 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม รวมไปถึงรายการใหญ่อย่างพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม 2567 - 8 กันยายน 2567 อีกด้วย"
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

ถึงบางอ้อ! 'เพื่อไทย' ดูงานกัมพูชา 'ทักษิณ' ดัน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ 'สมชาย' เป็นปธ.สว.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. จังหวัดพัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยินดีล่วงหน้า คุณทักษิณ ออกจากรพ.ตำรวจ คนที่มาเยี่ยมคนแรกคือ ฮุนเซ็น อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา

ครม.อนุมัติมอบโบราณวัตถุ 20 รายการ คืนให้กัมพูชา

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม. มีมติอนุมัติให้ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) โดยกรมศิลปากร มอบโบราณวัตถุ 20 รายการ คืนให้ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อเป็นการปฏิบัติตามพันธกรณีของความตกลงทวิภาคี