'เมสซี' ยืนยันย้ายซบ 'อินเตอร์ ไมอามี' เตรียมนั่งแท่นเจ้าของทีมในอนาคต

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมายืนยันผ่านสื่อในประเทศสเปน ว่า ตนตัดสินใจที่จะย้ายไปเล่นฟุตบอลกับอินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา พร้อมเผยถึงเหตุผลที่ไม่กลับไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลนา ในช่วงบั้นปลายอาชีพ

แข้งวัย 35 ปี หมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ก่อนจะมีข่าวลืออย่างมากมายเกี่ยวกับสโมสรต่อไปของเขา ทั้ง อัล-ฮิลาล ยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดซาอุดิอาระเบียที่พร้อมยื่นค่าเหนื่อยก้อนโต รวมไปถึง บาร์เซโลนา ต้นสังกัดเก่า และอินเตอร์ ไมอามี ที่ตามจีบมาสักพักใหญ่ๆ

ล่าสุด ลิโอเนล เมสซี ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าตนเตรียมย้ายไปเล่นให้กับ อินเตอร์ ไมอามี ในลีกสหรัฐฯ ฤดูกาลหน้า และเผยถึงสาเหตุที่ไม่กลับไป บาร์เซโลนา เป็นเพราะอยากใช้ชีวิตในโลกฟุตบอลที่แตกต่างไปจากเดิม และอยากจะมีความสุขกับชีวิตให้มากขึ้น

“บาร์เซโลนา ต้องขายผู้เล่น หรือลดค่าเหนื่อยของนักเตะคนอื่นๆลงมา (เพื่อเซ็นสัญญากับ เมสซี) เอาจริงๆ ผมไม่อยากจะทำแบบนั้นเลย” ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ เริ่มกล่าว

“แม้ว่า ลาลีกา สเปน จะยอมรับแผนการเงินของพวกเขา(บาร์ซา)แล้ว ทุกอย่างมันน่าจะดีกับตัวผมที่จะกลับไป แต่มันยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องเกิดขึ้น”

“ผมอยากกลับไปที่นั่นจริงๆ ผมคงตื่นเต้นมากที่จะได้กลับไป แต่ในทางกลับกันผมผ่านประสบการณ์มากมายตอนที่ผมเดินจากไป ผมไม่อยากจะตกอยู่ในสถานการณ์อะไรแบบนั้นอีก ผมไม่อยากเอาอนาคตตัวเองไปฝากไว้ที่คนอื่น และผมยืนยันว่าผมจะไม่กลับไปบาร์เซโลนา แล้วจะไปร่วมทีมอินเตอร์ ไมอามี”

“เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม ผมไม่เคยคุยเรื่องสัญญากับบาร์เซโลนาด้วยซ้ำ พวกเขาเคยส่งข้อเสนอมาให้ผม แต่ไม่ใช่ข้อเสนอที่เป็นลายลักษณ์อักษร หรือมีการลงนามจากประธานสโมสรแต่อย่างใด”

“ผมได้รับข้อเสนอต่างๆ มากมายจากทีมอื่นๆ ในยุโรป แต่ผมไม่คิดจะพิจารณามันเลยด้วยซ้ำ ผมคิดอย่างเดียวว่า บาร์เซโลนา จะเป็นทีมเดียวของผมในยุโรปที่ผมจะย้ายกลับไปเล่นด้วยหลังจากนี้ แต่สุดท้ายดีลกับ บาร์เซโลนา ไม่สามารกเกิดขึ้น ผมเลยอยากจะไปลองอะไรใหม่ที่ไมอามี”

“หลังจากคว้าแชมป์โลก และไม่สามารถกลับไปที่นั่นได้อีก (บาร์ซา) มันถึงเวลาที่ผมจะต้องโยกย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเพื่อใช้ชีวิตต่างๆ ในโลกของฟุตบอลที่แตกต่างไปจากเดิม”

“ผมต้องมีความสุขกับชีวิตให้มากขึ้นในแต่ละวัน ความรับผิดชอบ และความกระหายในชัยชนะยังคงเหมือนเดิม ผมต้องทำในสิ่งต่างๆให้ดีอยู่เสมอ” ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ทิ้งท้าย

ทั้งนี้การย้ายไปอยู่กับอินเตอร์ ไมอามี ของลิโอเนล เมสซี จะทำให้เขาได้ร่วมงานกับ อดิดาส สปอนเซอร์หลักของสโมสรซึ่งเป็นผู้สนับสนุนส่วนตัวให้แก่เขามาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2006 รวมไปถึง แอปเปิล บริษัทยักษ์ใหญ่เจ้าของผลิตภัณฑ์ไอโฟน เตรียมสร้างสารคดี 4 ตอน เผยแพร่เส้นทางของเขาสู่การเป็นแชมป์โลกซึ่งตัวของ เมสซี จะได้ส่วนแบ่งจากกำไรของสารคดีดังกล่าวอีกด้วย

นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี หมดสัญญาการเป็นนักฟุตบอลกับอินเตอร์ ไมอามี ที่จะเซ็นกันทั้งหมด 4 ปี รับค่าเหนื่อยราว 54 ล้านเหรียญสหรัฐฯต่อปี เขาจะได้ขึ้นไปนั่งแท่นเป็นเจ้าของสโมสรร่วมคนที่ 4 อีกด้วย ซึ่งปัจจุบัน อินเตอร์ ไมอามี มีเจ้าของร่วมทั้งหมด 3 คน หนึ่งในนั้นคือ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลดฟ้าผ่า รมต.กีฬาอาร์เจนตินา เซ่นปมจี้ 'เมสซี' ขอโทษ 'ฝรั่งเศส'

ฆาเบียร์ มิเล ประธานาธิบดีของประเทศอาร์เจนตินา สั่งปลด ฮูลิโอ การ์โร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬา พ้นจากตำแหน่ง หลังเสนอแนะให้ ลิโอเนล เมสซี ออกมาขอโทษร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศทีมชาติฝรั่งเศสในรถบัส ระหว่างฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 ที่สามารถเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา