'สมพร'นายกลูกยางชี้ 'เนชั่นส์ลีก'สนาม2 งานหนัก ทั้งอเมริกา,เยอรมัน,เซอร์เบีย

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 หลังจากนักวอลเลย์สาวทีมชาติไทยที่อยู่ในกลุ่ม 4 โชว์ผลงานหลังจบสัปดาห์แรก ที่ประเทศตุรกี ช่วงวันที่ 30 พฤษภาคม-4 มิถุนายน 2566 โดยลงแข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง
 
สำหรับการแข่งขันสัปดาห์ที่่ 2 ของ กลุ่ม 4 จะมีขึ้นกรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566
 
ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของทีมนักตบลูกยางสาวไทยก่อนจะแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 ว่า "สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ 2 ประเทศบราซิล ตนเองได้คุยกับ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังจากพานักตบไทยถึงบราซิลแล้ว ก็ทราบว่านักกีฬาทุกคนสมบูรณ์ดี ไม่มีใครมีอาการเจ็บป่วย เป็นอาการทั่วๆไปไม่มีรุนแรง แต่สิ่งที่เรากังวลคือเรื่องของการเดินทาง ที่ยาวนานกว่าาจะมาถึงบราซิล กับเรื่องของการปรับตัวเข้ากับเวลาที่ค่อนข้างเปลี่ยนแปลง แตกต่างกันเยอะ แต่เราก็มีเวลาอยู่นานพอสมควร ในการปรับตัวก่อนการแข่งขัน"
 
นายกสมคมกว่าอีกว่า" ทางโค้ชด่วน ยืนยันว่า น่าที่จะปรับตัวได้ไม่ยาก ในสัปดาห์ที่ 2  ส่วนทีมที่ร่วมการแข่งขันค่อนข้างจะหนัก  ทั้ง เยอรมนี,สหรัฐอเมริกา,เซอร์เบีย และ โครเอเชีย  ถ้าเทียบกับสัปดาห์แรก ถือว่าหนักกว่าพอควร แต่เราก็ไม่หวั่น ทางทีมของเราก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เราไปก็จะทำหน้าที่ทุกมิติ ทั้งในส่วนการเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล ในส่วนของความเป็นคนไทย ที่จะไปแสดงความสามารถให้ทั่วโลกรู้จัก"
 
"สำหรับผลงานของสัปดาห์แรก ที่มไทยเราทำผลงานได้เกินความมุ่งหวังที่คาดไว้ ในขณะเดียวกันเราก็เสียดายวันที่เจอ อิตาลี จากจังหวะที่นักกีฬาเราเจ็บ คือ"เพียว"อัจฉราพร คงยศ หากนักกีฬาเราไม่เจ็บ เราอาจจะมีโอกาสเก็บได้มากกว่า 7 แต้ม ก็นึกเสียดายแต่ไม่เสียใจ ทุกคนทำดีที่สุดแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแฟนกีฬาวอลเลย๋บอลทุกคนที่ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ " นายสมพร ใช้บางยางกล่าว  
 
ทางด้าน"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เปิดเผยหลังพาทีมตบสาวไทยเดินทางถึงบราซิลว่า
 
"นักกีฬาส่วนใหญ่สภาพร่างกายยังสมบูรณ์ดี แต่จะมีล้าและง่วงนอนกันบ้างเป็นธรรมดาของการเดินทางยาวไกล ปัญหาของทีมไทยเวลานี้ ไม่มีอะไรมากไปกว่าการปรับเวลา เพราะเวลาที่บราซิล ช้ากว่าที่ประเทศไทย 10 ชั่วโมง, ช้ากว่าที่ตุรกี 6 ชั่วโมง ตนเองก็กำชับไม่อยากให้นักกีฬานอนกลางวันในช่วงนี้ แม้ว่าจะง่วง แต่ต้องฝืน มิฉะนั้นกลางคืนจะไม่หลับ และปรับตัวได้ยาก"
 
สำหรับโปรแกรมวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 (กลุ่ม 4)  กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล มีดังนี่้
 
วันที่ 15 มิถุนายน 2566 เยอรมนี พบ ทีมชาติไทย เวลา 03.30 น.
 
วันที่ 16 มิถุนายน 2566 ทีมชาติไทย พบ สหรัฐอเมริกา เวลา 00.00 น.
 
วันที่ 17 มิถุนายน 2566 เซอร์เบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 07.00 น.
 
วันที่ 19 มิถุนายน 2566 ทีมชาติไทย พบ โครเอเชีย 00.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง7HD ยิงสดอิตาลีคว้าแชมป์ VNL2024 กวาดเรตติ้ง 6.3 กองเชียร์ไทยกระหึ่มโลก

ปิดฉากศึกลูกยางโลก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา

'เนชั่นส์ลีก2024'รอบสุดท้าย ช่อง7HDสดทุกนัด สาวไทยดวลบราซิล20มิ.ย.นี้

ช่อง 7HD ยิงสดรอบสุดท้ายทุกนัด ร่วมเชียร์ให้กระหึ่ม #ตบลั่นจอที่7HD ชวนลุ้นแชมป์จากการแข่งขันศึกครั้งสำคัญ “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ให้ได้สัมผัสนักกีฬาชื่อดังลงโชว์ฝีมือระดับโลก กาบี, จู ถิง, อิชิกาวะ, มักดาเลน่า สตีเซียก,จอร์แดน ทอมป์สัน และอีกมากมายอย่างใกล้ชิด ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. มาร่วมส่งใจเชียร์สด ๆ ลูกยางสาวไทย ลงบู๊ บราซิล พฤหัสบดีที่ 20 มิ.ย. กองเชียร์อย่าพลาด

วอลเลย์บอลหญิงบุกฮ่องกง ลุย'เนชันส์ ลีก 2024'สัปดาห์3 'ออมสิน'กลับร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3 ที่ฮ่องกง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ออกเดินทางสู่ฮ่องกง โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG606 เพื่อเข้าการแข่งขันศึก VNL 2024 สัปดาห์ที่ 3แล้ว

'ช่อง7HD'ยิงสด 'วอลเลย์ฯ เนชันส์ ลีก 2024' สัปดาห์2ยอดออนไลน์พุ่ง2.1ล้านวิว

ฮอตต่อเนื่อง วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก (VNL 2024) ร้อนแรงทุกแพลตฟอร์ม ทีมลูกยางสาวไทยกำชัย 2 นัดติด จาก โดมินิกัน และ ฝรั่งเศส ก่อนพ่ายให้กับ จีน และ บราซิล จบอันดับ 13 ของตาราง ส่งท้ายสัปดาห์ที่ 2 กระแสหน้าจอเชียร์สนั่นพาเรตติงสูงถึง 7.2 และช่องทางออนไลน์สุดปัง ยอดผู้ชมพุ่งสูง 2.1 ล้านวิว ส่งให้แฮชแท็ก #วอลเลย์บอลหญิง ติดเทรนด์อันดับ 1 และ ติดอันดับคำที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Google Trend ทุกแมตช์

ตบลูกยางสาวไทย กลับบ้าน 'สมพร' รอต้อนรับ-แฟนวอลเลย์ฯ สุดอบอุ่น

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กลับมาถึงประเทศไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา