'กวาร์ดิโอลา' ผงาดรับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยที่ 4

เปป กวาร์ดิโอลา สุดยอดเฮดโค้ชชาวสแปนิช ผงาดรับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2022/23 ไปครอบครอง หลังพา แมนเชสเตอร์ ซิตี ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

“เรือใบสีฟ้า” ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอาไว้ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ เปป กวาร์ดิโอลา ได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมไปครอง ซึ่งถือเป็นการรับรางวัลดังกล่าวเป็นครั้งที่ 4 ในอาชีพ ต่อจากฤดูกาล 2017/18, 2018/19 และ 2020/21

เทรนเนอร์สมองเพชรวัย 52 ปี รับตำแหน่งดังกล่าวตามความคาดหมายโดยเอาชนะผู้ท้าชิงทั้ง มิเกล อาร์เตตา (อาร์เซน่อล), โรแบร์โต เด แซร์บี (ไบร์ทตันฯ), อูไน เอเมรี (แอสตัน วิลล่า), เอ็ดดี ฮาว (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด) และมาร์โก ซิลวา (ฟูแล่ม)

อย่างไรก็ตาม เปป กวาร์ดิโอลา ไม่เคยถูกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลือกเป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนเลยในซีซั่นที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเขาพา แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำผลงานที่ค่อนข้างสม่ำเสมอจนสุดท้ายเข้าป้ายคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

“ผมดีใจสุดๆ มันเป็นเกียรติอย่างมาก และผมสัญญาว่าฤดูกาลหน้า ผมจะอยู่ที่นี่เพื่อทำให้ลีกนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นต่อไป” กวาร์ดิโอลา กล่าวหลังรู้ผลว่าตนได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ เปป กวาร์ดิโอลา แซงหน้า อาร์แซน เวนเกอร์ และโชเซ มูรินโญ ในทำเนียบผู้จัดการทีมที่ได้รับรางวัลดังกล่าวไปครอบครองมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 เป็นรองแค่เพียง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เฮดโค้ชระดับตำนานของแมนฯ ยูไนเต็ด คนเดียว ที่ทำเอาไว้ 11 ครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย