เจ็ตสกีไทยบุกตลาด สร้างชื่อทั่วโลก กีฬายุคใหม่ ถ่ายสดขยาย2,000ล้านคน

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกี “เวิลด์ทัวร์” จากการพัฒนางานทรัพย์สินทางปัญญากีฬาไทย ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในสนามเปิดฤดูกาล 2023 ที่เมืองเมลิงก ประเทศโปแลนด์ โดยนักกีฬายอดฝีมือทั่วโลกต่างให้ความเชื่อถือเป็นทัวร์นาเม้นท์หมายเลข 1 ของโลก ส่วนภารกิจสำคัญคืองานถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมนอกประเทศเป็นครั้งแรก เพื่อขยายไปยังเครือข่ายโทรทัศน์ทั่วโลก 2,000 ล้านคน สำเร็จตามเป้าหมาย ล่าสุด ประเมินผลเมืองเจ้าภาพชื่นชมและตื่นตัวอย่างสูง เช่นเดียวกับฝรั่งเศสเจ้าภาพสนาม2 ปริเขตชี้การพัฒนากีฬาไทยยุคใหม่สู่ตลาดโลกเป็นเรื่องสำคัญ  

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก WGP#1 เปิดเผยว่า WGP#1 กำลังเตรียมนโยบายเพิ่การพัฒนากีฬาเจ็ตสกีทั่วโลก โดยขณะนี้ ภาพความสำเร็จไดแสดงให้เห็นชัดเจนว่า กีฬาไทย เช่นกีฬาเจ็ตสกีสามารถ ขึ้นไปขับเคลื่อนเป็นผู้นำวงการกีฬาของโลกได้แล้ว พร้อมทั้งต้องตีโจทย์กีฬาอาชีพสมัยใหม่อย่างชัดเจน ผู้บริหารกีฬาจะต้องเห็นภาพการพัฒนางาน ส่วน ได้แก่ การสร้างผู้ชมทั่วโลก เป็นส่วนฐานใหญ่ของปีระมิด และแบ่งการพัฒนานักกีฬาเป็นยอดปิระมิด ซึ่งถ้าหากพิจาณากีฬาอาชีพเกือบทุกรายการที่โด่งดังของโลก เป็นเช่นนี้หมด  

สำหรับทัวร์นาเม้นท์ WGP#1 Waterjet World Series สนามเปิดฤดูกาล 2023 ซึ่งเป็นสนามเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก สนามที่ จากทั้งหมด สนาม ที่จัดขึ้นที่เมืองเมคเฮลิงกิ ประเทศโปแลนด์ หลักจากการประเมินผลแล้ว เมืองเจ้าภาพมีความพอใจกับทัวร์นาเม้นทย่างสูง เพราะมีผู้ชมชาวยุโรปเดินทางมาเข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก กว่า 5,000 คน บรรยากาศการแข่งขัน สนุก น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ในสื่อของเมืองกล่าวชื่นชม ตื่นตัว อยากให้ได้เป็นเจ้าภาพในปีหน้าอีก ขณะที่เจ้าภาพสนามต่อไปเช่นฝรั่งเศส สหรัฐอริกา ต่างก็แสดงความตื่นตัวมากเช่นเดียวกัน 

ในส่วนงานที่ WGP#1 ให้ความสำคัญที่สุดคือ การขยายการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมนอกประเทศไทยเป็นครั้งแรก และทำด้วยทีมงานคนไทยทั้งหมด ผ่านเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ชื่อดังทั่วโลกกว่า 700 ล้านครัวเรือน หรือประมาณ 2,000 ล้านคน ซึ่งทำได้สำเร็จตามเป้าหมาย โดย WGP#1 ได้ใช้โอกาสนี้ นำเสนอภาพความสวยงามของประเทศไทยพร้อมการท่องเที่ยวไทยไปในช่วงต้นรายการ เป็นการสร้างประโยชน์แก่ประเทศไทย และนับเป็นมูลค่าสื่อมหาศาล 

ด้านกลุ่มนักกีฬาทั่วโลก ตอนนี ต่างแสดงความเชื่อถือทัวร์นาเม้นทองไทย เป็นทัวร์นาเม้นทลักอันดับ ของโลก ซึ่งเราดีใจอย่างยิ่งที่วันหนึ่ง สถานะทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทย พัฒนาคุณค่าขึ้นเป็นผู้นำนโยบายกีฬาของโลก เป็นการพัฒนากีฬาในยุคใหม่ เพราะที่ผ่านมา ต่างชาติมักจะฝังแนวคิดว่า เขาคือผู้นำและคนไทยต้องเดินตามกรอบที่เขาวางไว้เท่านั้น “เป็นสร้างกับดักความคิดด้านลิขสิทธิ์กีฬา ดังนั้น จึงจำเป็นต้องส่งเสริมให้คนไทยเข้าใจเรื่องโอกาสด้านการสร้างลิขสิทธิ์กีฬาบนตลาดกีฬาโลกมากยิ่งขึ้น เชื่อว่ากีฬาไทย จะสร้างชื่อเสียงและประโยชน์ชาติอีกมากมาย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง7HDเปิดศูนย์ถ่ายทอดสด กีฬาโอลิมปิก'ปารีส 2024'

กองเชียร์ห้ามพลาด ศูนย์ถ่ายทอดและรายงานข่าว ปารีส 2024 พร้อมแล้ว เสิร์ฟกีฬาสุดยิ่งใหญ่ให้ชาวไทยเชียร์ตลอดการแข่งขัน 24 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้ ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส โดยมี ช่อง 7HD เป็นศูนย์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ประจำประเทศไทย

เจ็ตสกีไทยล่ายอด800ล้าน 'สุวัจน์-กรมสารนิเทศ' ดันแบรนด์กีฬาไทยสู่โลก

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์กีฬาเจ็ตสกีโลก สัญชาติไทย เดินหน้าแข่งเก็บคะแนนชิงแชมป์โลกที่ยุโรป ประกาศเป้าหมาย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ชาติไทยกว่า 800 ล้านบาท ธันวาคมนี้ พร้อมพลิกความสำเร็จแบรนด์กีฬาไทยสู่ “ฮับโลก” เต็มตัว โดยขยายเพิ่มส่วนงานแสดงเจ็ตสกีและการประชุมโลก เพื่อสร้างมหกรรมกีฬายิ่งใหญ่ยั่งยืน ด้วยสมองสองมือของคนไทย คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 12,000-15,000 คนต่อปี อีกทั้ง จะเผยแพร่ข้อมูลนโยบายของกีฬาเจ็ตสกีไทย ที่สร้างประโยชน์ต่อสังคมโลก ด้านพลังงานสะอาด การใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า และยานพาหนะกู้ชีพทางน้ำที่ดีที่สุด ด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานโครงการฯ และกรมสารนิเทศ เห็นเป็นโครงการกีฬาชาติ ที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง

'พีพีทีวี'ยิงสดอลป.'ปารีส2024' ฟุตบอลชาย24ก.ค.นี้ อาร์เจนฯ-โมร็อกโก 2ทุ่ม

พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 ชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมลุ้น ส่งแรงเชียร์ และสัมผัสความยิ่งใหญ่มหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก เกมส์ 2024” (Olympic Paris 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. นี้ แฟน ๆ คนไทยสามารถชมสด! การแข่งขันกีฬาและเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางเข้าร่วมลงแข่งขันได้อย่างจุใจ

ช่อง7HDถ่ายทอดสด 'โอลิมปิกเกมส์ 2024' เริ่มฟุตบอลคู่เปิด24ก.ค.นี้

ปักหมุดเชียร์! ช่อง 7HD รับหน้าที่เป็นแม่ข่าย ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาการโอลิมปิก และพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ตลอดการแข่งขัน เริ่มวันแรก 24 กรกฎาคมนี้

'รมว.เสริมศักดิ์'ชื่นชมนักเจ็ตสกีไทย ศึก'WGP1' ชิงเจ้าเอเชีย2024 สนามแรก

รัฐมนตรีกีฬา นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช เป็นตัวแทนรัฐบาลและพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ กล่าวชื่นชมความสำเร็จของนักกีฬาเจ็ตสกีตัวแทนประเทศไทย ที่ใช้ทุนตัวเองไปสร้างชื่อเสียงคว้า 6 แชมป์เอเชียมาได้ ในสนามแรกของศึกเจ็ตสกีชิงจ้าวเอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเป็นตัวแทนสปอนเซอร์ใจดี มอบเงินรางวัลอัดฉีดแชมป์ละ 20,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้นักกีฬาด้วย

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ