แบดไทยซ้อมหนัก ลุย'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023' ที่อินดอร์ฯหัวหมาก

"เมย์" รัชนก อินทนนท์
ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.- 4 มิ.ย.66 นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ที่สำคัญรายการนี้เป็นหนึ่งใน รายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
 
ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา บรรดานักแบดมินตันไทยได้ทำการลงสนามฝึกซ้อมในสนามแข่งขันที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก อาทิ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์  ,"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย , "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ  รวมไปถึง "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ที่ได้สิทธิรายการลงเล่นรายการนี้ด้วย   ก่อนที่จะเริ่มประเดิมลงสนามแข่งขันในวันอังคารที่ 30 พฤษภาคม นี้  
 
"เมย์ รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 8 ของโลก กล่าวหลังการฝึกซ้อมว่า "รู้สึกมั่นใจกับตัวเองมากขึ้น เนื่องจากห่างจากสนามแข่งขันไปพอสมควร จากสภาพร่างกายของตัวเอง แล้วช่วงนี้เป็นช่วงที่สำคัญมากๆในการเริ่มเก็บคะแนนไปโอลิมปิกด้วย ช่วงนี้จะพยายามแอคทีฟตัวเองตลอดเวลา เพราะการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว สายการแข่งขันค่อนข้างที่จะหนักตั้งแต่รอบแรกๆ แต่เราก็มั่นใจว่าจะผ่านไปแต่ละรอบได้และยังไม่หมดกำลังใจไปแม้ว่ารุ่นน้องที่ขึ้นมาจะมีความแข็งแกร่งมากขึ้นทุกขณะ ซึ่งตัวเองมองแล้วยังมีโอกาสในหลายๆรายการ สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ตั้งเป้าจะต้องเข้าให้ถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้เป็นอย่างน้อย"
 
"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 5 ของโลก ออกมาเผยว่า สภาพร่างกายตอนนี้พร้อม 100 % รายการนี้เล่นในบ้านด้วยจะเล่นออกมาให้เต็มที่ๆสุด คอยมีแฟนๆ สนับสนุนตลอด ก็หวังว่าเราจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด วิว กุลวุฒิ ยังเผยอีกว่า สายการแข่งขันออกมาหนักพอสมควรตั้งแต่รอบแรก เป้าหมายหลักๆ เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายให้ได้เป็นอย่างน้อย ส่วนการฝึกซ้อมในวันนี้มีสิ่งที่กังวลอยู่บ้างก็จะเป็นลมในสนามค่อนข้างแรงพอสมควรซึ่งเป็นปัญหาของนักแบดมินตัน  รู้สึกกดดันบ้างในช่วงนี้เพราะเป็นการเก็บคะแนนไปโอลิมปิกปีหน้าที่ปารีส
 
ขณะที่ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 3 ของโลก เผยว่า เป็นการเรียกความมั่นใจกลับมาได้ระยะหนึ่ง หลังจากคว้าแชมป์มาเลเซีย มาสเตอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บาส เผยว่า ถ้าเราซ้อมออกมาดี ผลงานในสนามในก็ออกมาดีซึ่งมันก็ได้ผลจริงๆ ส่วน ปอป้อ กล่าวว่า ดีใจที่คว้าแชมป์ที่มาเลเซียได้ เป็นการเพิ่มความมั่นใจในการเล่นรายการที่เมืองไทยด้วย ส่วนการซ้อมในวันนี้ อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ที่ต้องปรับก็คือสภาพลมในสนามที่ต้องปรับแก้อยู่พอสมควร และสภาพร่างกายตอนนี้ก็ฟิตเต็มร้อยพร้อมลงสนามในรอบแรก แล้วก็ตั้งเป้าหมายไว้ให้ได้เหมือนปีที่แล้ว คือ ต้องเข้าชิงชนะเลิศให้ได้
 
สำหรับการแข่งขันแบดมินตันรายการ "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 จะแข่งขันวันอังคารที่ 30 พ.ค.66 นี้ ในรอบคัดเลือก คู่แรกเริ่มเวลา 8.00 น. แฟนแบดมินตันสามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800, 400, 200 และ 100 บาท หรือซื้อบัตรได้ที่หน้างาน
 
ส่วนแฟนกีฬาที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง Youtube : BWF TV รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ตั้งแต่วันที่ 1-4 มิ.ย. 66 และ True4U ช่อง 24 วันที่ 2-4 มิ.ย.66
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับสายแบดฯ'อลป.ปารีส' 'เมย์ รัชนก'งานหิน อยู่ร่วมสาย'ไถ้ ซื่อหยิง'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานใหญ่สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'ก้องศักด'ให้กำลังใจแบดฯ คุณหญิงเผยชายเดี่ยว-คู่ผสม ลุ้นเหรียญ'ปารีส2024'

เมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่สนามแบดมินตันสมาคมกีฬาเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนวิทยุ-สารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 สาธารณรัฐฝรั่งเศส

'บุศนันท์' ปราบ เดนมาร์ก คว้าแชมป์ขนไก่แคนาดา โอเพ่น รับเงินกว่า 1 ล้านกลับบ้าน

การแข่งขันแบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น 2024” ที่สังเวียน มาร์คิน แมคเฟล เซ็นเตอร์ เมืองคาลการี รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา เมื่อคืนวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

นักแบดฯ ดาวรุ่งจีน วัย 17 ปี หัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตคาสนามสุดช็อก

เกิดเรื่องเศร้าในวงการแบดมินตันเมื่อ จื้อ เจี้ยจาง นักแบดมินตันดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีชาวจีน ได้เสียชีวิต หลังเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย

ยกเหล็กมั่นใจมีเหรียญ,ขนไก่เข้า8คนได้มีลุ้น 'มีตเดอะเพรส'อลป.ปารีสครั้งที่2

4 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม "มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024“ รอบที่ 2 แบดมินตัน หวังเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างแรก ชายเดี่ยว, คู่ผสม และหญิงคู่ ซึ่งเป็นมือวางโอกาสมากสุด ลุ้นช่วงแข่งหากนักตบไทยฟอร์มเข้าฝัก อาจได้เฮ ส่วนยกน้ำหนัก ให้คำมั่นสร้างรอยยิ้มและความสุขให้คนไทย มั่นใจมีเหรียญ ด้านเรือพายขอติดท็อป 20 ส่วนปัญจกีฬาหวังสร้างผลงานให้ดีที่สุด

'บาส-ปอป้อ'แพ้คู่ผสมจีน ได้รองแชมป์ 'โตโยต้า ไทยแลนด์โอเพ่น 2024'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.2567 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักแบดมินตันไทยเข้าชิงถึง 3 ประเภท