‘ภัทรพล’รั้งฝูงบนคลับเฮ้าส์หลังหมอกป่วนไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่ลำพูน

ภัทรพล ขันทะชา นักกอล์ฟวัย 31 ปีจากนครราชสีมาหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 เป็นวันที่สองติดต่อกันก่อนขึ้นมานำบนคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 โดยมีห้านักกอล์ฟไล่หลังเพียงสโตรกเดียวเท่านั้นกับการแข่งขันที่เจอหมอกเล่นงานจนไม่สามารถเล่นจบรอบสองได้ ในศึกกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการสิงห์-เอสเอที เชียงใหม่ แชมเปียนชิพ 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท  ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ระยะ 7,151 หลา พาร์ 72 จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันรอบสองปรากฏว่าสภาพอากาศตอนเช้ามีหมอกจัด คณะกรรมการจัดการแข่งขันตัดสินใจเลื่อนเวลาการแข่งขันของทุกก๊วนออกไป 1 ชั่วโมง 30 นาที ส่งผลให้นักกอล์ฟหลายคนไม่สามารถเล่นจบรอบได้ต้องกลับมาเล่นต่อในช่วงเช้าของวันที่ 5 ธ.ค.2564 ก่อนจะตัดตัวและแแพริงในรอบสุดท้ายต่อไป

ในกลุ่มนักกอล์ฟที่สามารถเล่นจบรอบได้นั้น ภัทรพล ขันทะชา นักกอล์ฟวัย 31 ปีจากนครราชสีมาที่ต้นสัปดาห์เพิ่งจะคว้าแชมป์รายการระดับทีดีทีซึ่งเป็นทัวร์รองของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยที่สนามแห่งเดียวกันนี้ยังโชว์ผลงานดีต่อเนื่อง ในรอบสองเก็บเข้ามาอีก 6 เบอร์ดี้ก่อนจบวันทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 เป็นวันที่สองติดต่อกันพร้อมขึ้นไปนำบนคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136

ภัทรพลที่เคยชนะไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่วอเตอร์มิลล์เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมากล่าวถึงการกลับมาคว้าแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2011 ว่า “ก็ตีตามแผนเดิมทุกวันครับ ผมเล่นสนามนี้มา 5 วันติดต่อกันแล้ว มันพอเริ่มจับได้ ถ้าไดร์ฟเวอร์อยู่แฟร์เวย์เยอะก็มีโอกาสทำสกอร์เพราะช่วงนี้ตีเหล็กค่อนข้างดี สำหรับรอบสุดท้ายก็มั่นใจในระดับหนึ่ง แต่แมตช์ใหญ่ไม่ได้จับมานานแล้ว แต่ก็ไม่กดดันหรอกครับ เพราะว่าตอนนี้มันก็มาไกลเกินจากที่คาดไว้แล้วครับ”

ตามหลังหนึ่งแต้มที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 137 เข้ามาเท่ากัน 5 คน ประกอบด้วย วีระชัย ยืนยั่ง ที่หวดวันเดียว 6 อันเดอร์พาร์ 66 , อุดร ดวงเดชา 5 อันเดอร์พาร์ 67, สรร พุมเกลี้ยงดารา 4 อันเดอร์พาร์ 68 และ ณัฐพงษ์ พุทธา กับ ธนัท อุยสกุล ที่ทำเข้ามาอีกคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70  โดยมี กรวิชญ์ อินมี จบรอบสอง 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวัน 6 อันเดอร์พาร์ 138

วีระชัย ยืนยั่ง นักกอล์ฟวัย 28 ปีจากมุกดาหารที่เคยทำผลงานดีที่สุดในไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ด้วยการจบอันดับหกที่บลูสตาร์เมื่อปี 2018 เปิดเผยว่า “เกมตอนนี้ค่อนข้างโอเคเลยครับ เล่นดีขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะวันนี้ที่ดีตั้งแต่ลูกเสิร์ฟ แอพโพชเข้าธง และพัตต์ที่พัตต์ได้ดีมาก สำหรับในรอบสุดท้ายไม่คาดหวังอะไรมาก เล่นตามแผนตัวเองแต่ต้องระวังลูกเสิร์ฟ เพราะสนามนี้ถ้าเสิร์ฟไม่อยู่มันเล่นค่อนข้างยากครับ”

ส่วน สรร พุ่มเกลี้ยงดารา นักกอล์ฟวัย 23 ปีจากภูเก็ตที่เก็บเพิ่ม 1 อีเกิล 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้และ 1 ดับเบิลโบกี้ เปิดเผยว่า “ออกไปแรกๆไม่ดีครับมาได้ช่วงหลังๆ พัตต์ดีครับ ตีเหล็กค่อนข้างแม่นอยู่ครับ เปิดโอกาสให้ตัวเองเยอะ สำหรับรอบสุดท้ายได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ ตีไปเรื่อยๆตามเกม ขึ้นอยู่กับว่าใครเกมแพลนดีที่สุด รวมทั้งลูกเสิร์ฟที่สำคัญมากสำหรับที่นี่”

ขณะที่ อุดร ดวงเดชา นักกอล์ฟวัย 51 ปีจากเชียงใหม่อดีตมือหนึ่งไทยแลนด์พีจีเอทัวร์หลายสมัยที่ยังไว้ลายเก็บเข้ามา 6 เบอร์ดี้ก่อนจบรอบ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กล่าวว่า “วันนี้ตีตามปกติเลย แต่ว่าพอดีเหล็กเข้ากับพัตต์มามี 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ เราไม่ได้หวังอยู่แล้วว่าเราจะได้ที่หนึ่ง เราแค่เล่นตามเกมไปเรื่อยๆเดี๋ยวมันก็ได้เอง วันนี้ก็เหล็กมา หัวไม้ดี ถ้ารอบสุดท้ายมาก็ได้ลุ้น”

ทางด้าน ณัฐพงษ์ พุทธา ซึ่งมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจบอันดับสิบในการแข่งขันที่แม่เมาะและยังรักษาโมเมนตัมได้อย่างต่อเนื่องโดยโปรวัย 34 ปีจากขอนแก่นกล่าวว่า “ทรงช็อตค่อนข้างจะเหมือนเมื่อวาน ได้ยิงจากแฟร์เวย์ทำออนได้เยอะ แต่สกอร์ไม่เหมือนรอบแรกเพราะว่าพอผิดกรีนแล้วไม่สามารถเซพาร์ได้ เป็นเกมเดิมเพียงแต่รอบแรกอาจจะเซฟได้ดีกว่า สำหรับรอบสุดท้ายจริงๆก็อยากชนะนั่นแหล่ะ แต่ว่าผมได้แค่ไหนก็แค่นั้น เล่นไปตามเกม อยู่ที่พัตต์และความแม่นของเหล็กรวมถึงพละกำลัง เพราะว่าแข่งมาหลายสัปดาห์ รอบสุดท้ายพละกำลังตกลงมันน่าจะมีผลต่อการควมคุมช็อต”

สำหรับ ธนัท อุยสกุล นักกอล์ฟวัย 26 ปีจากลพบุรี ที่เก็บเข้ามาอีก 4 เบอร์ดี้ซึ่งรวมถึง 2 เบอร์ดี้ในการเล่นสองหลุมสุดทายก่อนจบวัน 2 อันเดอร์พาร์ 70 กล่าวว่า “วันนี้ไดร์ฟอยู่หมดเลยครับ ตีเหล็กก็ดี แต่ว่ามีพัตต์ไม่ลงบ้าง ออกไปตีเข้าไปใกล้ตั้งแต่หลุมแรกเลยครับแต่พัตต์ไม่ลง สำหรับผมตอนนี้ก็พอใจครับกับผลงานที่ตีออกมาสองวัน ส่วนรอบสุดท้ายก็ตีตามแผนเดิมครับ ถ้าเกิดว่าทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็อย่าเสีย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชเนตตี' เฉือนคู่แข่ง 1 สโตรก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ครั้งที่ 2 ในอาชีพ

ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟหญิงไทย ปิดฉากด้วย 2 เบอร์ดีติดต่อกัน คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งที่ 2 ของอาชีพ รายการ ดานา โอเพน วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เฉือน ริว เฮรัน จาก เกาหลีใต้ แค่ 1 สโตรก

'เอเชียนทัวร์'ควอลิฟายอิงสคูล ดวล7สนาม ก่อนสวิงสนามสุดท้ายที่ไทย

เอเชียน ทัวร์ ประกาศสนามแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกสำหรับฤดูกาล 2025 รวม 7 สนาม ก่อนคัดยอดฝีมือเข้าสู่รอบสุดท้ายที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดเพชรบุรี ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อชิงทัวร์การ์ดลงเล่นในฤดูกาลหน้าต่อไป

บาสฯ'ขุนหาญ 5X5 โอเพ่น2024' ดราก้อน คลอส์คลับ จับมือ อบจ.ศรีสะเกษ

ดราก้อน คลอส์ คลับ (Dragon Claws Club) จับมือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และ โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลประชาชน “Khunhan 5X5 Open 2024” ครั้งที่ 1

'อติวิชญ์'หวังคืนฟอร์ม ป้องกันแชมป์'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ โมร็อกโก' สัปดาห์นี้

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้

'โปรจีน' ควงคู่ 'หยิน' ซิวแชมป์แอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ ที่สนามมิดแลนด์

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงของไทย พัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุต ที่หลุม 18 พาร์ 3 จับคู่กับ หยิน รั่วหนิง จาก จีน คว้าแชมป์ศึกแอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'เชฟเฟลอร์'ปลื้มคว้า6แชมป์ปีนี้ ภูมิใจติดทีมชาติสหรัฐฯ ล่าเหรียญโอลิมปิก

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ยังโชว์ผลงานท็อปฟอร์มไม่มีแผ่ว เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศศักดาคว้าแชมป์รายการที่ 6 ในฤดกาล 2024 ในศึกแทรเวลเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าชัยชนะ 6 ครั้ง ก่อนถึงเดือนกรกฎาคม นับตั้งแต่อาร์โนลด์ พาลเมอร์ เคยทำไว้ในปี 1962