'เลสเตอร์' ร่วงตกชั้นแม้เฉือน 'เวสต์แฮม' 2-1 หลัง 'เอฟเวอร์ตัน' ชนะบอร์นมัธ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/2. วันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการส่งท้ายฤดูกาล คู่ที่น่าสนใจ”เดอะ ฟ็อกซ์” เลสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านพบกับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เกมนี้เจ้าบ้านต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว เเล้วต้องลุ้นให้ เอฟเวอร์ตัน เสมอ หรือแพ้ ส่วนทีมเยือนไม่มีอะไรให้ลุ้น เล่นเเค่ให้ครบโปรเเกรมเท่านั้น

นาทีที่ 34 เลสเตอร์ มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ทำชิ่งกับ เคเลชี อิเฮียนาโช่ หลุดเข้าเขตโทษก่อนที่ บาร์นส์ จะเอี้ยวตัวยิงเข้าไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 61 เจ้าบ้านมาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะฟรีคิก ยูริ ตีเลอมองส์ เปิดเข้ากรอบเขตโทษ เวาท์ ฟาส วิ่งมาโหม่งเข้าประตูไป

นาทีที่ 78 เวสต์แฮม มาได้ประตูตีไข่เเตกไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ ลุค โธมัส จ่ายบอลพลาด โดน แดนนี อิงส์ ฉกไปได้ก่อนจะจ่ายให้ ปาโบล ฟอร์นาลส์ ยิงเข้าไป

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ครบ 90 นาที เลสเตอร์ ซิตี เอาชนะวสต์แฮม 2-1 เเต่ก็ไม่เพียงพอเพราะผลอีกคู่ เอฟเวอร์ตัน เอาชนะ บอร์นมัธ 1-0 ทำให้ “จิ้งจอกสยาม” ตกชั้นไปพร้อมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เเละเซาแธมป์ตัน


ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดส่งท้ายฤดูกาล
อาร์เซน่อล 5-0 วูล์ฟส์
แอสตัน วิลล่า 2-1 ไบร์ทตันฯ
เบรนท์ฟอร์ด 1-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี
เชลซี 1-1 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
คริสตัล พาเลซ 1-1 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์
เอฟเวอร์ตัน 1-0 บอร์นมัธ
ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-4 ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์
เลสเตอร์ ซิตี 2-1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ฟูแล่ม
เซาแธมป์ตัน 4-4 ลิเวอร์พูล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'พรีเมียร์ลีก2023/24' นัดตัดสินแชมป์ แมนฯซิตี้พบเวสต์แฮม 'ทรูวิชั่นส์ นาว'เปิดดูฟรี

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023/24 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยังคงมีความน่าสนใจให้ได้ติดตามกันอีกหลายประเด็น แน่นอนว่าไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์กันของ แชมป์เก่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และรองแชมป์เก่า “อาร์เซนอล” สถานการณ์ในตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มมากกว่า 1 คะแนน หากเอาชนะ “เวสต์แฮม” ในเกมสุดท้ายได้พวกเขาจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

'เลสเตอร์' ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ สมัย 8 ต่อหน้าแฟนบอลที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม

เลสเตอร์ ซิตี ฉลองแชมป์แชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ต่อหน้าแฟนบอล ณ คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล

'หงส์แดง' เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ใช้ลุยซีซั่น 2024/25 'ซาลาห์' โผล่พรีเซนเตอร์

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังจะแห้วแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำการเปิดตัวเสื้อแข่งขันชุดเหย้าในฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ โดยยังมีผู้เล่นที่หลายคนร่วมเปิดตัว แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าอาจย้ายออกจากทีม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์

'ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์' ควง 'รันทาล่า' คว้ารางวัลประจำปี 'เลสเตอร์ ซิตี'

เลสเตอร์ ซิตี้ จัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร End of Season Awards สนับสนุนโดย Cedar Packaging Group เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” โดยมีการมอบรางวัลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเลสเตอร์ ซิตี้ ในสาขาต่าง ๆ ให้กับเหล่านักเตะของทีมชาย ทีมหญิง ชุด U-21 และ อะคาเดมี่