'กวาร์ดิโอลา' มั่นใจทัพ 'เรือใบ' มีแผนรับมือ 'แมนฯยู-อินเตอร์'

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดเผยว่าเวลานี้ตนเตรียมแผนสำหรับการพาทีมเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอินเตอร์ มิลาน ในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เอาไว้เป็นที่เรียบร้อย

“เรือใบสีฟ้า” เพิ่งจะประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกติดต่อกันเป็นสมัยที่ 3 หลังจากที่ อาร์เซน่อล บุกพ่าย น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยทีมมีการฉลองแชมป์ในบ้านของตัวเองต่อหน้าแฟนบอลเป็นที่เรียบร้อยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด เปป กวาร์ดิโอลา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนเตรียมโรเตชั่นนักเตะในเกมพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ เพื่อรักษาความสดของนักเตะเอาไว้เล่นฟุตบอลถ้วยรอบชิงฯ อีก 2 นัดที่เหลือ พร้อมทั้งเผยว่าตนมีแผนรับมือในการเจอกับทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และอินเตอร์ มิลาน เอาไว้แล้ว

“ยูไนเต็ด มีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจมากๆ จากเกมนัดที่ผ่านมา” กวาร์ดิโอลา เริ่มกล่าว

“ผมต้องระมัดระวังพวกเขาอยู่แล้ว เราคงต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุดในรูปแบบที่แตกต่างกันไป แน่นอนผมเตรียมแผนสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด และอินเตอร์มิลานเอาไว้”

“การเตรียมตัวเราต้องเตรียมในรูปแบบที่แตกต่าง ผมต้องรอดูอีกครั้งว่ากว่าจะถึงแมตช์แข่งขันเราจะเหลือนักเตะให้ได้ใช้งานกี่คน และพวกเขาเหล่านั้นจะฟิตเต็มที่หรือไม่”

“ผมได้ดูอินเตอร์ มิลาน ลงเล่นเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ไม่ใช่ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมขอโฟกัสกับเกมเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อน”

“ผมได้ดูเกมที่ยูไนเต็ด เล่นกับเชลซี และก็ประเมินในสิ่งที่พวกเขาทำเพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมนั้น แล้วก็ต้องรอดูว่าเราจะมีใครให้ได้ใช้งานบ้าง” เฮดโค้ชเรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะลงสนามนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน เวลา 21.00น. และจะดวลกับ อินเตอร์ มิลาน ในรอบชิงฯ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

'เป๊ป' ลั่น ตอนนี้คือยุคทองของ 'แมนฯ ซิตี' ยืนยันยังคุมทีมต่อแต่เริ่มคิดถึงเรื่องอำลา

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ว่าเวลานี้ถือเป็นยุคทองของ "เรือใบสีฟ้า" อย่างเต็มภาคภูมิ หลังประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้ตนเริ่มแอบคิดถึงการอำลาบ้างแล้ว