'อิสสระ'พอใจผลจับสลาก บอลU23ชิงแชมป์เอเชีย ตั้งเป้าเข้ารอบสุดท้าย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก หลังจากเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ เอเอฟซี เฮาส์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ได้จัดพิธีจับสลาก แบ่งสายการแข่งขัน โดยแบ่งออกเป็น 11 กลุ่ม และนำทีมแชมป์กลุ่มพร้อมด้วย รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่ม รวม 15 ชาติ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ต่อไป
 
ซึ่งผลการจับสลากมีดังนี้
กลุ่ม เอ - จอร์แดน(เจ้าภาพ),ซีเรีย,โอมาน,บรูไน
กลุ่ม บี - เกาหลีใต้(เจ้าภาพ),เมียนมา,คีร์กีซสถาน,กาตาร์
กลุ่ม ซี - เวียดนาม(เจ้าภาพ),สิงคโปร์,เยเมน,กวม
กลุ่ม ดี - ญี่ปุ่น,บาห์เรน(เจ้าภาพ),ปาเลสไตน์,ปากีสถาน
กลุ่ม อี - อุซเบกิสถาน(เจ้าภาพ),อิหร่าน,ฮ่องกง,อัฟกานิสถาน
กลุ่ม เอฟ - อิรัก,คูเวต(เจ้าภาพ),ติมอร์-เลสเต,มาเก๊า
กลุ่ม จี - สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์,อินเดีย,มัลดีฟส์,จีน(เจ้าภาพ)
กลุ่ม เอช - ไทย(เจ้าภาพ),มาเลเซีย,บังกลาเทศ,ฟิลิปปินส์
กลุ่ม ไอ - ออสเตรเลีย,ทาจิกิสถาน(เจ้าภาพ),สปป.ลาว,เกาหลีเหนือ
กลุ่ม เจ - ซาอุดีอาระเบีย(เจ้าภาพ),กัมพูชา,เลบานอน,มองโกเลีย
กลุ่ม เค - เติร์กเมนิสถาน,อินโดนีเซีย(เจ้าภาพ),ไต้หวัน
 
ล่าสุด อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "สำหรับผลจับสลากถือว่าน่าพอใจ เราต้องเป็นแชมป์กลุ่มให้ได้ เพื่อการันตีการเข้ารอบสุดท้าย คอนเซปต์ของทีมจะยังคงเดิม และเรื่องความล้าน่าจะส่งผลต่อเราน้อยลง เพราะเรามีเวลาที่เหมาะสมระหว่างเกม" โค้ชหระ กล่าว
 
"ช่วงฟีฟ่า เดย์ อาจจะมีการเตรียมตัวก่อนสัก 1 สัปดาห์ จริงๆเราก็น่าจะได้ตัวหลักมาครบ เพราะเป็นช่วงฟีฟ่า เดย์ แต่เรามีชิงแชมป์อาเซียน มาก่อน เราอาจจะเลือกคนที่ขอสโมสรมาได้ มาเติมเต็มในศึกชิงแชมป์เอเชีย"
 
"แน่นอนทัวร์นาเมนต์​ที่ผ่านมา​เรามีบทเรียน​ ว่าเราต้องเพิ่มเรื่องการควบคุมอารมณ์ เราก็ต้องกำชับเสมอ ว่าต้องรับมือกับความกดดัน และต้องพยายามเข้มงวดในเรื่องนี้"
 
"ทุกคนก็จะพยายามทำงานให้เต็มที่เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย และเข้ารอบสุดท้ายให้ได้ พร้อมไปให้ถึงโอลิมปิกให้ได้ ฝากมาให้กำลังใจน้องๆด้วยครับเพราะเราแข่งที่ไทย"
 
สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะแข่งขันกันในช่วงฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 4-12 กันยายน 2566 และนำแชมป์กลุ่มพร้อมด้วย รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่ม รวม 15 ชาติ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFCเลือกไทยเจ้าภาพ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U20และU17รอบคัดเลือก

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี แจ้งยืนยันเลือก ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และ 17 ปี ในปี 2567

ได้23แข้ง'ชบาแก้วU17' ลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ รายชื่อ 23 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup Indonesia 2024 Finals) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

ฟุตซอลไทยทำได้ เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024 หลังชนะจุดโทษทาจิกิสถาน

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ ทาจิกิสถาน

ทีมชาติไทยU23กลับถึงบ้าน 'โค้ชหระ'ขอเวลาตัดสินอนาคต อยู่หรือไป

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางกลับถึงประเทศไทยหลังเสร็จภารกิจ AFC U23 Asian Cup 2024 ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชาติไทย U23 ลงเล่นสามนัด โดยชนะ อิรัก 2-0 และ แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-5 และ ทาจิกิสถาน 0-1

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'จิรภัทร'คว้าแชมป์ 'ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2024' คัดเลือกสนาม1

“จิรภัทร ทุยบึงฉิม” คว้าแชมป์รุ่น Super Junior Boy สนามแรก หลังจบสกอร์รวมสองวัน 1 อันเดอร์พาร์ 143 ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2024” รอบคัดเลือก สนามที่ 1 ณ เลควิค รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา