'แมนฯ ยู' ฟอร์มเทพ ต้อนยับ 'เชลซี' 4-1 ขึ้นที่ 3 คว้าตั๋วลุยแชมเปียนส์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม เกมนัดตกค้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี

เริ่มเกมมาเพียง 6 นาที “ปีศาจแดง” มาได้ลูกฟรีคิกเยื้องมาทางฝั่งซ้าย คริสเตียน อีริคเซ่น เปิดบอลไปให้ คาเซมิโร่ โขกเน้นๆ เข้าไป เจ้าถิ่นออกนำอย่างรวดเร็ว 1-0

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 24 แอนโทนี ปีกจรวดชาวบราซิเลียนของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โดน เทรเวอห์ ชาโลบาห์ แนวรับเชลซีสกัดล้มหน้ากรอบเขตโทษ โดยผู้ตัดสินไม่ได้เป่าฟาวล์ แต่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า เล่นต่อไม่ไหว โดนห้ามขึ้นเปล และถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม

ทดเจ็บของครึ่งแรก น.45+6 แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากการเข้าทำอันยอดเยี่ยม คาเซมิโร ตักบอลทะลุช่องให้ จาดอน ซานโช หลุดเดี่ยวมาในกรอบเขตโทษ แต่ใจกว้างจ่ายไปที่เสาสองให้ อองโตนี มาร์กซิยาล วิ่งมายิงเข้าไปง่ายๆ หมด 45 นาทีแรก “ปีศาจแดง” นำ 2-0

ครึ่งหลังถึงแม้ เชลซี จะเป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่าแต่กลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ฉวยโอกาสเล่นเกมสวนกลับได้น่ากลัว และในนาทีที่ 71 ก็มาได้จุดโทษเมื่อบรูโน่ แฟร์นานเดส แตะบอลลอดขา เวสลีย์ โฟฟานา ก่อนโดนสะกิดล้ม ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด เจ้าถิ่นหนีห่าง 3-0

“ปีศาจแดง” มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 4-0 จากความผิดพลาดของ เวสลีย์ โฟฟานา ที่จ่ายบอลไม่ละเอียดหน้าโกลตัวเอง บรูโน่ แฟร์นานเดส ฉกไปได้ ก่อนจ่ายให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ล่อเป้ากับนายทวารคู่แข่ง แม้จะยิงไปติดเซฟจังหวะแรกแต่ก็ตามซ้ำเข้าไป

ท้ายเกม น.89 เชลซี มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4 เจา เฟลิกซ์ ดาวเตะชาวโปรตุกีส ลากบอลมาจากบริเวณกลางสนาม ก่อนยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษหักข้อหนีมือ ดาบิด เด เกอา เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ต้อนเอาชนะ เชลซี ไปแบบขาดลอย 4-1 คว้าสามคะแนน มีเพิ่มเป็น 72 แต้ม ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง การันตีตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซีซั่นหน้าเป็นที่เรียบร้อย ส่วน เชลซี มี 43 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 12

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ