'จิมมี่ พิฆเนศ' โวยสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งเอเชีย เหยียดเพศที่3 พาชวดทองซีเกมส์

“จิมมี่"พิฆเนศ สุขหยิก นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32

เรียกว่าเป็นนักกีฬา LGBTQ+ ที่น่าจับตามอง สำหรับ “จิมมี่ - พิฆเนศ สุขหยิก” นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยที่มีประเด็นหลังจากถูกสหพันธ์เอเชียฯ แบนห้ามออกสาว ฉาวความเป็นตัวเอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ผ่านมา งานนี้รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ไม่ขอปล่อยผ่าน ชวนเธอมา เพื่อเคลียร์ประเด็นครั้งแรก แบบล้วงลึกทุกความสงสัย ที่แฟนกีฬาอยากรู้ ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกจากใจจริง หลังถูกแบนสิทธิการแสดงออกจากเพศสภาพของตนเอง จนทำให้ชวดเหรียญทอง ความรู้สึกของเพศที่ 3 ที่อยู่ในกีฬาที่ถูกแบ่งว่าต้องเป็นผู้ชาย และล่าสุดมีกระแสจนถูกทาบทามเล่นละคร ฯลฯ แฟนๆสามารถติดตามคำสัมภาษณ์เต็มๆได้ทางยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/U36-ErukntUเท่านั้น

*ตอนที่หนูได้รับการประกาศได้เข้ารอบชิงหนูดีใจ อารมณ์ช่วงนั้นของหนูเป็นอย่างไรคะ หนูถึงได้ออกทำท่าแบบสุดฤทธิ์สุดเดชเลย?

     ตอนนั้นมันเป็นความดีใจ มันเป็นสิ่งเป็นตัวของเรา เรารู้ว่าเราเป็น LGBTQ ใช่ไหมคะ ซึ่งมันเป็นการฝึกซ้อม ยิ่งกว่าการฝึกซ้อม Kickboxing อีก แล้วก่อนหน้านี้ที่จะไปแข่งขันก็ เรามีซีซั่นของนางงาม เราก็เป็น LGBTQ ทั่วไป เราก็ติดตามนางงามอยู่แล้ว หนูก็อินใช่ไหม? เราก็อิน พอเราชนะเราก็ Look at me! มองมาที่ฉัน ฉันสวยสุด ณ เวทีนี้แล้ว มองฉันสิ ฉันคือผู้ชนะ อย่างนี้เลยค่ะแม่

*ไม่ได้หลุดใช่ไหม และผู้แข่งขัน และคนอื่นๆเขารู้ไหมเรามีเพศสภาพ

     รู้ เพราะก่อนหน้านี้หนูก็ทำอยู่แล้ว ไม่ได้มาทำในกีฬาซีเกมส์ในกัมพูชานี้เป็นครั้งแรก หนูเคยทำตอนที่หนูได้ชิงแชมป์เอเชียแล้วด้วยคุณแม่ขา

*หนูได้ไปฝึกเดินท่าอ่อนช้อย หมุนพริ้วขนาดนั้น เหมือนหนูถูกเทรนด์มาอย่างดี ไปหัดมาจากไหนล่ะ

     Everywhere ทุกที่เลย Everywhereที่สามารถจะทำได้ ที่สามารถจะแกรนด์ได้ทุกที่เลย แม้แต่ในที่นี้หนูก็ทำได้ ทุกๆที่เลย ซ้อมอยู่ หลังจะซ้อมเบรกซ้อมหนูก็ทำ

*หนูมีความรู้สึกว่า ถ้าเมื่อไรประกาศว่า ฉันชนะ ฉันจะโชว์ท่าสวยทันที?

     (ทำท่าโบกมือนางงาม)  โฉมเอย อย่างนี้เลยค่ะ คุณแม่

 *คืนเดียวเอง ที่เขาเอาไปแชร์กันต่อทั่วโลกเลย หนูรู้สึกอย่างไรคะ?

     รู้สึกช็อกค่ะแม่ หนูไม่คิดว่าคลิปไวรัลอันนั้น  หนูรู้ได้อย่างไร มีคนแชร์กันเยอะแยะ ฉันดังไปทั่วโลก?  เพราะว่ามีสตาฟของกัมพูชา และมีเหมือนกับว่าคุณแม่ที่เป็น LGBTQ ฝั่งลาว เขาเดินทางมาเชียร์หนู ถึงสนามเลย และ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ เขาก็ให้การตอบรับอย่างดีมากๆ แล้วเขาก็บอกว่ารู้ไหมตอนนี้คุณเป็นที่นิยมมากๆเลย หนูก็แบบจริงเหรอ แล้วเขาก็เอาคลิปมาให้ดูว่ามันกำลังเป็นที่นิยมดังอยู่นะ แล้วหนูก็มีเพื่อนมากขึ้นในInboxเต็มไปหมด? ใช่ค่ะ ตอนนี้ยาวถึงอีกฝั่งนึงของทวีปเราเลย บราซิล สวิตเซอร์แลนด์ ทุกที่เลย

*คลิปที่ออกไปทางสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งเอเชีย เขาเห็น เขาว่าอย่างไรคะ?

     ก็มีการพูดคุยกันก่อนค่ะคุณแม่ ก่อนที่จะมีการแพลนดิ้งหนูในวันนั้น พอหลังจากลงมาใช่ไหมคะ เขาก็มาบอกว่าอย่างนี้มันเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เขาก็อยากให้เราไม่ทำในครั้งต่อไป เขามาพูดกับเราเลยเหรอ? ถูกต้องค่ะ หลังจากที่หนูชนะในรอบนั้นเสร็จ ก็เข้ามาคุยกับหนูเลย ว่าไม่ควรทำท่าแบบนี้? เยสค่ะแม่ แล้วหนูก็ขอโทษเขาไป โอเคครั้งหน้าจะไม่มีแล้ว เพราะหนูก็กลัวว่าจะมีผลกระทบกับการแข่งขันในรอบหน้าใช่ไหมค่ะ

*จะไม่ให้เธอเข้าแข่งใช่หรือไม่?

     ใช่ หนูก็เลยขอโทษเขาไป

*แล้วเขามาบอกว่าอย่างไร ไม่ให้ทำ กิริยาแบบนี้ไม่น่ารัก?

     This is not your country! อันนี้ไม่ใช่ประเทศของคุณนะคะ อ้าวกิริยาแบบนี้ต้องทำในประเทศเท่านั้นเหรอ ที่อื่นทำไม่ได้เหรอ? ก็นั่นไงคะ

*อ้าว ในโลกใบนี้เธอทำท่าแบบนี้ไม่ได้แล้วเหรอ?

     หนูสามารถทำได้ เพราะนี่คือหนู This is Me หนูคือ LGBTQ คนนึง มันคือการดีใจอย่างนึงของบุคคลแค่บุคคลนึง ถ้าเป็นนักฟุตบอล เขาจะตีลังกาแบบนี้ใช่ไหมคะแม่ ถอดเสื้อเขวี้ยง? ใช่ เขวี้ยงอะไรก็ว่าไป แต่ทำไมขอเธอฟูลเทิร์นอย่างเดียวห้ามเลย? นั่นไง  อุ้ยเลยใช่ไหมล่ะคะ

*พอเขามาบอกกับหนูตรงๆ แล้วหนูตอบกับเขาอย่างไรคะลูก?

      ขอโทษ แล้วก็โอเค ครั้งต่อไปจะไม่มีแล้ว เพราะหนูอยากจะเซฟตัวหนูเองไว้ เพราะหนูก็อยากจะแข่งขัน เหรียญทองก็ยังเป็นเป้าหมายของหนูอยู่

*ความรู้สึกของหนู หนูมีความเป็นตัวของตัวเอง แต่หนูกลับผิดในสายตาของผู้จัด หนูมีความรู้สึกอย่างไรตอนนี้ มันค้านและย้อนแย้งกันนะคะ?

     นี้หนูบอกเลยว่าหนูถึงขั้นเครียดเลยค่ะ หนูเพิ่งมารู้ตอนเช้า

*แต่ก็ได้ข่าวว่าสมาคมคิกบ็อกซิ่งไทย เขาออกโรงมาปกป้องหนู เล่าสิ๊ เขาทำอย่างไรบ้าง?

     ตั้งแต่เที่ยงคืนที่มันมีประเด็นกันใช่ไหมคะ ตอนแรกของทางสหพันธ์ที่เขาเข้ามาคุยกับหนู ก็คิดว่าจบกันไปแล้ว แต่ว่าเขามีแพลนดิ้งกับกรรมการว่าจะตัดสิทธิ์เลย ทางคุณทิรา และสมาคมหนู สมาคมคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย และคุณหญิงที่เป็นผู้จัดการกองทุนค่ะ เขาก็ทำงานกันอย่างหนัก พวกสตาฟ โค้ชก็ทำงานกันอย่างหนัก ไม่ได้หลับได้นอนกันเลย ณ วันนั้นคุณแม่ ตั้งแต่เที่ยงคืนถึงตีสามตีสี่ ที่แก้ปัญหาตรงนี้กันว่าเราจะต้องให้นักกีฬาของเราได้แข่งขัน เพราะมันไม่มีในกฎหรืออะไรเลย

*แต่ตอนที่เขาเดินไปบอกกับหนูว่า This is not your country! เขาพูดเองหรือมีคนอื่นไปร้องเรียน?

     เขาคนนั้นบอกว่า ทางคู่แข่งหนูไปประท้วง แต่พอหนูรู้ข่าวว่า มันมีเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้น หนูก็ไปขอโทษทางฝั่งประเทศเวียดนาม และได้สารมาว่า ไม่ได้มีอะไรที่เขาพูดอย่างนั้นเลย อย่างนี้อ้าวไหมล่ะคะ คุณแม่

*ปรากฏว่านักกีฬาเวียดนามบอก ไม่เห็นรู้เรื่อง ไม่มีเรื่องอะไรแบบนี้เลย แล้วเธอทำอะไรต่อ?

     หนูก็อ้าว โอเค จับโป๊ะได้? โอเค

*สุดท้ายหนูก็ได้แข่งต่อใช่ไหม แล้วหนูมีความรู้สึกไหมว่าการเป็น LGBTQ+ ถูกริดรอนสิทธิ์ในการแสดงออก?

     ใช่ค่ะหนูได้แข่งต่อ และรู้สึกค่ะแม่ หนูรู้สึกเลย แต่ไม่ได้สามารถจะมาปิดกั้นหนูได้ ถึงหนูจะแพ้ หนูก็ไหว้ย่อไปหนึ่งที แล้วก็กระชากหนูด้วย หนูก็ยังเป็นตัวของตัวเองบนสนามตอนที่หนูแข่งเสร็จ หนูก็ยังย่อ เขาบอกห้ามทำ ก็จะทำค่ะ This is me

*แต่ก็ได้ข่าวว่าหนูต้องเซ็นเอกสาร ไหนเล่าหน่อยคืออะไร เอกสารความเป็นอย่างไรคะ?

      หนูก็เพิ่งมารู้ก่อนตอนที่ขึ้นชกอีกทีนึง ตอน 2 ชั่วโมง หรือ 1 ชั่วโมง หนูจำไม่ได้แล้วเขาให้เปเปอร์มา ทางโค้ช ทางทีมสตาฟเขาก็ไปเคลียร์กัน ทางผู้ใหญ่เขาก็เคลียร์กัน เขาก็ให้เปเปอร์ว่าหนูจะต้องเซ็น เซ็นยอมรับแล้วก็ขอโทษทางทีมเวียดนาม ในสิ่งที่หนูทำไปที่เดินสโลว์โมเทิร์น และถอนสายบัวไปในคลิปไวรัลนั้น

 *หนูได้แข่งต่อ แต่ไม่ได้เหรียญทอง แต่ได้เหรียญทองแดง มันเกิดจะพฤติกรรมนั้นหรือเปล่า ทำให้เขาเหม็นขี้หน้าเธอ

     นั่นสิ หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน ในใจเธอต้องรู้สิว่าเธอโดนแกล้งหรือเธอคิดอะไร? หนูว่าหนูโดนแกล้งค่ะ คุณแม่ขา

*หนูไม่ได้เหรียญทองเพราะ ความสามารถเราไม่ดี หรือเขาไม่ชอบพฤติกรรมเรา?

     คิดว่าอาจจะมีส่วนในพฤติกรรมด้วย เพราะว่าหนูโดนแพลนดิ้ง อย่างที่เรารู้กันว่าเราโดนแพลนดิ้งมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว เพราะเขาจะตัดเราตั้งแต่คู่ที่แล้ว จะไม่ให้เราแข่ง แต่ทางสมาคมเราไปสู้ว่าเด็กของฉันจะต้องได้แข่ง เขาจะตัดหนูไม่ให้เข้าไปตั้งแต่รอบที่แล้ว และจะให้หนูคิดอย่างไรคะ ในบทบาทนักกีฬาต่อสู้บนสนามหนูก็ทำเต็มที่ อะไรที่มันควบคุมไม่ได้หนูก็ไม่ได้ไปโฟกัสตรงนั้น หนูก็เคารพการตัดสินใจ

*หนูขา นักกีฬาต้องมีใจเป็นนักกีฬา แพ้คือแพ้ ชนะคือชนะ การที่หนูบอกว่าหนูแพ้ ไม่ได้เหรียญทอง อาจจะเกิดจากความรู้สึกตรงนั้น แสดงว่าเธอไม่ยอมแพ้ใช่ไหม?

     หนูไม่ยอมแพ้อยู่แล้วค่ะ ในเวย์ต่อไป ณ รายการนี้มันจบไปแล้ว เป็นอดีตไปแล้ว เราก็เอาตรงนี้มาเป็นบทเรียน ทำอย่างไรก็ได้ให้เราแข็งแกร่งมากกว่าเดิม ถูกไหมคะคุณแม่ แต่ยังอยู่ในบริบทที่เรายังเป็นตัวของตัวเองอยู่ เพราะเราภูมิใจในความ LGBTQ ค่ะ

*ผู้ชายบางคนก็ชอบเอ็นดู แต่บางคนเขาก็อาจจะไม่ค่อยชอบ แต่ความรู้สึกบางที กีฬาบางอย่างมันเป็นกีฬาของลูกผู้ชาย มันแสดงออกซึ่งพละกำลังมาก แมนมาก แล้ว LGBTQ+ ไปแฝงอยู่อย่างนี้ แบบนักมวยบางคนแมนๆอย่างนี้ โอ๊ย มาชกกับกะเทย ไม่เอา ไปชกอย่างอื่นดีกว่าไหม ไปรังแกกะเทย หนูรู้สึกอย่างไรกับ LGBTQ+ กับกีฬาบางประเภทที่ไม่ให้เข้ากลุ่ม?

     ไม่เลยสำหรับหนู มันคนละพาร์ทกันเลย หนูเป็น LGBT มันเป็นเรื่องส่วนตัวของหนู ในพาร์ทที่หนูจะต้องต่อย ซ้อมกีฬา หรือแข่งขัน มันเป็นพาร์ทที่ทุกคนเข้ากัน คุณมี 2 มือ เหมือนกับดิฉัน ฉันมี 2 ขาเหมือนกับคุณ ถูกไหมคะคุณแม่ มันก็ต้องแยกกันเลยค่ะ

แต่ผู้ชายบางคนก็ไม่ค่อยปลื้มไหมคะ โดยเฉพาะตอนซ้อมอย่างนี้ เขาก็ถอดกางเกง เหวี่ยงงวง เหวี่ยงงา เธอก็เห็น มันจะดูไม่น่าเอ็นดูไหมในค่าย? 

     ไม่เลย ไม่มีเลย ทุกคนเอ็นดูหนูนะแม่ เขาแก้ผ้ากันเธอก็แก้เหรอ? เอ้า เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตามป่ะแม่(หัวเราะ)

* อยู่รวมกับผู้ชายเก็บความรู้สึกทางเพศอย่างไรคะ ทุกคนกำยำ บึก เดินเหวี่ยงงู เหวี่ยงงากันไปทั่ว หนูเก็บใจอดทนอย่างไรไหวลูก?

      หนูก็กำยำอยู่นะแม่ ไม่ต้องทนเลย ไม่ต้องเก็บเลย เพราะว่าทุกคนเป็นพี่ เป็นเพื่อน เป็นน้องกันทุกคนค่ะ

*แต่เขามองเราไม่ใช่ผู้ชายเกิดเขาอยากจะอะไรกับเราไหมล่ะ

     ไม่เลย ไม่มี เราก็แซวปกติ เหมือนที่หนูแซวผู้ชายทั่วไปเลย ตอนนี้มันเปิดกว้างแล้วค่ะ ในเรื่องของความเท่าเทียม เพื่อนๆในทีมหนู เขาก็เข้าใจ เขาก็ยังเล่นเฮฮา เพราะเราเป็นเพื่อนกัน

*วงการมวยเปิดกว้าง LGBTQ+ มากขึ้นใช่ไหมคะ?

     ใช่ค่ะ ในสมาคมคิกบ็อกซิ่งใช่ไหมคะแม่ ทุกคนให้การยอมรับหนู ทุกคนไม่มีใครมาบูลลี่เหมือนเมื่อก่อนเลย ไม่มีความรู้สึกว่าเราเป็นตัวประหลาดในสังคมของนักมวยเลย เราเป็นบุคคลหนึ่งที่มีความสนใจ ที่อยากจะเล่นกีฬาต่อสู้แค่นั้นเลยค่ะ

และมีโอกาสในการแสดงความสามารถไม่ถูกปิดกัน หรือข้อห้าม ตุ๊ดไม่ได้ กะเทยไม่ได้ ไม่มีอีกต่อไป

     ใช่ค่ะ

*ได้ข่าวว่ามีคนมาทาบทามเข้าวงการบันเทิง?

     ใช่ค่ะ ตอนนี้มีโอกาสจากทางช่อง 8 มาเป็นอะไรคะ ฉันเพิ่งรู้? ละคร มวยสะดิ้ง หมัดซิ่ง สายฟ้าค่ะรู้สึกอย่างไรคะ? หนูตอบรับทันทีเลย บอกพี่ผู้จัดการเลยว่ารับเลยค่ะ หนูจะเล่น (ยิ้ม) มันดีใจแบบว่า โอเค มันคือโอกาสนึงที่เข้ามาแล้วเราอยากคว้าเอาไว้ค่ะคุณแม่ หนูเชื่อมั่นในตัวเองว่าหนูสามารถทำได้ นางงามก็ได้ นักมวยก็ได้ จะแสดงเศร้าก็ได้นะคะ (หัวเราะ)

*ดีใจไหมคะ ที่เราจะได้เข้าวงการ?

     ดีใจค่ะ มันเป็นประสบการณ์ใหม่ที่หนูจะเริ่มมาเรียนรู้กับมัน เหมือนเด็กบ้านนอกทั่วไปที่เขาอยากจ

แฟนๆสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!               

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คิกบ็อกซิ่งไทยกระหึ่ม คว้า2แชมป์โลกที่ฮังการี จากฝีมือ'น้องปุ้ม-อเล็กซ์'

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "ฮังกาเรียน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ" ที่กรุงบูดาเปส ประเทศฮังการี่ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 11 คน

'ซุปเปอร์บอน'ชนะแต้ม'มารัต' สุดมันส์สมศักดิ์ศรี คว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง

จบลงไปแบบเดือดทะลุองศาสมกับเป็นนัดยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ปรากฎสู่สายตาผู้ชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยทัพนักกีฬาระดับคู่เอกทั้งหมด 20 ชีวิตงัดฝีมือมาสู้กันไม่ยั้งเพื่อคว้าชัย ณ สนามมวยเวทีลุมพินีอันเป็นตำนาน

เปิดตัวระดับโลก 'เด็ดดวงเล็ก'ประเดิมคิกบ็อกซิ่ง วัดใจ'ทาอิกิ'คู่ปรับเก่า ศึกONE Fight Night 21

“เด็ดดวงเล็ก ทีเด็ด99” มวยแข้งเดือด วัย 21 ปี ดีกรีแชมป์ Road To ONE Thailand ซีซัน 1 ได้โอกาสปรากฏตัวบนเวทีระดับโลก ONE เป็นครั้งแรก โดยข้ามสายมาเปิดซิงกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) พบกับคู่ปรับเก่าจากแดนอาทิตย์อุทัย “ทาอิกิ นาอิโตะ” วัย 28 ปี ในศึก ONE Fight Night 21 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.นี้

'ซุปเปอร์บอน'ขอเช็กบิล'มารัต' เดิมพันเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งเฉพาะกาล เมษายนนี้

เปิดโปรแกรมเดือดรับเดือนเมษายน “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ตอบรับโอกาสครั้งสำคัญ เปิดศึกเช็กบิลคู่ปรับเก่า “มารัต กริกอเรียน” ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เฉพาะกาล

'สมชาย'บุกค่าย'บัญชาเมฆ' เยี่ยมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง เก็บตัวลุย3ศึกใหญ่ปี67

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "บิ๊กสมชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยประเภทริง สปอร์ต ( Ring Sport) ที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยบัญชาเมฆ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง โดยมี "โค้ชดวง" นายประวิทย์ สวัสดิรักษา กรรมการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมกับนำเยี่ยมชมสถานที่ฝึกซ้อมต่างๆ ภายในค่ายมวยบัญชาเมฆ

'พิฆเนศ'คว้าเหรียญทองท่ารำ 'พญาหงส์'2แชมป์ ปิดฉากคิกบ็อกซิ่ง ปทท.

"น้องปุ้ม" จันทกานต์ มโนบาล ลูกพี่ลูกน้อง "ลิซ่า แบล็กพิงค์" โชว์ฟอร์มแรงเหมา 2 เหรียญทอง ศึกคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย 2566 ขณะที่ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก ดีกรีทีมชาติไทย โชว์ท่ารำคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ