'ฟอเรสต์' ปราบ 'ปืนใหญ่' 1-0 รอดตกชั้น พร้อมส่ง 'เรือใบ' คว้าแชมป์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม เกมคู่ดึก “เจ้าป่า” น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เปิดรังซิตี กราวนด์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมรองจ่าฝูง

อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตตา ยังมีลุ้นแชมป์ลีกแบบเล็กๆ โดยต้องเอาชนะ ฟอเรสต์ ให้ได้ก่อนในเกมนี้ และไปลุ้นผลให้ แมนฯ ซิตี พ่ายแพ้ในอีก 3 เกมสุดท้าย

เริ่มเกมมา 19 นาที กลายเป็นเจ้าถิ่นน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับ มอร์แกน กิบสัน-ไวท์ จ่ายให้ ไตโว อโวนิยี หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงผ่านมือ อารอน แรมสเดล เข้าไป และจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล เปิดเกมรุกอย่างหนักเพื่อทำประตูคืนให้ได้ แต่น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เล่นเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่น โดย “ปืนใหญ่” ครองบอลได้มากถึง 80 เปอร์เซนต์ แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์เน้นๆ ไม่ได้

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลา 90 นาที น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ พลิกล็อกเอาชนะ อาร์เซน่อล 1-0 คว้าสามคะแนนสำคัญ มีเพิ่มเป็น 37 แต้ม จาก 37 นัด รอดตกชั้นเป็นที่แน่นอนแล้ว ส่วนพลพรรค “ปืนใหญ่” ไม่มีคะแนน

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ของ อาร์เซน่อล ทำให้พวกเขามี 81 คะแนน จาก 37 นัด ส่งให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ป้องกันแชมป์ลีกได้สำเร็จ โดยถือเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษเป็นสมัยที่ 9 ของ “เรือใบสีฟ้า” และนับเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 7 ของพวกเขา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'เอฟเอ' ตั้งข้อหาโค้ช-นักเตะทีม 'เจ้าป่า' แสดงความเห็นไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสิน

นูโน เอสปิริโต ซานโต กุนซือ และ เนโก วิลเลียมส์ กองหลัง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ถูกเอฟเอ ตั้งข้อหาโทษฐานประพฤติตัวไม่เหมาะสมจากการออกมาแสดงความคิดเห็นที่เกิดขึ้นหลังเกมแพ้ เอฟเวอร์ตัน

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป