ส่อง4ทีมหนีตาย'พรีเมียร์ลีก' ใครจะรอด-จะร่วง 'จิ้งจอกสยาม'อาการหนัก

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี ทีมขวัญใจชาวไทย โอกาสตกชั้นสูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 เดินทางเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายโดยมีการขับเคี่ยวกันสุดสนุกทั้งในส่วนของทีมลุ้นแชมป์ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูงที่เข้าใกล้การป้องกันแชมป์ลีกเอาไว้ได้โดยมีคะแนนทิ้งห่างผู้ตาม อาร์เซน่อล 4 แต้ม และแข่งขันน้อยกว่า 1 นัดกับการแข่งขันที่เหลืออีกเพียง 2-3 เกมสุดท้าย

ขณะที่ฟากของการลุ้นตั๋วไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าก็ยังต้องเบียดแย่งกัน โดยมีทีมอย่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (อันดับ 3 มี 69 คะแนน จาก 36 นัด), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อันดับ 4 มี 66 คะแนน จาก 35 นัด), ลิเวอร์พูล (อันดับ 5 มี 65 คะแนน จาก 36 นัด) รวมไปถึงไบร์ทตันฯ (อันดับ 6 มี 58 คะแนน จาก 35 นัด) ที่ยังพอจะมีลุ้น

แต่ที่น่าสนใจที่สุดในซีซั่นนี้่อยู่ที่การดิ้นรนหนีตกชั้นเพราะเวลานี้ทุกทีมเหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 เกมสุดท้าย มี 4 ทีม ที่ต้องมาดิ้นรนกันอย่างสุดฤทธิ์และคงไม่มีใครอยากจะหล่นไปเล่นในลีกแชมเปียนชิพตาม เซาแธมป์ตัน อย่างแน่นอน โดยเราจะพาไปดูสถานการณ์ของทีมหนีตายว่าทีมใดจะมีโอกาสรอดหรือไม่รอดกันบ้าง

- น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ (อันดับ 16 มี 34 คะแนน)
ทีม "เจ้าป่า" เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาโลดแล่นบนลีกสูงสุดอีกครั้งในฤดูกาลนี้แต่พวกเขาก็ต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้นจนถึงปลายซีซั่นตอนนี้ดูเหมือนพวกเขาจะได้เปรียบทีมอื่นๆ เพราะมีคะแนนที่เยอะกว่าทั้งเอฟเวอร์ตัน, ลีดส์ ยูไนเต็ด และเลสเตอร์ ซิตี แต่โปรแกรมในอีก 2 เกมสุดท้ายก็ไม่ง่าย เพราะคืนวันสาร์ที่ 20 พ.ค.ต้องเปิดบ้านรับมืออาร์เซน่อล ที่ยังมีลุ้นแชมป์ลีกแบบเล็กๆ ต่อด้วย วันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. เวลา 22.30 น.การออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในเกมปิดฤดูกาล ดีไม่ดีพวกเขามีโอกาสจะแพ้รวดทั้ง 2 นัด

- เอฟเวอร์ตัน (อันดับ 17 มี 32 คะแนน)
"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" ภายใต้การคุมทีมของ ฌอน ไดซ์ ต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้นแบบพลิกความคาดหมายทั้งๆที่ตัวผู้เล่นภายในทีมนั้นมีศักยภาพที่ดี และไม่ควรจะมาอยู่โซนท้ายตาราง แต่โปรแกรมของพวกเขาใน 2 นัดสุดท้ายไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ เริ่มต้นจาก คืนวันเสาร์ที่ 20 พ.ค.นี้ การออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่รอดตกชั้นแน่นอนแล้ว อาจมีลุ้นเก็บ 1คะแนน และเกมสุดท้าย อาทิตย์ที่ 28 พ.ค.เวลา 22.30 น.เปิดบ้านรับมือบอร์นมัธ ซึ่งก็มีสิทธิ์สูงที่จะเก็บสามแต้ม

- ลีดส์ ยูไนเต็ด (อันดับ 18 มี 31 คะแนน)
พลพรรค "ยูงทอง" ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานตลอดทั้งฤดูกาล แถมเป็นทีมที่เสียประตูเยอะที่สุดจากทั้งหมด 20 สโมสร ขณะเดียวกันโปรแกรม 2 เกมสุดท้ายถือว่าหนักพอสมควร เพราะ วันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค.นี้ต้องออกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งไม่ใช่งานที่ง่ายก่อนจะกลับมาเล่นในบ้าน อาทิตย์ที่ 28 พ.ค. เวลา 22.30 น.ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ผีเข้าผีออก ไม่รู้ว่าเกมไหนจะเก่ง หรือเกมไหนจะห่วย โอกาสที่ ลีดส์ ยูไนเต็ดต้องไปเริ่มต้นใหม่ในลีกแชมเปียนชิพค่อนข้างสูง

- เลสเตอร์ ซิตี (อันดับ 19 มี 30 คะแนน)
"เดอะ ฟ็อกซ์" หรือ "จิ้งจอกสยาม" ที่มีเจ้าของเป็นคนไทยต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้นในฤดูกาลนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแผนพัฒนาสโมสรในระยะยาวที่เอาเงินไปลงกับศูนย์ฝึกอะคาเดมีแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยทำให้ไม่มีเงินมาหมุนเวียนเสริมทัพนักเตะใหม่เข้าสู่ทีม และนั่นคือสาเหตุหลักที่ทำให้สโมสรมีผลงานในสนามที่ไม่ดีเอาเสียเลย แถมโปรแกรม 2 เกมสุดท้ายก็หนักอึ้ง เริ่มจาก คืนวันจันทร์ที่ 22 พ.ค.นี้ต้องบุกไปเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดที่ยังต้องเน้นเพราะมีลุ้นตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ต่อด้วยกลับมาเล่นในบ้าน พร้อมกันทุกคู่ อาทิตย์ที่ 28 พค.เวลา 22.30 น.พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งนัดนี้อาจจะดูไม่ยากเท่าไหร่ แต่ก็อย่าลืมว่า"ขุนค้อน" ทีเด็ดก็มีรอบทิศเพราะฉะนั้นอาจเป็นฤดูกาลที่ต้องผิดหวังสำหรับ "จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์ ซิตี้'ตั้ง'สตีฟ คูเปอร์' เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแต่งตั้ง สตีฟ คูเปอร์ เข้ารับหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสร เพื่อเข้าแข่งขันในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'ผีแดง' หวังคว้าตัว 'แบรนธ์เวต' จับคู่แนวรับ 'ลิซานโดร' ซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าตัว จาร์เร็ด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งฟอร์มแรงของ เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมให้ได้ในซีซั่นหน้า

'อัยยวัฒน์'ติดต่อ'เลสเตอร์ไทเกอร์' ทีมรักบี้ชั้นนำของอังกฤษ ช่วยพัฒนารักบี้ไทย

ข่าวดีวงการรักบี้ไทย เมื่อ "ต็อบ"อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ เปิดโต๊ะนัดทีมรักบี้ชั้นนำของอังกฤษอย่างทีม "เลสเตอร์ไทเกอร์" โดย “บิ๊กต้น“ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมรักบี้ไทยยอมรับว่าเป็นเรื่องดี และได้มอบหมายให้ พล.อ.อ.มนัท ชวนะประยูร อุปนายกสมาคมที่เป็นคนริเริ่มแนวคิดนี้สานงานต่อบินตรงไปยังเมืองเลสเตอร์ในการพูดคุยเจรจา เพื่อทำความร่วมมือช่วยพัฒนาวงการรักบี้ไทย

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว