‘รัฐธีร์’กดลบหกรั้งฝูงไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่เชียงใหม่ รอบแรก

รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ นักกอล์ฟวัย 32 ปีจากปราจีนบุรีออกตัววันแรกหวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งจ่าฝูงโดยมี พิชชากร ติระกุล, ณัฐพงษ์​พุทธา และ ธนัท อุยสกุล ไล่หลังสโตรกเดียว ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการสิงห์-เอสเอที เชียงใหม่ แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ระยะ 7,151 หลา พาร์ 72 จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา

รอบแรกของการแข่งขัน รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ ซึ่งออกสตาร์ตทางด้านหลุม 10 เปิดตัวได้อย่างร้อนแรงโดยเฉพาะการเก็บ 5 เบอร์ดี้ในช่วง 6 หลุมสุดท้ายของเก้าหลุมแรก เข้าเกเาหลุมหลังเก็บเพิ่ม 2 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ก่อนขึ้นมานำการแข่งขันรอบแรกด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66

รัฐธีร์ อดีตแชมป์ระดับอาชีพ 2 รายการโดยล่าสุดชนะไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ที่สุวรรณภูมิ  กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เมื่อปี 2017 เปิดเผยว่า “วันนี้พัตต์ดีมากเลยครับ วันนี้เล่นตีแฟร์เวย์เยอะครับ 11 แฟร์เวย์  ตีไปเข้าระยะเหล็กสั้นทำให้ตีเข้าไปออนใกล้เยอะ ทำให้เราพัตต์ใกล้ลงเยอะ แล้วก็โดยรวมพอใจครับแม้จะมีโบกี้หนึ่ง เพราะดันไปเล่นช็อตด้วยความไม่มั่นใจทั้งที่ตีจากกลางแฟร์เวย์”

นักกอล์ฟหนุ่มจากปราจีนบุรียังได้กล่าวด้วยการการแข่งขันต่อเนื่องกันหลายรายการทำให้ต้องปรับแผนการเล่นพอสมควร  “ช่วงนี้เล่นกอล์ฟเหมือนไปเรื่อยๆ เนื่องจากแมตช์ติดกันทำให้ไม่มีแรงที่จะสู้ได้หรือบู๊ได้ ก็ต้องตีตามด็อกเลกสนาม พยายามเล่นในจุดที่มันปลอดภัยที่สุด  ต่างกันเยอะถ้าในช่วงที่เราเฟิร์มๆนี่ระยะเพิ่ม 20 กว่าหลาได้ มันทำให้มีจุดตัดข้ามทรายได้เยอะกว่า เราก็อาจจะตีตัดอย่างเดียวแทนที่จะเล่นตามเลย์เอาท์สนาม แต่มันก็สามารถผิดพลาดเยอะได้เช่นกัน อาจจะเป็นผลดีก็ได้ที่เล่นไปเรื่อยๆ”

ทางด้าน พิชชากร ติระกุล นักกอล์ฟวัย 30 ปีจากระยองที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจบอันดับสามในการแข่งขันที่ลำปางยังร้อนแรงต่อเนื่อง ประเดิมรอบแรกเก็บเข้ามาอีก 7 เบอร์ดี้ก่อนจบวัน 5 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากับ ณัฐพงษ์ พุทธา และ ธนัท อุยสกุล ตามหลังผู้นำเพียงสโตรกเดียว

พิชชากรซึ่งกำลังลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตกล่าวว่า “วันนี้พอใจมากครับ วันนี้ดีมากครับ เล่นดีมาก คือทุกอย่างเล่นได้ตามแผน เก้าหลุมแรกพัตต์ดี เข้าเก้าหลุมหลังก็พัตตืดีอยู่ครับ ตีเหล็กแอพโพรชเข้าไปใกล้หลายหลุม แลต่สนามนี้ไดร์ฟค่อนข้างยาก เพราะถ้าไดร์ฟไม่อยู่ที่เล่นยากเลย อันดับแรกต้องอยู่แฟร์เวย์ให้ได้ ช็อตสองอย่างน้อยก็ได้พัตต์ ถ้าเล่นได้อย่างนี้ก็มีลุ้นครับ”

ส่วน ณัฐพงษ์ พุทธา นักกอล์ฟวัย 34 ปีจากขอนแก่นก็ยังแรงต่อเนื่องหลังจากเพิ่งจบอันดับสิบร่วมในการแข่งขันที่แม่เมาะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเผยว่า “เหมือนได้แข่งเยอะขึ้น ทำให้เรารู้ว่าต้องทำยังไง เพราะก่อนหน้านี้มันแข่งบ้างไม่แข่งบ้าง พอได้ออกรอบเยอะขึ้นเราพอมีฟิลกับเกมมากขึ้น สำหรับวันนี้ค่อนข้างทีออฟได้สู้เกือบทุกหลุม เหล็กก็ตีดี ออนค่อนข้างเยอะ แล้วมีโอกาสก็พัตต์ได้ ส่วนที่เสียโบกี้จากชิพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่วันนี้มีโอกาสทำเยอะครับ”

สำหรับ ธนัท อุยสกุล นักกอล์ฟวัย 26 ปีจากลพบุรี ที่จบรอบแรกด้วยการเก็บเข้ามา 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ เปิดเผยว่า “วันนี้พัตต์ดีมากเลยครับ ตีเหล็กอาจจะไม่ได้ออนใกล้ทุกหลุมแต่ว่าพัตต์ลงเยอะมาก นอกจากนั้นมีตีไม้สามจากทีออฟเข้าป่าไปสองหลุมแต่แก้ออกมาเก็บพาร์ได้ รวมๆก็ถือว่าดีมากครับ”

ไล่หลังผู้นำ 2 สโตรกที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามเข้ามาเท่ากัน 5 คน ประกอบด้วย เดชาวัต เพชรประยูร, ณัฐดนัย เนื่องจากนิล, ภัทรพล ขันทะชา, ตะวัน พงศ์พันธุ์ และ อมรินทร์ กรัยวิเชียร ขณะที่ สรร พุ่มเกลี้ยงดารา และ กันตปวิชญ์ พันธรักษ์ ทำสกอร์เข้ามาคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 69

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชเนตตี' เฉือนคู่แข่ง 1 สโตรก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ครั้งที่ 2 ในอาชีพ

ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟหญิงไทย ปิดฉากด้วย 2 เบอร์ดีติดต่อกัน คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งที่ 2 ของอาชีพ รายการ ดานา โอเพน วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เฉือน ริว เฮรัน จาก เกาหลีใต้ แค่ 1 สโตรก

'เอเชียนทัวร์'ควอลิฟายอิงสคูล ดวล7สนาม ก่อนสวิงสนามสุดท้ายที่ไทย

เอเชียน ทัวร์ ประกาศสนามแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกสำหรับฤดูกาล 2025 รวม 7 สนาม ก่อนคัดยอดฝีมือเข้าสู่รอบสุดท้ายที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดเพชรบุรี ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อชิงทัวร์การ์ดลงเล่นในฤดูกาลหน้าต่อไป

บาสฯ'ขุนหาญ 5X5 โอเพ่น2024' ดราก้อน คลอส์คลับ จับมือ อบจ.ศรีสะเกษ

ดราก้อน คลอส์ คลับ (Dragon Claws Club) จับมือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และ โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลประชาชน “Khunhan 5X5 Open 2024” ครั้งที่ 1

'อติวิชญ์'หวังคืนฟอร์ม ป้องกันแชมป์'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ โมร็อกโก' สัปดาห์นี้

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้

'โปรจีน' ควงคู่ 'หยิน' ซิวแชมป์แอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ ที่สนามมิดแลนด์

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงของไทย พัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุต ที่หลุม 18 พาร์ 3 จับคู่กับ หยิน รั่วหนิง จาก จีน คว้าแชมป์ศึกแอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'เชฟเฟลอร์'ปลื้มคว้า6แชมป์ปีนี้ ภูมิใจติดทีมชาติสหรัฐฯ ล่าเหรียญโอลิมปิก

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ยังโชว์ผลงานท็อปฟอร์มไม่มีแผ่ว เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศศักดาคว้าแชมป์รายการที่ 6 ในฤดกาล 2024 ในศึกแทรเวลเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าชัยชนะ 6 ครั้ง ก่อนถึงเดือนกรกฎาคม นับตั้งแต่อาร์โนลด์ พาลเมอร์ เคยทำไว้ในปี 1962