'คิกบ็อกซิ่ง'ไทย ไม่สนดราม่า เดินหน้าเตรียมลุยอินดอร์เกมส์ปลายปี

หลังจากทีมคิกบ็อกซิ่งไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ปิดฉากผลงานคว้าไป 3 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง ให้กับทัพนักกีฬาไทย ซึ่งก่อนเดินทางไปแข่งขันทีมคิกบ็อกซิ่งไทยตั้งเป้าไว้ที่ 6 เหรียญทองนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ นำโดย พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยจัดงานเลี้ยงให้กับนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยพร้อมทั้งสต๊าฟโค้ชทุกคน ที่ร้าน T.house restaurant พระราม 6
 
สำหรับ 3 เหรียญเงินของทีมคิกบ็อกซิ่งไทยนั้น ประกอบด้วย ประเภททาทามิ กรกช วิจิตรนาวี รุ่นไลท์ คอนแทรก น้ำหนัก 63 กก. / ประเภทริง ธณภัทร ต้นโพธิ์ศรี โลว์คิก น้ำหนัก 71 กก. / สิทธิโชค นาคสวัสดิ์ ฟูล คอนแทรก น้ำหนัก 54 กก. ส่วนอีก 6 เหรียญทองแดง ประกอบด้วย ประเภทริง นิฐินาถ พลับเพลิง ฟูล คอนแทรก น้ำหนัก 48 กก., เปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด โลว์คิก น้ำหนัก 48 กก. / เฉลิมลาภ สันติดงสกุล โลว์คิก น้ำหนัก 63.5 กก. / ไชยวัฒน์ สังข์น้อย โลว์คิก น้ำหนัก 57 กก. / โอวาท เทียมยม โลว์คิก น้ำหนัก 67 กก. และประเภททาทามิ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก น้้ำหนัก 69 กก.
 
ซึ่งระหว่างแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เกิดกระแสดราม่าขึ้นอย่างมากมายกับทีมคิกบ็อกซิ่งไทยตั้งแต่ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ บัวขาว บัญชาเมฆ ไม่สามารถเดินทางไปคุมทีมได้เนื่องจากเหตุผลบางประการ รวมไปถึงกระแสดราม่าที่สหพันธ์กีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย สั่งห้ามไม่ให้ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก ที่เปิดตัวเป็นเพศทางเลือก LGBTQ และโชว์หมุนตัวบนสังเวียนอย่างน่ารัก น่าชื่นชมในโลกโซเชียล แต่สหพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย ไม่พอใจและสั่งห้าม "จิมมี่" ทำอีกโดยอ้างว่า ไม่ให้เกียรติคู่แข่งถึงขั้นให้ "จิมมี่" เซ็นสัญญาว่าจะไม่ทำอีกจนชาวโซเชียลไม่พอใจสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย ที่ไม่เคารพสิทธิของเพศทางเลือก และการเปิดกว้างเรื่องดังกล่าว
 
พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า พอใจภาพรวมของนักกีฬาไทย แม้ผลงานจะไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 6 เหรียญทอง โดยมองว่าเกิดจากหลากหลายปัจจัย ซึ่งถือเป็นประสบการณ์และบทเรียนครั้งสำคัญที่ต้องนำกลับมาปรับปรุง และพัฒนาต่อไป หลังจากนี้สมาคมฯ จะเดินหน้าจัดอบรมบุคลากรโค้ชอผู้ตัดสิน ให้ความรู้เต็มรูปแบบเพื่อพัฒนาคิกบ็อกซิ่งไทยให้เป็นชนิดกีฬาความหวังของประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป
 
ด้าน “โค้ชเอก” เอกรินทร์ ทองมา ผู้ฝึกสอนคิกบ็อกซิ่งไทย เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีดราม่าเหตุการณ์ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก หลังถูกสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งเอเชียรายงานว่า แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จากการเปิดตัวเป็น เพศทางเลือก LGBTQ พร้อมเตรียมทำหนังสือชี้แจงส่งถึงสมาคมคิกบ็อกซิ่งโลก ให้พิจารณาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว รวมถึงต้องการให้ทบทวนหลักเกณฑ์ กฏ กติกา การตัดสิน ให้มีมาตรฐานเทียบเท่ากันในทุกระดับการแข่งขัน
 
ขณะที่ “เคน” ธนภัทร ตอนโพธิ์ศรี นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย กล่าวว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ ทั้งนี้ส่วนนึงมาจากการตัดสินของกรรมการ จึงอยากให้มีการ ปรับปรุง และพัฒนาการตัดสินให้มีมาตรฐานมากขึ้น
 
สำหรับรายการต่อไปของทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เตรียมตัวเข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2023 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! 'ไข้หวัดนก' ระบาดใหม่ 2 ราย ในกัมพูชา พบเด็กอุ้มซากไก่

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กัมพูชาพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H5N1 รายใหม่ 2 ราย ในจังหวัดตาแก้ว

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

คิกบ็อกซิ่งไทยกระหึ่ม คว้า2แชมป์โลกที่ฮังการี จากฝีมือ'น้องปุ้ม-อเล็กซ์'

การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "ฮังกาเรียน คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ" ที่กรุงบูดาเปส ประเทศฮังการี่ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 11 คน

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251