'เรือใบ' ต้อนยับ 'มาดริด' 4-0 รวมสองนัด 5-1 คว้าตั๋วชิงฯ ชปล. ปะทะ 'งูใหญ่'

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022/23 คืนวันพุธที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ เลกสอง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด

นาทีที่ 23 แมนฯ ซิตี ได้ประตูออกนำ 1-0 เควิน เดอ บรอยน์ แทงให้ แบร์นาร์โด ซิลวา หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนซัดด้วยซ้ายผ่านมือ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ เข้าไป

น.37 เจ้าถิ่นมาได้ประตูหนีห่าง 2-0 อิลคาย กุนโดกัน หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ยิงด้วยซ้ายไปติดบล็อกแนวรับ รีล มาดริด แต่บอลเด้งมาเข้าหัว แบร์นาร์โด ซิลวา คนเดิม โหม่งซ้ำไม่พลาด และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี ยังเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า แต่ไม่ได้ผลีผลามบุกเข้าใส่ทีมเยือนเพราะสกอร์นำอยู่ถึง 2 ประตู ขณะที่ รีล มาดริด พยายามจะแย่งบอลกลับมาบุกใส่เจ้าถิ่น แต่ความพยายามดูจะไม่เป็นผลเท่าไหร่

น.76 “เรือใบสีฟ้า” ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 3-0 จากจังหวะลูกฟรีคิกทางกราบซ้าย เควิน เดอ บรอยน์ เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ เอแดร์ มิลิเตา แนวรับมาดริดพยายามสกัดแต่บอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง

ทดเวลาบาดเจ็บ น.90+1 แมนเชสเตอร์ ซิตี มาได้ประตูขยับเพิ่มอีกครั้งเป็น 4-0 จากจังหวะสวนกลับ ฟิล โฟเดน จ่ายให้ ฮูเลียน อัลบาเรซ ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมาได้แค่ 2 นาที หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงผ่านมือธิโบต์ กูร์ตัวส์ เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านเอาชนะ รีล มาดริด 4-0 คว้าชัยเหนือคู่แข่งในบ้านของตัวเอง 16 เกมติดต่อกันทุกรายการ รวมผลสองนัด “เรือใบสีฟ้า” ชนะ 5-1 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พบ อินเตอร์ มิลาน ตัวแทนจากกัลโช เซเรีย อา อิตาลี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

'อาดิดาส' เปิดตัวชุดแห่งเหย้าใหม่ 'มาดริด' สู้ศึกฤดูกาล 2024/25

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งเหย้าของสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด ประจำฤดูกาล 2024/25 ในชุดสีขาวที่มีความโดดเด่นและตกแต่งด้วยรายละเอียดต่างๆ จนได้ออกมาเป็นชุดแข่งขันเหย้าที่ดูเรียบง่ายที่สุด

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

'อันเช' ยอมรับงานยากกว่าที่คิด 'มาดริด' ชนะหืดซิวชปล.สมัยที่ 15

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 จาก 2 ประตู ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ของ ดานี คาร์บาฆาล และวินิซิอุส จูเนียร์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15 ไปครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา