ส.ฟุตบอลขอโทษ ส่งมวยไทยไปโชว์ที่กัมพูชา 'อิสสระ'รับเป็นบทเรียน

หลังจากเหตุการณ์ นักเตะทีมชาติไทยและสต๊าฟ ปะทะกับผู้เล่นและสต๊าฟทีมชาติอินโดนีเซีย ระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น โดยที่มชาติไทยได้เหรียญเงิน แพ้ไป2-5 ประตูนั้น
 
เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มีแถลงการณ์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีใจความว่า
 
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา 
 
สำหรับผลการแข่งขันนั้นทางสมาคมฯ​ เชื่อว่า ทีมชาติไทยชุดนี้ สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยรูปแบบการเล่นที่ยังจะสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก แม้การคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันครั้งนี้ อาจจะไม่ได้ประสบผลสำเร็จตามที่นักกีฬาและสตาฟโค้ชตั้งความหวังเอาไว้แต่ฟุตบอลก็คือการแข่งขันกีฬา ที่จะต้องมีผู้ชนะที่สมหวัง และผู้แพ้ที่ต้องกลับมาแก้ไขเพื่อเตรียมพร้อมกลับไปแข่งขันใหม่
 
อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากผลงานของทีมชาติแล้ว สมาคมฯ ขอแสดงความผิดหวังและขอโทษต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายทะเลาะวิวาทนอกสนามที่เกิดขึ้นในช่วงการแข่งขัน ซึ่งมีภาพปรากฎออกสู่สายตาผู้ชม ทั้งในสนาม และแฟนบอลทั่วโลก นั้น ได้สร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง 
 
โดยเฉพาะทีมงานสตาฟโค้ชที่ถือว่าเป็นบุคลากรที่จักต้องรักษาภาพลักษณ์ในฐานะตัวแทนของคนไทย ทุกนาทีในการทำหน้าที่ จะต้องตระหนักถึงการมีวุฒิภาวะ ความอดทนต่อสิ่งยั่วยุ ต่างๆ มีการคุมอารมณ์ที่ดีเยี่ยมภายใต้การแข่งขันที่มีความกดดันสูงเช่นนี้
 
สมาคมฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า จะมีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน และจะมีบทลงโทษเด็ดขาด​ โดยไม่มีการปกป้องบุคลากรที่ได้กระทำความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะเริ่มทันที่หลังจากทีมเดินทางกลับประเทศไทย 
 
สมาคมฯ ขอแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลชาวไทย คนไทย ผู้ที่เกี่ยวข้องและได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์นี้อย่างสูง และจะทำการส่งหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการกับองค์กรอื่นๆ​ ที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้
 
และยินดีที่จะน้อมรับทุกคำเสนอแนะเพื่อนำมาปรับปรุงการทำหน้าที่และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก
 
ลงชื่อ..สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ ในพระบรมราชูปถัมภ์ 17 พฤษภาคม 2566
 
ทางด้าน อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีมชาติไทยยอมรับว่า เป็นอีกหนึ่งบทเรียนของทีมชาติไทย ชุดนี้โดยเฉพาะการควบคุมอารมณ์ในสนาม
 
"อย่างเเรกเลยต้องขอโทษแฟนบอลครับและผู้สนับสนุนทุกท่านที่เราก้าวไปไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้ น้องๆก็สู้ได้ดีครับทำได้ดีที่เราสามารถกลับมาได้ แต่เราก็ทำได้ไม่สุดครับและก็มีหลายๆปัจจัยที่เข้ามาต้องยอมรับว่าสถานการณ์ตอนนั้นเราก็ทำได้ไม่ดีด้วย ยิ่งเวลาเดินเรายิ่งเสียเปรียบขึ้นเรื่อยๆ เราต้องไปแก้ไข ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญสำหรับผมเองด้วยและ น้องๆเองด้วย" โค้ชหระ กล่าว
 
"จริงๆแล้วจุดเปลี่ยนของเราคือลูกที่สามเราลงไปแล้วเราเสียเลย แต่เราก็คิดว่าเราจะกลับมาได้แต่เรามาโดนใบแดงอีกทำให้ตัวผู้เล่นมันน้อยกว่า ก่อนหน้านี้เราโดน 2-0 แล้วเราเร่งไปและใช้พลังงานไปค่อนข้างเยอะ และเราก็กลับมาได้แล้วพอมาช่วงต่อเวลาเราเสียง่ายไปนิดนึงต้องยอมรับเลยเราเสียง่ายและมาโดนใบแดงด้วย ตรงที่นี่มันก็สำคัญ"
 
"คือมันเป็นอารมณ์ร่วมของเกมทั้งสองฝั่งต่างฝ่ายก็ต่างดีใจครับแต่เราต้องควบคุมตัวเองให้อยู่และเราก็ไม่สามารถเข้าไปห้ามได้ทุกคนครับ แต่สุดท้ายเราก็จบกันด้วยดีครับ หลังจบเกมเราไม่มีปัญหากันครับ อาจมีปะทะกันแต่พอจบเกมก็จบครับ ก็ห้ามทีมของตัวเองครับเพราะมีผลกับแฟนบอลทุกคนครับและอันตรายต่อนักบอลของเรา "
 
"ตอนนี้ยังคงทำอะไรไม่ได้ก็หวังให้ทุกคนฟื้นฟูตัวเองและกลับไปที่สโมสรและก็อาจจะมีการพูดคุยกับหลายๆคนให้เป็นบทเรียนและก็ให้น้องๆได้คิดกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะว่าเราต้องควบคุมตัวเองให้ได้ไม่ว่าสถานการณ์จะออกมาเป็นในรูปแบบไหน ถ้าควบคุมไม่ได้ก็จะเป็นแบบนี้"
 
"คืออนาคตตัวผมเองก็ขึ้นอยู่ที่ผู้ใหญ่เลยครับเพราะว่าเราทำงานเต็มที่และมีหลายปัจจัยค่อนข้างเยอะเกมมันแทบไม่ใช่เกมฟุตบอล เพราะว่ามันเหลือนักเตะค่อยๆน้อยลง โดนเหลืองสองเหลือง โดนแดง จนเหมือนเป็นเกมสมอลไซส์ในสนาม ที่เราเหลือ 7 คน"
 
"แม้แต้ลูกที่เราเสียลูกที่สอง มันเป็นสปิริตของฟุตบอล โอเคมันอาจจะได้ประตู ใช่ครับ มันไม่ผิดกติกา จริงๆผมติดใจลูกนั้นมากเลยครับ คือตัวเขาเจ็บแล้วเราได้ครองบอลกกรรมการให้บอลฝั่งคู่ต่อสู้เตะมาแล้วเขาเจตนาเล่นชัดเจนถ้าเขาเตะมาแล้วลูกเข้าประตู เราก็เสียประตูอยู่ดี ผมมองเรื่องสปริต ผมเสียใจนะสำหรับคนทำทีมเป็นโค้ช ผมจะโดนยิงเจ็ดแปดลูกผมไม่ได้ซีเรียสหลอก ผมเสียใจลูกนี้แหละ เรื่องอื่นๆเป็นเรื่องระหว่างเกมและการเปลี่ยนแปลงระหว่างเกมมากกว่า"
 
"เรื่องโซเชียลมีเดีย จริงๆแล้วความรู้สึกนั้นมันเป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับมันก็ไม่ได้มีผลต่อคนอื่นนักหรอกผมมองว่า ทุกคนทำเพื่อทีม แต่เขายังไม่โต และคงยังไม่รอบคอบในการใช้คำ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่มร่อนทีมชาติไทย คว้า1เหรียญทอง 3 เงิน ศึกร่มร่อนลงแม่นยำ'เวิลด์คัพ' ที่่อินโดฯ

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นําโดย นาวาอากาศเอก วีระยุทธ ดิษยะศริน ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย นักกีฬาร่มร่อนตัวแทนทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ประจำทีม เดินทางกลับจากการแข่งขันรายการ Paragliding Accuracy World Cup 4th Series 2024 Indonesia (การแข่งขันร่มร่อนบินลงเป้าแม่นยำเวิลด์คัพ สนามที่ 4 ประจำปี 2567 อินโดนีเซีย) ระหว่างวันที่ 11 – 14 กรกฎาคม 2567 ณ เมืองลอมบอก สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

จับตา! 'ไข้หวัดนก' ระบาดใหม่ 2 ราย ในกัมพูชา พบเด็กอุ้มซากไก่

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กัมพูชาพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H5N1 รายใหม่ 2 ราย ในจังหวัดตาแก้ว

แฟนคลับช็อก GMMTV ประกาศยุติบทบาทการทำงานคู่ของ 'เพิร์ธ-ชิม่อน'

หลังจากที่ ชิม่อน-วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์ ได้ประกาศว่าตนกำลังรักษาอาการป่วยโรคซึมเศร้าทำให้ไม่สามารถไปร่วมงานคอนเสิร์ตของค่ายได้ในครั้งก่อน และทำให้ต้องถอนตัวจากละครที่ต้องเล่นคู่กับคู่จิ้นอย่าง เพิร์ธ-ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร นั้น

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ