'กลุ่มทุนกาตาร์' ยื่นคำขาดตระกูลเกลเซอร์ จัดเงินก้อนโตพร้อมใช้หนี้ให้ 'ผีแดง'

ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี มหาเศรษฐีจากประเทศกาตาร์ ยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้ายในการเข้าเทคโอเวอร์ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย พร้อมยื่นคำขาดให้กับ “ตระกูลเกลเซอร์” อีกด้วย

เวลานี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงหากลุ่มทุนรายใหม่เข้ามารับช่วงดูแลสโมสรต่อจากตระกูลเกลเซอร์โดยตัวเต็งเหลืออยู่แค่ 2 คน ได้แก่ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี กลุ่มทุนจากกาตาร์ และเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีจากสหราชอาณาจักร

ก่อนหน้านี้ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของ อิเนออส บริษัทเคมีภัณฑ์เจ้าใหญ่ของโลก ยื่นข้อเสนอจำนวนราว 6,000 ล้านปอนด์ พร้อมกับอนุญาตให้ตระกูลเกลเซอร์ ถือหุ้น “ปีศาจแดง” 20 เปอร์เซนต์ เป็นเวลาอย่างน้อย 2-4 ปี เพื่อให้มหาเศรษฐีชาวอเมริกันที่เป็นเจ้าของสโมสรปัจจุบันมีส่วนร่วมกับทีมต่อไปอีกเล็กน้อย

ล่าสุดมีรายงานจากหลายสื่อในประเทศอังกฤษ ระบุว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี ตัวแทนจากกลุ่มทุนกาตาร์ ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะเป็นรอบสุดท้ายเพื่อเข้าเทคโอเวอร์ พร้อมยื่นคำขาดแก่ตระกูลเกลเซอร์ว่าจะขายให้เขาหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่ขายก็พร้อมจะถอนตัวออกทันที

สำหรับข้อเสนอของกลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์ มีรายงานว่าพวกเขายื่นเงินก้อนโตจำนวนซึ่งอาจมีจำนวนสูงถึง 6,500 ล้านปอนด์ ให้กับตระกูลเกลเซอร์ได้ตัดสินใจ พร้อมกับยืนยันว่าเตรียมใช้หนีให้สโมสรจนหมดสิ้น และจะเร่งดำเนินการปรับปรุงสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทันทีอีกด้วย

จุดยืนของ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี คือการเข้าไปเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบเบ็ดเสร็จ 100 เปอร์เซนต์ ไม่ต้องการให้ตระกูลเกลเซอร์ถือหุ้นต่อแต่อย่างใด ซึ่งดูจะแตกต่างกับข้อเสนอของ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ พอสมควร

“เดอะ ไทม์ส” สื่อกีฬาต่างประเทศ ระบุเพิ่มเติมอีกว่าหากเทียบกับที่จำนวนเงินล้วนๆ ข้อเสนอของ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี มีมูลค่าที่เป็นรองข้อเสนอของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เล็กน้อย แต่แตกต่างกันที่รายละเอียดปลีกย่อยที่ไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง

ทั้งนี้ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าตระกูลเกลเซอร์ จะตัดสินผู้ที่ชนะการประมูลในวันใด แต่คาดว่าจะไม่เกิดตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์นี้เปิดอย่างแน่นอน เพราะทุกกลุ่มทุนอยากจะให้ปิดดีลก่อนช่วงตลาดซัมเมอร์เพราะจะได้วางแผนการช็อปปิงนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพในซีซั่นหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ปิดดีล 'นิวคาสเซิล' สำเร็จ คว้าตัว 'แอชเวิร์ธ' นั่งผอ.กีฬาสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพื่อทำการแต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ ขึ้นเป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร และสามารถเข้ามาเริ่มงานกับทีมได้ทันที

'เบ็คแฮม' สนคว้า 'วาราน' ร่วมทัพ 'ไมอามี' ร่วมงาน 'เมสซี' ที่สหรัฐอเมริกา

เดวิด เบ็คแฮม อดีตตำนานนักฟุตบอลของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัว ราฟาเอล วาราน ที่เพิ่งหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีม อินเตอร์ ไมอามี ของเขาศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

'แมนฯ ยู' ส่อล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หลังถูก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาหนัก

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจตัดสินใจยกเลิกความตั้งใจที่จะคว้าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ปราการหลังเลือดผู้ดีของทีม เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังถูกต้นสังกัดของนักเตะโก่งราคาอย่างหนัก

'ผีแดง' ใกล้ปิดดีลคว้า 'เซิร์กซี' ร่วมทัพ คาดรู้ผลหลังจบยูโร 2024

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ปิดดีลคว้าตัว โยชัว เซิร์กซี กองหน้าชาวดัตช์ของทีมโบโลญญา ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่ราคาเกือบ 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาท แถมยังมีค่ากินเปล่าให้เอเยนต์ อย่าง เคีย จูรับเชียน ราว 12.7 ล้านปอนด์ หรือราว 589 ล้านบาท

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'สโคลส์' แฮปปี้ 'ผีแดง' ให้โอกาส 'เทน ฮาก' ทำงานต่อไปฤดูกาลหน้า

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีกับการตัดสินใจของสโมสรที่ยอมให้ เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า