'แป้ง'พอใจผลจับสลาก 'เอเชียนคัพ' ส่วน'มาโน'เดินหน้าเก็บข้อมูลคู่แข่ง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย พอใจผลจับสลาก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย โดยหวังใช้เกมอุ่นเครื่องในช่วง ฟีฟ่า เดย์ หลังจากนี้ เตรียมทีมให้ดี และ พร้อมที่สุด ส่วนมาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวหลังทราบผลการจับสลาก ว่า "หลังจากที่รู้ผลการจับสลาก ผมได้ให้ทีมงานเริ่มทำการบ้านทันที โดยเฉพาะการวิเคราะห์ทีมคู่แข่งในกลุ่มของเรา"
 
ความเคลื่อนไหว ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังทราบผลการจับสลากฟุตบอลเอเซียน คัพ 2023 ที่ ประเทศกาตาร์ โดย ทีมชาติไทย (114) อยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย (54),คีร์กีซสถาน(96) และ โอมาน(73)
 
“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “ทุกทีมที่ผ่านมาถึงรอบสุดท้าย แข็งแกร่งทั้งหมด แต่จากผลจับสลากที่ออกมา ก็ถือว่าน่าพอใจ แต่ก็ไม่ง่าย เพราะอย่าง ซาอุฯ ก็เอาชนะ อาร์เจนตินา ในฟุตบอลโลก ครั้งล่าสุดได้ ส่วนทั้ง คีร์กิซสถาน และ โอมาน ก็เป็นสองทีมที่มีพัฒนาการที่ดี แต่ แป้ง ก็เชื่อว่าถ้าเรามีการเตรียมทีมที่ดี เราน่าจะได้สู้ได้สนุก”
 
“เราพูดคุย และ ทำงานร่วมกับทีมโค้ชมาโน (โพลกิ้ง) อยู่ตลอด หลังจากรู้ผลจับสลากแล้ว ก็น่าจะทำให้ทีมโค้ชมาโน วางแผน และ ทำการบ้านเกี่ยวกับคู่แข่งที่เจอ ได้ชัดเจนมากขึ้น แน่นอนว่าเราจะใช้ ฟีฟ่า เดย์ ที่เหลือ 3 ช่วงในปีนี้ เป็นโอกาสเตรียมทีมให้ดี และ พร้อมที่สุด เหนือสิ่งอื่นใด เอเชียน คัพ เป็นรายการใหญ่สุดในทวีปเอเชีย แป้ง อยากฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้เราด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
ทางด้าน มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวหลังทราบผลการจับสลาก ว่า "หลังจากที่รู้ผลการจับสลาก ผมได้ให้ทีมงานเริ่มทำการบ้านทันที โดยเฉพาะการวิเคราะห์ทีมคู่แข่งในกลุ่มของเรา"
 
“ซาอุดีอาระเบีย พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง จากการเล่นได้ดีในฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา ส่วน โอมาน ทีมของเขาแกร่งขึ้นเรื่อยๆ และคีร์กีซสถาน พวกเขาเป็นทีมที่มีร่างกายแข็งแกร่งมาก”
 
“แต่โดยรวมแล้ว ผมคิดว่าเป็นผลการจับสลากที่น่าพอใจ เชื่อว่าเราจะยกระดับฟอร์มการเล่นเพื่อผ่านเข้ารอบได้ ซึ่งสิ่งสำคัญหลังจากนี้เราทุกคนจะต้องทำงานหนักเพื่อให้ได้ผลลัพท์ที่เราต้องการ”
 
สำหรับ โปรแกรมทีมชาติไทย ใน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย มีดังนี้
 
วันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน ที่ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
 
วันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โอมาน พบ ทีมชาติไทย ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม
 
วันที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซาอุดิอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย ที่ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม
 
อนึ่ง การแข่งขันฟุตบอลเอเซียน คัพ 2023 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยจะคัดเอาทีมอันดับ 1,2 ของทุกกลุ่ม ผ่านเข้ารอบ พร้อมกับทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม เข้ารอบ 16 ทีม สุดท้ายต่อไป
 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

ส.บอลฯมีมติจัด'ลีกU23' ห้ามนักเตะต่างชาติ เฟ้นแข้งใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 6/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL