'กษิดิศ-อัญชิสา-ลัลนา' เข้ารอบรองฯการันตี3ทองแดง 'พัณณิน-ลัลนา'ดับซ่าคู่เจ้าภาพ

"ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ ชนะ คิม โรมัน อิกลูปาส จากฟิลิปปินส์ 2-0 เซต 6-0, 6-1 เข้ารอบรองฯ หญิงเดี่ยว
การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2566
 
ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย มือ 637 ของโลก และในรายการนี้เป็นเต็ง 2 ของรายการ พบกับ มิตสึกิ เหลียง นักหวดมาเลเซีย มือ 1077 ของโลก ผลปรากฏว่า กษิดิศ ใช้การเสิร์ฟที่ดุดัน และการยิงสวนกลับที่สร้างปัญหาให้คู่ต่อสู้ ทำให้เอาชนะได้ 2 เซตรวด 6-2, 6-3 กษิดิศ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ มูฮัมหมัด ริฟกี้ ฟิเทรียดี้ มือวาง 3 จากอินโดนีเซีย ที่ชนะ ลินห์ เกียง ตรินห์ จากเวียดนาม 2-0 เซต 6-2, 6-2
 
ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสสาวไทยวัย 20 ปี มือ 524 ของโลก ดีกรีเหรียญเงินหญิงเดี่ยวกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และเป็นเต็ง 3 ของรายการ ยังคงโชว์ฟอร์มการเล่นได้ดีอีกวัน เก็บชัยชนะได้จาก คิม โรมัน อิกลูปาส จากฟิลิปปินส์ ในเวลา 55 นาที ได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-0 และ 6-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ พริสก้า เมเดลีน นูโกรโฮ เต็ง 1 จากอินโดนีเซีย มือ 279 ของโลก ที่หวดชนะ อิง ซาน ออดรีย์ ถง จากสิงคโปร์ 6-1, 6-0
 
ขณะที่ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักหวดดาวรุ่งไทย วัย 18 ปี มือ 360 ของโลก และเป็นมือวาง 2 ของรายการ ก็สามารถเก็บชัยชนะได้สำเร็จ หลังพยายามเล่นตามมาตรฐานของตัวเอง จนเอาชนะ ฟิเทรียน่า ซาบริน่า จากอินโดนีเซีย ได้ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 6-2 เดินหน้าเข้ารอบรองชนะเลิศได้เช่นกัน โดย "รวงข้าว" จะตัดเชือกกับผู้ชนะระหว่าง เหวียน สาวันนา หลี่ จากเวียดนาม มือวาง 4 ของรายการ กับ ซู หยาน ถาน จากสิงคโปร์
 
ทั้งนี้ การผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของ กษิดิศ, อัญชิสา และ ลัลลา เป็นการการันตีเหรียญทองแดงให้ทีมเทนนิสไทยแล้วเป็นอย่างน้อย 3 เหรียญทองแดง
 
ส่วนการแข่งขันเทนนิสในประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ จับคู่กับ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี เป็นคู่มือวาง 3 ของการแข่งขัน ผนึกกำลัง ช่วยกันหวดเอาชนะ แอนเดรีย คา และ เชนดา สม คู่นักหวดเจ้าภาพ กัมพูชา ได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-3 พัณณิน และ ลัลนา ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป ซึ่งการันตีเหรียญทองแดงแล้วเป็นอย่างน้อย
 
ประเภทชายคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร กับ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ เป็นคู่มือวาง 2 ของการแข่งขัน ไม่สามารถเอาชนะคู่ของ มิตสึกิ เหลียง กับ คอย เหา เซิง จากมาเลเซีย ได้ พ่ายไป 1-2 เซต 6-3, 4-6 และซูเปอร์ไทเบรก 7-10
 
ด้าน ยุทธนา เจริญผล กับ พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ต้องหยุดเส้นทางการแข่งขันไว้เพียงรอบก่อนรองชนะเลิศเช่นกัน หลังปราชัยให้แก่คู่นักหวดเวียดนาม ดัค เตียน เหวียน กับวาน เฟือง เหวียน ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เซต 6-4, 6-7 ไทเบรก 3-7 และซูเปอร์ไทเบรก 6-10

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นแชมป์'ยูเอส โอเพน' แกรนด์สแลมสุดท้าย 'ทรูวิชั่นส์'ส่งตรงจากนิวยอร์ค เริ่ม26ส.ค.นี้

การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน จากมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2567 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ 9 กันยายน 2567

'เทนนิส'ติด'เรืออากาศเอก' ทัพอากาศเตรียมติดยศ ให้นักกีฬาในสังกัด

กองทัพอากาศเตรียมเลื่อนยศให้ “เทนนิส”เป็นเรืออากาศเอก หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 พร้อมพิจารณาปูนบำเหน็จให้นักกีฬาทอ.ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ยืนยันดูแลกำลังพลและนักกีฬาในสังกัดเป็นอย่างดี เพื่อให้มีขวัญกำลังใจและภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่

‘แพทองธาร’ ขอบคุณ ‘นายกฯกัมพูชา-มาเลย์-สิงคโปร์’  ยันเดินหน้าร่วมมือระหว่างกัน

‘แพทองธาร’ ขอบคุณนายกฯ กัมพูชา-มาเลย์-สิงคโปร์ แสดงความยินดีโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกฯ คนที่ 31 ยืนยันพร้อมเดินหน้าความร่วมมือระหว่างกัน

'เทนนิส' ยืนยันปิดฉากชีวิตนักกีฬา พร้อมโฟกัสเปิดยิมฝึกสอนเทควันโด

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ในกีฬาเทควันโด ยืนยันหลังจบศึก "ปารีสเกมส์" ถือเป็นการปิดฉากชีวิตนักกีฬาโดยสมบูรณ์แบบ หลังจากนี้ขอพักตรวจร่างกายอย่างละเอียด และขอโฟกัสกับ พาณิภัค ยิม"

บรรยากาศอบอุ่น เทควันโด-มวยสากล กลับถึงไทย 'พาณิภัค-จันทร์แจ่ม' นำทัพ

ทัพนักกีฬาเทควันโด และมวยสากลสมัครเล่น ทีมชาติไทย นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก.หญิง เดินทางกลับถึงไทย โดยมีผู้ใหญ่ และแฟนคลับ ให้การต้อนรับสุดอบอุ่น