'คีริน'ยังแรงต่อเนื่อง คว้าเหรียญทองที่2 จากวิ่ง5000 ม.ชาย ในซีเกมส์กัมพูชา

คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งลูกครึ่งไทย-อเมริกัน(275)

การแข่งขันกรีฑา ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566

ประเภทวิ่ง 5000 เมตรชายซึ่งปราะเทศไทยส่งปอดเหล็กความหวังเหรียญทองคือ คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ลงทำการแข่งขัน และคีรินก็ไม่ทำให้ผิดหวัง วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลาสถิติ 14:34.7 นาที คว้าเหรียญทองมาครองตามคาดหมาย ซึ่งเป็นเหรียญที่ 2 ของคีรินในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา หลังจากทำได้แล้ว1 เหรียญทองจากประเภทวิ่ง 1,500 เมตรชาย เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา  และเป็นเหรียญทองที่ 4 ของตัวเองในกีฬาซีเกมส์ หลังจากเคยทำได้ 2 เหรียญทองในซีเกมส์ปี 2019

ส่วนการแข่งขันกรีฑา ประเภทวิ่ง 400 เมตรชายนั้น ในรอบชิงชนะเลิศมีนักกีฬาไทยร่วมด้วยคือ  จอชชัว  โรเบิร์ต แอทคินสัน นักวิ่งลูกครึ่งแชมป์เก่า ลงแข่งปรากฏว่า จอชชัว ทำได้ดีที่สุดเพียงเข้าอันดับ 4 ด้วยเวลา 46.90 วินาที ขณะที่เหรียญทอง เป็นของ อูมาร์ ออสมัน จากมาเลเซีย 46.34 วินาที ,เหรียญเงิน อูมาเจสตี วิลเลียมส์ จากฟิลิปปินส์ เวลา 46.52 วินาที และเหรียญทองแดง เฟรเดอริค รามิเรซ 46.63 วินาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! 'ไข้หวัดนก' ระบาดใหม่ 2 ราย ในกัมพูชา พบเด็กอุ้มซากไก่

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กัมพูชาพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H5N1 รายใหม่ 2 ราย ในจังหวัดตาแก้ว

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

ถึงบางอ้อ! 'เพื่อไทย' ดูงานกัมพูชา 'ทักษิณ' ดัน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ 'สมชาย' เป็นปธ.สว.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. จังหวัดพัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยินดีล่วงหน้า คุณทักษิณ ออกจากรพ.ตำรวจ คนที่มาเยี่ยมคนแรกคือ ฮุนเซ็น อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา