'อาร์เตตา' เร้าแข้ง 'ปืนใหญ่' ทำงานหนักกันต่อไป หลังบุกเก็บชัยเหนือ 'สาลิกาดง'

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีมอาร์เซน่อล ชี้ว่าทีมต้องมุ่งมั่นทำงานหนักกันต่อไป หลังบุกไปเก็บชัยเหนือ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 2-0 คว้าสามคะแนน ถึงแม้จะไล่จี้ แมนฯ ซิตี เหลือ 1 คะแนน แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด

เกมดังกล่าว “ปืนใหญ่” ได้ประตูจาก มาร์ติน โอเดการ์ด ตั้งแต่นาทีที่ 14 ก่อนที่ครึ่งหลัง ฟาเบียน แชร์ แนวรับเจ้าถิ่นจะทำเข้าประตูตัวเอง น.71 ทำให้ยอดทีมจากกรุงลอนดอนเก็บสามแต้มได้สำเร็จ

“ผมมีความสุขมาก เห็นได้ชัดว่าเรามีความภาคภูมิใจ ผมภูมิใจในตัวผู้เล่นมากสำหรับวิธีที่พวกเขาจัดการกับรอบด้าน และทีมที่มีหลายสิ่งหลายอย่างที่พวกเขาทำได้ดีมาก” อาร์เตตา เริ่มกล่าว

“เราจัดการกับมันได้ดีจริงๆ มีอารมณ์มากมายจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วที่นี่ เมื่อคุณมีโอกาสอีกครั้ง คุณต้องแสดงให้เห็นว่าคุณได้เรียนรู้และเข้าถึงมันด้วยวิธีการที่แตกต่างออกไป ผมเห็นการต่อสู้ในตัวพวกเขาเพื่อทำมันในแบบที่แตกต่างออกไปในวันนี้”

“เราต้องกลับไปสู่ความรู้สึกนั้นเพื่อทำความเข้าใจ มันไม่เพียงพอที่จะพูดถึงเรื่องนี้ เราต้องเห็นใบหน้าของเราและเข้าใจอารมณ์”

“ไม่ใช่แค่นักเตะ แต่เหล่าทีมงานด้วย คุณไม่อยากเป็นแบบนี้อีกแล้ว มันเป็นความรู้สึกที่แย่ วันนี้เราต้องแสดงความแตกต่างของความสามารถในการแข่งขัน ความปรารถนา แล้วก็คุณภาพ”

“คุณต้องเติบโตต่อไป เราทำมา 10 เดือนแล้ว และเราต้องทำต่อไปทุกวัน มีความต้องการสูงมาก เรารู้ดี เรากำลังทำในสิ่งที่เราต้องทำเพื่อเอาชนะในเกม มันดีมาก เหลืออีก 3 เกม และเรายังอยู่ตรงนั้น (การลุ้นแชมป์)” เฮดโค้ชของทีมปืนใหญ่ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"