สาวไทยต้อนมาเลย์2คู่ ลิ่วตัดเชือกเวียดนาม ศึกเทนนิสซีเกมส์ที่กัมพูชา

"รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักเทนนิสทีมชาติไทย หวดชนะ ชิโฮมิ เหลียง ได้ 2 เซตรวด 6-1, 6-4
การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2566 เป็นวันที่สอง ทีมนักหวดลูกสักหลาดสาวไทยมีโปรแกรมลงสนามแข่งขันในประเภททีมหญิง และไทยยังเป็นเจ้าของเหรียญทองทีมหญิงในศึกซีเกมส์ครั้งก่อนที่ประเทศเวียดนามด้วย
 
ในส่วนนักกีฬา ซึ่งส่งชื่อได้เพียง 4 คน นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, นายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย และนายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนักกีฬาทั้งหมด ได้ประชุมร่วมกัน ก่อนวางตัวผู้เล่น ดังนี้ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี, "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ, "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช และ "ลักส์" ลักษิกา คำขำ โดย ลัลนา กับ อัญชิสา อยู่ในชุดเหรียญทองครั้งก่อน
 
ทีมสาวไทย ซึ่งเป็นทีมวาง 1 ของการแข่งขัน ได้บายรอบแรก (16 ทีม) มีคิวลงหวดรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ มาเลเซีย ท่ามกลางสภาพอากาศร้อน
 
โดยคู่แรก เดี่ยวมือสอง "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ หวดได้ยอดเยี่ยม เอาชนะ เซ็น ลิม เสอ ซวน โดยไม่เสียเกม 6-0, 6-0
 
จากนั้นเดี่ยวมือหนึ่ง "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี พบกับ ชิโฮมิ เหลียง ผลปรากฏว่า ลัลนา ใช้ชั้นเชิงหวดเอาชนะได้ 2-0 เซต 6-1, 6-4
 
เป็นผลให้ ทีมหวดสาวไทย ชนะ มาเลเซีย ได้ 2 คู่รวด คว้าชัยชนะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ เวียดนาม ที่หวดชนะ ลาว 2-0 คู่ โดยการเข้าถึงรอบรองฯ เป็นการการันตีเหรียญทองแดงแล้วเป็นอย่างน้อย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เทนนิสศึกใหญ่ ระดับATP500 และWTA500 ติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์–นาว

นักเทนนิสชื่อดัง ที่ต้องลงแข่งขันในเดือนนี้ เพราะโปรแกรมการแข่งขันคอร์ทหญ้าที่มีเพียงแค่ 1 เดือนก่อนเข้าการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ทำให้เหล่าผู้เล่นชื่อดังต้องลงแข่งในเดือนนี้เกือบทุกราย เทนนิสชาย เทนนิสชาย ATP 500 ฮัลเลอ โอเพน ประกอบไปด้วย ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสชาวอิตาเลียน มือวางอันดับที่ 1 ของโลก ,ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 4 ของโลก, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นเจ้าถิ่นชาวเยอรมัน

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา