ยัดห่วง 3x3 หนุ่มไทยคว้าทองแดงซีเกมส์ หลังชนะเวียดนาม รอบชิงอันดับ 3

การแข่งขัน บาสเกตบอล 3×3 ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ภายในศูนย์กีฬามรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ประเภททีมชาย ทีมชาติไทย (แชมป์เก่า) ที่ประกอบด้วย เทร โฮลเดอร์ (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน), โมเซส มอร์แกน (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน), เฟรดี ลิช (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) และ ชนาธิป จักรวาฬ ฝ่าด่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม บี โควจรมาพบกับ ฟิลิปปินส์ แชมป์กลุ่มเอ โดยในรอบรองชนะเลิศ แข่งขัน 10 นาที แต่ถ้าทีมใดทำ 21 คะแนนก่อนจะเป็นฝ่ายชนะทันที

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมยัดห่วงหนุ่มไทย เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยกันทำคะแนนทิ้งห่าง 11-6 คะแนน ทว่าฟิลลิปปินส์ไม่ยอมง่ายๆ พยายามทำแต้มลดระยะห่างขึ้นมา ก่อนจะตามตีเสมอ 19-19 ไทยต้องขอเวลานอกเพื่อเบรกเกม สุดท้ายฟิลิปปินส์ ลงมาชูต 2 คะแนน ปิดเกมเอาชนะ 21-19 คะแนน ทำให้ ฟิลิปแปินส์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป ขณะที่ ยัดห่วงหนุ่มไทย ต้องตกลงมาชิงเหรียญทองแดง โดยจะเข้าไปพบกับ เวียดนาม ที่พ่าย กัมพูชา 18-21

เกมในรอบชิงเหรียญทองแดง ปรากฎว่า ทีมชาติไทย ออกสตาร์ตไม่ดีนัก ถูกเวียดนามทำแต้มขยับหนีไปก่อน 5-0 ก่อนจะเร่งทำแต้มพลิกแซงเอาชนะในที่สุด 21-13 คว้าเหรียญทองแดงปลอดใจได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นบาสเกตบอลNBA รอบชิงชนะเลิศ ที่'ทรูวิชั่นส์'7-24 มิ.ย.นี้

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ บอสตัน เซลติกส์ ทีมมือวางอันดับ 1 จากสายตะวันออก และทีมเต็ง 1 ในสายตาของผู้เชี่ยวชาญ นำทีมโดย เจสัน เททัม และ เจย์เลน บราวน์ 2 สุดยอดผู้เล่นแห่งยุค ส่วน แดลลัส แมฟเวอริกส์ นำทีมโดย ลูกา ดอนซิส และ ไครี เออร์วิ่ง 2 คู่หู่ที่กำลังมาแรงที่สุดแห่งยุค

'แมฟส์' ถล่ม 'วูล์ฟส์' 124-103 ปิดซีรีส์ 4-1 ลิ่วชิงฯ NBA ชน 'บอสตัน'

ดัลลัส มาเวอริกส์ ปิดซีรีส์ 4-1 เกม หลังถล่ม มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แบบขาดลอย 124-103 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ สายตะวันตก ที่สนามทาร์เก็ต เซ็นเตอร์ วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม ตามเวลาไทย

'พาณิภัค'ได้เหรียญเงิน แพ้จอมเตะจากจีน 'ใบเตย'ชนะอุซเบฯคว้าทอง

การแข่งขันเทควันโด้ รายการ เอเชียน เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 26 ที่เทียน ซัน สเตเดี้ยม ในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

‘นักเก็ตส์’ ชนะ ‘เลเกอร์ส’ 11 เกมรวด นำซีรีส์ 3-0 จ่อเข้ารอบรองฯ ตะวันตก

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ จ่อเข้ารอบรองชนะเลิศ สายตะวันตก หลังเอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 112-105 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ที่สนาม คริปโต ดอท คอม อารีนา วันศุกร์ที่ 26 เมษายน ตามเวลาไทย

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง