ว่ายน้ำไทยลัดฟ้าลุยซีเกมส์ 'เงือกจอย' ตั้งเป้าล่าเหรียญทองให้มากกว่าครั้งก่อน

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย รวมตัวกันเพื่อเตรียมออกเดินทางสู่ประเทศกัมพูชา ในการเข้าร่วมการแข่งขันศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

โดยทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ทั้ง 26 คน พร้อมทีมผู้ฝึกสอน ออกเดินทางสู่ประเทศกัมพูชา ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG931 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 6 – 11 พฤษภาคม 2566 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยมี นายสาธิต หงษ์ทอง ผู้จัดการทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย นำทัพ ท่ามกลางบรรยากาศพ่อแม่ผู้ปกครองเดินทางมาส่งนักกีฬากันอย่างคึกคัก

ด้าน นายสาธิต หงษ์ทอง ผู้จัดการทีมว่ายน้ำทีมชาติไทย กล่าวว่า “เรามีการเตรียมทีมเข้าแคมป์เก็บตัวอย่างต่อเนื่อง นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมที่ดีมาก เนื่องจากทางท่านนายกสมาคมฯ ท่านอุปนายกฯ ให้งบประมาณในการเตรียมทีมมาเป็นอย่างดี คู่แข่งในครั้งนี้ก็มองสิงคโปร์ที่ค่อยข้างแข็งแกร่ง และก็ฟิลิปปินส์ที่มีนักว่ายน้ำซ้อมอยู่ต่างประเทศด้วย แต่เชื่อว่าทีมชาติไทยของเราสามารถสู้ได้ทุกชาติ ครั้งที่แล้วเราได้มา 4 เหรียญทอง ครั้งนี้ก็ตั้งเป้าให้ได้ 5 เหรียญทองขึ้นไป อยากฝากแฟนๆกีฬาว่ายน้ำส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทุกคนในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย”

ทาง “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด นักว่ายน้ำทีมชาติไทยเจ้าของ 2 เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งที่แล้ว เผยว่า “ ซีเกมส์ครั้งนี้ร่างกายตัวเองถือว่าฟิตที่สุด ได้มีการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี พัฒนาจุดผิดพลาดหลายๆอย่างเพิ่มเทคนิคเข้ามาให้ดีกว่าเดิม ก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด หวังที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้มากกว่าเดิม ฝากแฟนๆชาวไทยเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนๆด้วย เชื่อว่าทุกคนจะทำให้เต็มที่ที่สุด”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ของทัพว่ายน้ำทีมชาติไทย ซึ่งจะมีการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 6 – 11 พฤษภาคม 2566 โดยวันแรก มีการชิงเหรียญทองทั้งหมด 6 ประเภท ประกอบด้วย ว่ายน้ำเดี่ยวผสม 200 เมตร ชาย , ท่าผีเสื้อ 200 เมตร หญิง , ท่าฟรีสไตร์ 100 เมตร ชาย , ท่ากบ 50 เมตร หญิง , ท่ากรรเชียง 100 เมตร ชาย และ ท่าฟรีสไตร์ 4×100 เมตร หญิง โดยจะมีการแข่งขันรอบคัดเลือกในช่วงเช้าและรอบชิงเหรียญทองในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเบื้องหลังซีน 'เจมส์จิ-ไอซ์' สอน 'โบว์ เมลดา' ว่ายน้ำกลางทะเลสาบสุดทุลักทุเล!

ใช้ชีวิตเป็นนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ ต้องเก่งทุกอย่างสำหรับสาว โบว์-เมลดา สุศรี ว่าแล้วสาวโบว์ก็ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมอีกในละครเรื่อง "โลกหมุนรอบเธอ" ของผู้จัดคนเก่ง แอน ทองประสม บริษัท ทอง สตูดิโอ จำกัด กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง

'เงือกจอย-ฉลามจัส' 2 นักว่ายน้ำไทย คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยและผู้ฝึกสอน ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2567

ว่ายน้ำมาราธอนไทย เตรียมแข่งเอเชียนเกมส์ ตั้งเป้าเบอร์1อาเซียน หัวแถวเอเชีย

พล.อ. เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินทางให้กำลังใจนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนที่เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์2022 เผยหวังนักกีฬาทำผลงานขึ้นเบอร์หนึ่งอาเซียนและทำอันดับใกล้เคียงเอเชียที่สุด

'ต้นน้ำ'กวาด10ทอง3เงิน กีฬาแห่งชาติกาญจนบุรี ตั้งเป้า1ใน8อชก.หางโจว

"ฉลามหนุน"ต้นน้ำ กันตีมูล ฉลามหนุ่มทีมชาติจากชมรมว่ายน้ำสิงห์ ยังเดินหน้าสร้างผลงานยอดเยี่ยมให้กองเชียร์และต้นสังกัดได้เฮกันอย่างต่อเนื่อง ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ประจำปี 2566 ล่าสุด “กาญจนบุรีเกมส์” จ.กาญจนบุรี "เจ้าหนุน"ต้นน้ำ สามารถสร้างสถิติกวาดเหรียญทองได้มากสุดถึง 10 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน ให้ต้นสังกัด กรุงเทพมหานคร จาก 13 รายการที่ลงแข่งขัน

ว่ายน้ำไทยครองเจ้าสระ 34เหรียญทอง'อาเซียนพาราเกมส์' ‘อัญชญา’คว้าคนเดียว7

การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ อควอติก เซ็นเตอร์ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.66 ซึ่งเป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย มี ฉลามหนุ่ม-เงือกสาวทีมชาติไทย ยังลงล่าเหรียญรางวัลในหลายรายการ