'ฟอร์บส์' เผย 'โรนัลโด' ขึ้นแท่นนักกีฬาโกยรายได้สูงสุดประจำปี 2023

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม อัล-นาสเซอร์ ในลีกซาอุดิอาระเบีย ขึ้นแท่นนักกีฬาที่ทำรายได้เข้ากระเป๋าสูงที่สุดในโลกประจำปี 2023 ตามการจัดอันดับของ “ฟอร์บส์” นิตยสารชื่อดังระดับโลก

ฟอร์บส์ ออกมาจัดอันดับ 10 นักกีฬาที่โกยรายได้มากสุดของโลกประจำปี 2023 ซึ่งมีการคำนวณรายได้ของนักกีฬาจากทั้งในสนาม ไม่ว่าจะเป็นค่าเหนื่อย และโบนัสต่างๆ ที่เจ้าตัวได้รับ รวมไปถึงรายได้นอกสนามทั้งจากสปอนเซอร์ หรือจากการถ่ายโฆษณา และขายของที่ระลึก

ปรากฎว่า คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าจอมเก๋าทีมชาติโปรตุเกส ที่ปัจจุบันเล่นอยู่กับ อัล-นาสเซอร์ ในซาอุดี โปร ลีก คว้าอันดับ 1 ไปครอง กวาดรายได้ไป 108.7 ล้านปอนด์ คืนบัลลังก์เดิมอีกครั้งในรอบ 6 ปี

ขณะที่อันดับ 2 ได้แก่ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ที่โกยรายได้ไป 103.9 ล้านปอนด์ และอันดับ 3 ได้แก่ คีเลียน เอ็มบัปเป แข้งตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส มีรายได้ 95.9 ล้านปอนด์

สำหรับ 10 อันดับนักกีฬาที่ฟันรายได้สูงสุดประจำปี 2023 มีดังนี้

1.คริสเตียโน โรนัลโด 108.7 ล้านปอนด์ (ฟุตบอล)
2.ลิโอเนล เมสซี 103.9 ล้านปอนด์ (ฟุตบอล)
3.คีลิยัน เอ็มบัปเป 95.9 ล้านปอนด์ (ฟุตบอล)
4.เลบรอน เจมส์ 95.5 ล้านปอนด์ (บาสเกตบอล)
5.กาเนโล อัลบาเรซ 87.9 ล้านปอนด์ (มวยสากล)
6.ดัสติน จอห์นสัน 85.5 ล้านปอนด์ (กอล์ฟ)
7.ฟิล มิกเคลสัน 84.7 ล้านปอนด์ (กอล์ฟ)
8.สตีเฟน เคอร์รี 80.2 ล้านปอนด์ (บาสเกตบอล)
9.โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ 76 ล้านปอนด์ (เทนนิส)
10.เควิน ดูแรนต์ 71.2 ล้านปอนด์ (บาสเกตบอล)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด

'โปรตุเกส'ขุมกำลังแน่นปึ้ก 'โรนัลโด'พร้อมไล่ยิง'ตุรกี' 5ทุ่มเสาร์นี้

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ยังอยู่ในเกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันนี้ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ เป็นการเจอกันระหว่าง 2 ทีมที่เก็บชัยกันมาทั้งคู่ในเกมแรก ระหว่าง ตุรกี พบกับ โปรตุเกส แข่งขันเวลา 23.00น. MCOT 9 (ช่อง 30) และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'โปรตุเกส' หืดจับเฉือน 'เช็ก' ท้ายเกม 2-1 'โรนัลโด' แข้งคนแรกเล่น 'ยูโร' 6 สมัย

"ฝอยทอง" โปรตุเกส ได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บ แซงชนะ สาธารณรัฐเช็ก หวุดหวิด 2-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม F ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันอังคารที่ 18 มิถุนายน

'โรนัลโด' ทำสถิติเป็นนักเตะคนแรก ซัดประตูให้ทีมชาติ 21 ปีติดต่อกัน

คริสเตียโน่ โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส สร้างสถิติกลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกของโลกที่สามารถทำประตูให้ทีมชาติได้ 21 ปีติดต่อกัน

'โรนัลโด' เตรียมลุยทัวร์เมเจอร์สมัยที่ 11 มีชื่อติดทัพ 'โปรตุเกส' ลูกหนังยูโร 2024

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์จอมเก๋าของอัล-นาสเซอร์ เตรียมลงเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์สมัยที่ 11 ในชีวิต หลังถูกเรียกติดทีมชาติโปรตุเกส ชุดลุยศึกยูโร 2024 ในช่วงกลางปีนี้