'นฤพล'ยอมรับ'ชบาแก้ว' ผิดพลาดเยอะ ต้องเร่งปรับให้ได้ในรอบแรก

"โค้ชก้าง"นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย

"โค้ชก้าง"นฤพล แก่นสน ยอมรับว่า ชบาแก้ว มีข้อผิดพลาดมากเกินไป และต้องพยายามปรับปรุงให้ได้ภายในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม หลังจากเกมแรกของ ซีเกมส์ ชบาแก้ว เอาชนะ สิงคโปร์ ไป 4-0 ประเดิมคว้าสามแต้มแรกมาครองได้สำเร็จ

“ไม่มีอะไรแก้ตัวสำหรับเกมวันนี้ ผลเป็นไปตามที่ต้องการแต่เราผิดพลาดเยอะ เล่นไม่ได้อย่างที่คาดไว้ อาจเป็นเกมแรก ต้องคุยกัน และเรายังมีเวลาที่จะปรับสำหรับนัดต่อไป ต้องทำให้ดีขึ้นถ้าจะไปด้วยกัน แค่นี้อาจลำบากในรอบต่อไป” โค้ชก้าง กล่าว

“วันนี้ต้องคุยและปรับคอนเซปต์ ของเราก่อน เราซ้อมอะไรกันมา คู่แข่งเป็นยังไง ต้องมีความสม่ำเสมอ ประมาณหนึ่ง ไม่ใช่ว่าจะเล่นอะไรก็ได้ถ้าจะก้าวไปในระดับที่สูงกว่านี้ ต้องมีคอนเซปต์ มีปรัชญาในการเล่น ต้องแก้ไขในเรื่องของความต่อเนื่องการทำประตู มันสะดุด ไม่ไหลลื่นให้ได้สกอร์ ความเด็ดขาดซึ่งเป็นปัญหามาจากครั้งที่แล้ว ที่เราพยายามแก้ ทุกคนต้องมีสมาธิมากกว่านี้”

“ตอนนี้ถ้าดูจริงๆ เหมือนนักเตะเก่า แต่จริงๆไม่ใช่ เป็นรุ่นใหม่ มีบางตำแหน่งที่เป็นคีย์เวิร์ด รวมถึงวิธีการเล่นเราปรับใหม่ ถามว่าต้องใช้เวลาขนาดไหนเราจะพยายามรีบจูนให้เร็วที่สุด ตอนโอลิมปิกมันดีกว่านี้ แต่ครั้งนี้ด้วยวิธีการเล่นมันไม่ใช่ที่เราเตรียมมา มันผิดไปจากเดิม ความมั่นใจที่มากเกินไป สำหรับผู้เล่นอาจจะส่งผล อีกอย่างต้องชื่นชมสิงคโปร์เข้าเตรียมทีมที่จะเจอกับเราปรับการเล่นเพื่อรับมือกับเรา มันไม่ใช่ข้อแก้ตัว เรารู้อยู่แล้วว่าเราต้องทำอะไร ต้องมีมาตรฐาน เจอใครก็เล่นได้ เราต้องรีบจูนก่อนจบรอบแรก”

“ทัศนคติชุดนี้ถือว่าค่อนข้างดี ต้องกลับไปคุยว่าเกิดอะไรขึ้น ผมเองก็ยังไม่เคยเจอแบบนี้ ว่าเป็นเพราะอะไร “

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สองพบกับ สปป.ลาว ที่ สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! 'ไข้หวัดนก' ระบาดใหม่ 2 ราย ในกัมพูชา พบเด็กอุ้มซากไก่

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กัมพูชาพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H5N1 รายใหม่ 2 ราย ในจังหวัดตาแก้ว

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

ถึงบางอ้อ! 'เพื่อไทย' ดูงานกัมพูชา 'ทักษิณ' ดัน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ 'สมชาย' เป็นปธ.สว.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. จังหวัดพัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยินดีล่วงหน้า คุณทักษิณ ออกจากรพ.ตำรวจ คนที่มาเยี่ยมคนแรกคือ ฮุนเซ็น อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา